Đang tải...

Thảo luận Hệ thống đánh lửa CDI trên xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi damnguyen, 8/6/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. damnguyen
    Offline

    <b>SIÊU XE</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    228
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    387 lít xăng
    Cơ cấu này không sử dụng bộ má vít mà làm việc theo nguyên lý đánh lửa điện dung. Mạch của nó có nhiều linh kiện bán dẫn như điôt, SCR, tụ, điện trở... Trong đó, chi tiết quan trọng nhất là CDI - điều khiển toàn bộ hoạt động của hệ thống.

    Thiết bị trong sơ đồ mạch điện này bao gồm: các cuộn dây đèn, nguồn, tín hiệu đánh lửa, cụm CDI, công tắc máy, bôbin và bugi.

    Bảo trì hệ thống đánh lửa CDI

    1. Khi động cơ đang nổ, tuyệt đối không tháo gỡ bất kỳ mối dây nào của CDI ra khỏi mạch.

    2. Duy trì các tiếp điểm, giắc cắm sạch, tiếp xúc tốt và khô ráo, đặc biệt là CDI.

    3. Sử dụng bôbin sườn (biến áp đánh lửa) đúng loại.

    4. Cụm CDI phải được gắn đúng vị trí trên sườn xe, nơi khô ráo và đồ gá cao su chuyên dùng làm giảm chấn động.

    5. Không cắm ngược đầu dây âm, dương trên các cọc bình ăcquy.

    Các hư hỏng thông thường và cách kiểm tra

    1. Mất điện thứ cấp, vì một trong các nguyên nhân sau:

    - Giắc cắm tiếp xúc không tốt.

    - Hỏng công tắc điện.

    - Hỏng cuộn tín hiệu.

    - Tiếp mát kém hoặc bôbin sườn hỏng.

    - Cụm CDI hỏng.

    2. Khi gặp sự cố trên, trình tự kiểm tra như sau:

    a. Xem kỹ và làm sạch các giắc cắm.

    b. Kiểm tra công tắc điện bằng cách rút đầu đây màu đen sọc trắng dẫn vào nó và thử lửa lại.

    c. Rút ổ cắm từ mâm lửa ra, dùng Ohm kế ở nấc Rx1, đo như sau:

    - Điện trở cuộn nguồn phải trong khoảng 150-700 Ohm, đo trên đầu dây đen sọc đỏ và mát.

    - Cuộn kích phải cho trị số 50-170 Ohm trên hai đầu dây xanh lá cây và xanh nước biển sọc trắng.

    - Đo bôbin sườn theo trị số Ohm ghi trên vỏ (vì thông số này khác nhau trên các loại xe). Với cuộn sơ cấp thì đo trên đầu dây vào và lõi, cuộn thứ cấp được đo giữa lõi và đầu dây bugi.

    d. Khi đã kiểm tra hết các bước nêu trên mà vẫn chưa tìm thấy pan, thay một cụm IC khác đang hoạt động tốt vào thử, để rút ra kết luận về tình trạng của cụm đang dùng.

    Theo VNexpress
     
    Đã được đổ xăng bởi _Ging_.
  2. suongphung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -175 lít xăng
    1. cho xin cai link vs
     
    Đã được đổ xăng bởi _Ging_.
  3. thieunguyena@90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    369
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,948 lít xăng
    bác có thể nói rõ hơn được không ạ . em mới làm cái xe .có cuộn hjnh sao em đo điẹn trở nó khoảng 400 . mà nó không phát ra diện .
     

Chia sẻ trang này