Đang tải...

Thảo luận Hệ thống cup bô

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi binhyennoidau_ht, 21/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Các cụ cho e hỏi vs. Có phải hệ thống cup bô của xe cuulong 8 t có p liên quan đến caí top ở chân côn ko ạ. Vì e gặp mấy con bị mất điện r nhưng mà thử ở đầu ra công tắc vẫn có e hoir mấy ng cos kinh nghiệm thif hoj bảo qua con rơ le j j ý lq đêns caí top chân côn nên e cắt bỏ đi đấu lại bằng rơ le cơ 4 chân bt thì dùng bt. Ai biết cái hệ thống lq đến chân côn ntn gt hộ e vs
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  2. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    Không có role đâu cụ ạ.dòng làm việc trực tiếp từ công tắc xuống công tắc chân côn (một số xe qua công tắc chân ga nữa)để khi đạp côn hoặc đạp ga cổ xả sẽ mở ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohuynguyenmbv.
  3. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Hix. Nhưng mà ức chế cái bọn xe tàu này lắm cụ ạ. Trên cùng hệ thống nhưng mà nó đoỏi màu dây điện cụ à. lần chán mới biết n qua chân côn nữa. Nhưng đáng nhẽ ra khi bt bật cắt bô lên là p đóng ddúng ko cụ. Nhưng đây e đóng thì nó ko đc. Mà p đạp côn mới đc mà đang đổ đèo dùng cắt bô p đạp côn thì tìm tả ly để phanh à. đúng ko cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohuynguyenmbv.
  4. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    hihi.thế thì cụ thay cái công tắc chân côn khác .công tắc luôn đóng chỉ mở khi đạp.em đoán nó có vấn đề thôi trước giờ em làm chả có kiểu nào như thế cả xuống dốc mà cứ phải đạp côn mỏi chân lắm:D
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotohuynguyenmbv.
  5. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Hehe. E dò dây ra của nó thấy nó lằng nhằng thế là e cắt hết tìm dây lên cabin r cho n con rơ le 4 chân đóng sup hơi r. Chạy ngon. Mỗi tội ko tây lắm. Hehe cơ mà đang sd cắt bô để phanh mà lại p đạp côn vào thì tb của e nó mới hoatk động đc thì có mà dựa núi làm phanh à cụ
     
  6. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    trên dòng isuzu 11t thì cúppô trực típ,,, kòn trung quốc thì ko thể qua chân côn dc, vì khó thao tác lúc đổ đèo
     
  7. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Thế bác gt hộ e phát sao lái xe bảo hỏng mà e lại kt lại thì bật cup bô lên đạp côn vào thì nó lại hút nhả liên tục ạ
     
  8. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Nếu nói vậy,,,,,,đạp côn vào chỉ hỗ trợ bên cái ti thuy lực hay trợ lực hơi cho cup pô,,,chứ ko hoàn toàn là mở cupô bằng chân côn,,,,,,,điện từ công tắc khiển xuống rơle hơi,,,,,,còn nhiệm vụ còn lại dành cho chân côn
     
  9. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    chắc không phải như vậy cụ ah.
    về căn bản có hai vấn đề
    1- cổ xả phải mở khi đạp côn, chứ không thì mỗi khi đổi số dễ chết máy lắm. xe đang đổ đèo, chết máy, cụ có dám nhả côn luôn không?
    2- khi đạp ga lên ống xả cũng phải mở, trước hết để giải quyết vấn đề ăn và ị, sau để đỡ phải thao tác khi đi trên những đoạn đường "hình sin".
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotobinhyennoidau_ht.
  10. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Cảm ơn các cụ đã gt cho e. Hi
     
  11. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,596 lít xăng
    Có nhiều kiểu đấu cúp bô khác nhau nhưng đều có nguyên tác đóng cổ bô chỉ làm việc khi nhả chân ga không tác động lên bàn đạp côn.
     
    Đã được đổ xăng bởi duong_inter.
  12. tienliem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng

    xe dùng phanh khí xả ma phải đạp chân côn thì làm sao phanh co tác dụng được . khi xe chạy nếu dùng phanh khí xả thi tay số không o vi trí N va không đạp chân côn, va ga thì hiệu quả mới tốt vì nó dùng động cơ để phanh xe. minh không hiểu về con xe của ban cho lắm nhưng khi dung phanh khí xả ma đạp côn là không đúng. con đối vơi nhũng dòng xe ma phanh khí xả đượcn điều khiển qua hộp thi ngoai nhưng điều kiên ở trên nó còn phải thỏa mảm điều kiện tốc đọ của xe nữa..
     
    Đã được đổ xăng bởi Sangkynpi.
  13. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Nhưng tại nó bị lỗi j đó nên mới thế. Chứ đúng ra là đạp côn vào thì cắt bô ngừng hoạt động thì đúng chứ. Nhưng e đạp côn vào thì cứ đóng ngắt liên tục. Khó hiểu mấy a taod tàu quá
     
  14. hoaiemtoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    bạn kiểm tra lại loại rờle thường đóng hay thường mở. Vì khi đạp côn là cuppô ngắt mới đúng.
     
  15. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Ok. Để khi nào có con nào lỗi e kt lại xem tn. Chứ con đó e chế sang rơ le kia r. Ko qua j cả
     
  16. xombathuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    không biết xe cụ thế nào xe tớ làm thì có công tắc bên tay phải chỗ công tắc gạt mưa đó ấn lên là hiên cúp bô khi đi chỉ việc nhả chân ga là cúp bô đóng như thế khi đang đi nhanh gặp chướng ngại vật thường mình giảm ga thì nó sẽ phanh giúp mình và điện của nó còn đấu điều khiển chỗ van hơi một chiều
     
  17. vientvph00687
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    Có cụ nào gt giùm e về cụp bô xe howo đc k ak?
    Xe of e là xe 70t,có công tắc đóng bô bên tay trái,công tắc này chỉ có 1dây,2dây bên dưới là of đèn lăng téc,k cắm 2dây đấy thì k bật được cụp bô,ma e thử thì ctac y k thông chân sang đường xuống hộp đkhien để đóng bô,
    Ý khác nữa e muốn hỏi là: ngoài hộp đk nằm gần bảng cầu chì thì còn hộp nào nữa k ak?vì e thấy dây từ công tắc vào hộp,còn dây để đk role đóng bô lại từ hướng khác đến,k phải từ hộp cạnh bảng cầu chì ra,
    Hiện tượng xe e nó thi thoảng tự đóng bô,đang lên dốc nó cũng đóng,e cắt dây vào hộp,cho đk thẳng role,thì liệu có vd j phat sinh k?
     
  18. vuongquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    750 lít xăng
    diện từ công tắc tổng xuông công tắc thường đóng ở chân côn,qua công tắc thường đóng của chân ga ở dươi động cơ.khi bật công tắc ngắt bô,điện xuống rowle mở hơi đóng bô,khi đạp côn hoạc đạp ga nó làm ngắt mạch điện nên mở hơi k mở nữa cổ bô được mở ra
     
    Đã được đổ xăng bởi duong_inter.
  19. vuongquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    750 lít xăng
    nguyên lý trên là của xe cửu long 8t mà em biết dc như vậy,nếu có sai sót gì mong các cụ chém giúp nhà cháu
     
  20. phamminhthuanvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/12
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    bác có thể cho e hỏi điện tín hiệu mass cấp vào con rơ le EXH.brake của nó là bao nhiêu vol k ạ . và tại sao e kích 2 bánh sau lên thì cup bô k hoạt động và chạy dưới đường đc 1 lúc thì lại k hoạt động nữa .
     

Chia sẻ trang này