Đang tải...

Isuzu Hệ thống Commonrail Isuzu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mrdp, 15/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Em gặp con máy khó nổ, bảng tapno báo áp suất ống Rail thấp, em cho nó "uống xăng" thì nổ, em nghĩ là kim lọt áp đã thay kim nhưng vẫn như cũ, máy lại báo lỗi lệch pha trục khuỷu - trục cam. em kiểm tra cảm biến thấy ok, ốc chỉnh sớm muộn không bị xoay, em lại thay cảm biến áp suất ống rail. máy nổ ngon hết báo lỗi. các bác cho em hỏi sao cảm biến áp suất ống rail lại làm cho máy khó nổ vây?
     
  2. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Cảm biến áp suất ống rail có nhiệm vụ báo về hộp điều khiển áp suất thực tế trong ống, dựa vào tín hiệu này mà hộp sẽ điều chỉnh áp suất và lưu lượng phun cho chính xác với từng chế độ hoạt động của xe. khi tín hiệu này sai lệch, ví dụ tín hiệu áp suất gởi về wá cao ( thực tế lại thấp) thì hộp sẽ điều khiển giảm áp suất trên ống rail => k đủ áp suất để nổ
     
  3. garagethiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    bac giet em roi! xe em la xe chay dau ma bac cho uong xang vay la xong roi.
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em nghĩ là cái cảm biến ấy dùng đẻ đo áp suất trong đường ống. mà nếu như áp suất trong đường ống k đạt thì nhiên lệu sẽ k thể phun tơi và do vậy mà động cơ k thể hoạt động được đó bác. bác cho em hỏi kiẻn tra cái cảm biến đó như thế nàvaayaayj đấy ạh em chỉ biết giải thích chứ chẳng biết kiểm tra j đâu. sinh viên mà bác học chỉ học những điều vậy thôi. hihi:)
     
  5. vothanhlap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Có j đâu áp suất báo về hộp sai, thỉ hộp sẽ điều khiển sai, thậm chí hộp còn cắt cả kim phun luôn vì thiếu áp suất.
     
  6. lexus86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    cho mình tham gia với nhé.
    theo mình cách kiêm tra cảm biến áp suất ống Rail là các bác đo điện trở của nó có đúng với điện trở mà nhà sản xuất cung cấp không ??? vì theo mình thì nguyên lý làm việc của con này là dùng áp lực của nhiên liệu để làm thay đổi điện trở, dẫn đến thay đổi tín hiệu điện áp gửi tới ECU.
    khi con cảm biến này bị hỏng (tức là tín hiệu gửi đến ECU sai) sẽ làm cho ECU tính toán sai lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt, áp suất quá thấp thì làm cho nhiên liệu khó bay hơi..... do nó hỗn hợp nhiên liệu không đạt được tỉ lệ thích hợp nên động cơ khó nổ. =))
     
  7. can Khuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    387 lít xăng
    Cái bôi đậm ở trên không phải vậy bác ơi. Âp suất càng thấp thì chất lỏng càng dễ bay hơi, nhiệt độ sôi càng thấp.
     

Chia sẻ trang này