Đang tải...

Cơ bản Hệ thống Cruise Control (điều khiển ga tự động)

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 24/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,170 lít xăng
    KHÁI QUÁT VỀ CCS
    1. Mô tả:
    Hệ thống điều khiển chạy xe tự động (CCS) duy trì xe chạy tại một tốc độ do lái xe đặt trước bằng cách điều chỉnh tự động góc mở bướm ga, do đó lái xe không cần phải giử chân ga.
    CCS đặt biệt có ích khi lái xe liên tục không nghỉ trong nhiều giờ trên đường cao tốc hay đường xuyên quốc gia vắng người, do lái xe có thể thả bàn đạp ga ra và xe sẽ chạy tại một tốc độ không đổi, cho dù là lên hay xuống dốc. Điều này làm cho lái xe thư giản và tăng sự vui thích khi lái xe.
    Ngày nay, có thể lựa chọn lắp đặt hệ thống chạy tự động trên hầu hết các xe du lịch của Toyota và trên một số xe thương mại. Hệ thống CCS được điều khiển bởi bộ vi xử lí gọi là CCS ECU. Có hai loại cơ cấu chấp hành, tùy theo kiểu xe: loại dẫn động chân không và loại môtơ . Ngày nay chủ yếu dùng loại dẫn động chân không, nhưng loại dẫn động bằng môtơ sẽ tăng dần trong tương lai nhằm mục đích điều khiển tốc độ xe chính xác hơn.
    [​IMG]
    KẾT CẤU VÀ HOẠT ĐỘNG
    Mô tả
    CCS bao gồm một cảm biến, các công tắc, một bộ chấp hành và ECU điều khiển chạy tự động. Cảm biến và các công tắc gởi các tín hiệu đến ECU điều khiển chạy tự động. Dựa trên các tín hiệu này, ECU tính toán góc mở bướm ga tương ứng và gởi các tín hiệu đến bộ chấp hành dựa trên các tín toán này. Bộ chấp hành sẽ điều chỉnh góc mở bướm ga tương ứng.
    Có hai cơ cấu chấp hành: cơ cấu chấp hành dẫn động bằng chân không và cơ cấu chấp hành dẫn động bằng môtơ.
    [​IMG]
    SƠ ĐỒ MẠCH VÀ SƠ ĐỒ KHỐI
    1. BỘ CHẤP HÀNH DẪN ĐỘNG BẰNG CHÂN KHÔNG
    SƠ ĐỒ KHỐI (Cho xe Cressida)
    [​IMG]
    SƠ ĐỒ MẠCH (cho xe Cressida)
    [​IMG]
    2.BỘ CHẤP HÀNH DẪN ĐỘNG BẰNG MÔ TƠ
    SƠ ĐỒ KHỐI (cho xe Land Cruiser)
    [​IMG]
    SƠ ĐỒ MẠCH (cho xe Land Cruiser)
    [​IMG]
    CHỨC NĂNG CÁC BỘ PHẬN (xe Cressida)
    [​IMG]
    CÔNG TẮC CHÍNH
    - Công tắc chính là công tắc nguồn chính cho hệ thống điều khiển chạy tự động. Đây là loại công tắc nút ấn và nguồn đến hệ thống bật và tắt mỗi lần ấn công tắc. (Main)
    - Khi tắt khóa điện và công tắc chính đang bật, công tắc chính sẽ tắt. Nó vẫn tắt thậm chí khi khóa điện bật trở lại.
    [​IMG]
    CÔNG TẮC ĐIỀU KHIỂN.
    - Công tắc điều khiển là một dạng cần rỗng. Nó điều khiển 5 chức năng khác nhau (SET, COAST, RESUME, ACCELERATE, CANCEL – Đặt, chạy, phục hồi, tăng tốc, hủy) Khi xe đang chạy trong chế độ chạy tự động. Chế độ SET và COS dùng chung một công tắc, còn chế độ RESUME và AC-CEL dùng một công tắc khác.
    - Công tắc chỉ bật khi gạt theo hướng chỉ bởi mũi tên A, B, và C và nối tắt khi nhả ra. Nó cũng là một loại công tắc tự hồi về.
    [​IMG]
    [​IMG]


    [FONT=&quot]Còn tiếp...
    [/FONT]
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  2. khuongckp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    còn tiếp ở chỗ nào vậy ạ!
     
  3. thanhcongdlk37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    bác có mạch ccs của highlander không cho em xin với!!
     
  4. hoanggiangauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    165 lít xăng
    cái công nghệ này ở nước ngoài đc áp dụng lấu rồi...còn VN thì chỉ có mấy dòng cc mấy có...đúng là thiệt thòi thật ( biết rằng đg VN ít có đg đủ điều kiện để sd chức năng đó).
     

Chia sẻ trang này