Đang tải...

Thảo luận Hệ thống đánh lửa ESA trên động cơ 5S-FE của Toyota cânnf giúp đỡ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi 3zoka, 15/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    #1 3zoka, 15/1/13
    Last edited by a moderator: 15/1/13
    Hệ thống đánh lửa ESA trên động cơ 5S-FE của Toyota cần giúp đỡ

    Tình hình là em đang gặp con động cơ 5s-fe mà hệ thống đánh lửa của nó không cần tín hiệu G(cảm biến cốt cam) mà vẫn nổ bình thường?
    Khi em tháo nắp bộ chia điện quan sát thì có cả rô to phát xung NE và xung G , nhưng lại không có cuộn phát xung G, đây hoàn toàn là do nhà chế tạo vì trên bộ chia điện chỉ bố trí các đầu dây cấp nguồn cho IC,IGT,IGF,NE+ và NE-mà hoàn toàn không có dây của của tín hiệu G.
    Nhưng động cơ vẫn nổ bình thường, em không hiểu trường hợp này nó căn cứ vào tín hiệu nào để điều khiển đánh lửa, nhờ các bác giúp em với
    Em cung cấp thêm vài hình ảnh của em nó đây
    [​IMG][​IMG]
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,200 lít xăng
    Có rotor thì chắc chắn phải có cuộn dây chứ bác?
     
  3. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    chắc chắn không có bác ah, mà đây là nguyên bản của nhà chế tạo luôn,em đã thử tìm quanh động cơ nhưng cũng không thấy cái cảm biến trục cam nào bác ah./
     
  4. thanhthinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    #4 thanhthinhauto, 15/1/13
    Last edited by a moderator: 15/1/13
    Loại roto tín hiệu G này sao lại chỉ có một chấu nhỉ?
     
  5. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    đó là cụm NE đó bác./
     
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    #6 ngocanh_102, 15/1/13
    Last edited by a moderator: 15/1/13
    Từ trong bộ chia điện nó có mấy dây ra vậy bác? Nếu nó có 6 dây thì 2 dây nguồn, 2 dây G và 2 dây Ne, còn ít hơn thì mình chỉ biết là G và Ne chung 1 dây, gom lại cũng được 5 dây, còn ít hơn thì mình chưa thấy bao giờ.
     
  7. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Đúng là có 6 dây mình xác định được là 2 dây nguồn,1 dây IGT, 1 dây IGF(4 dây này là chắc chắn) 2 dây còn lại là của NE.Còn không thấy dây G đâu, liệu có phải là 2 dây kia không, cũng có thể đó gồm 1 dây G và 1 dây NE như bạn nói và mát dùng chung.Các cụ chém tiếp giúp em nhé./.
     
  8. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    #8 vantrung178, 15/1/13
    Last edited by a moderator: 15/1/13
    con này ic đánh lửa đặt ngoài bộ chia điện nên chỉ có 6 dây vào chia điện như trong sơ đồ của cụ
    1 + mobin
    1- âm mobin
    2dây xung G
    2 dây xung ne
    cụ thử đọc lỗi xem có lỗi gì không nếu mất thì phải có lỗi có cánh xung thì phải có cuộn xung
     
  9. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    ic ở trong chia điện cụ ah, em tháo ná ra rùi đấy,chia lửa nguyên bản nó vậy mà động cơ vẫn nổ bình thường mà cụ có lỗi lầm gì đâu, em chỉ thắc mắc là con này nó lấy tín hiệu G ở đâu phải chăng là dùng chung với cuộn NE?
     
  10. rollroy123
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    #10 rollroy123, 15/1/13
    Last edited by a moderator: 15/1/13
    Theo em nó căn cư vào hai cảm biến một cảm biến trục cam (chổ có 4 chấu) chổ đó G+ nối về Ne+ của ECU nếu hộp không có Ne+ thì nối chân GI, chân còn lại nối G-.cảm biến còn lại là cảm biến trục khủy(chổ bên dưới có 24 răng) nối chung G- và chân còn lại nối Ne.
    IGT tín hiệu điều khiienr đánh lửa từ ECU đến IC (xung 5V)
    IGF tín hiệu nhận biết có đánh lửa hay không để ECU điều khiển phun xăng.

    của Toyota em thấy thường có 8 chân
    chân EXT,chân B nối về đồng hồ tốc độ
    Chân T,chân E nối về IC
    Chân G, Ne, B, E nối về cảm biến
    nếu loại 5 chân thì chân Ne bỏ trống
     
  11. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    muốn tìm hiểu theo em cụ nên mở hộp đen ra xem chân G là chân nào là cụ lần ra ngay
    thàng toyota hay ghi ký hiện chân bên trong hộp
     
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    5s-fe có 2 đời cơ bản 1 đời còn chia điện 1 đời thì đánh nửa diện tử có đánh lửa xớm điện tử rồi loại này có cảm biến cam nó lắp vào bên hộp cam phia trong nhận tín hiệu từ bánh răng cam đó .loại dùng chia điện tuy có vấu để lấy xung G nhưng không loại nào có cuộn dây kèm theo đâu .bên giười chỗ răng lấy tiins hiệu NE đó chỗ này có 2 cuộn từ nha bác còn để làm gì thì tự bác hiểu.xe như bác kể đó là nguyên bản xe nào cũng vậy không lạ tý gì .
     
  13. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #13 Engine 16, 15/1/13
    Last edited by a moderator: 15/1/13
    [​IMG]
    cài hình này là xe corola 1.6 4A-FE không phải là camry 5S-FE thưa chủ thớt.
     
    Đã được đổ xăng bởi 3zoka.
  14. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Vậy là em đã gặp đúng "chiên da" rùi. thanks tất cả các bác đã giúp đỡ..!!!!
     
  15. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Chuẩn không cần chỉnh luôn,em gặp đúng cao nhân rùi .Con này chia điện có cấu tạo giống 5s-fe nên em hình đó lên ah./
     
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bác chụp hình ít quá, bác chụp đủ hàng họ em nó lên đi rồi mới biết hết được. Loại này dùng IC ngoài chứ trong thì em chưa thấy bao giờ. Bác vantrung và rollroy trả lời có lẽ đúng rồi đó bác. Con IC ngoài nó màu bạc, thường có 5 dây, loại 6 dây thì có 2 dây B. Các chân nó là T: tức là IGT từ hộp đến, F: tức là IGF phản hồi từ IC về hộp, B: nguồn nuôi IC, EXT: lên đồng hồ tốc độ (cái này không cần đấu vẫn nổ được), chân cuối cùng là chân C: nguồn âm cấp cho IC hoặc từ cọc âm của bobin tới (cái này em quên mất).
    Đó là con IC, còn bộ chia điện loại của bác thường có 5 hoặc 6 dây ra như em trả lời trên. Loại khác thì chưa thấy, bác cho xin ít ảnh mới biết được.
     
  17. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    #17 ngocanh_102, 16/1/13
    Last edited by a moderator: 16/1/13
    Cái này mới quá, bác giải thích rõ hơn tí được không ạ. Bộ đó mấy dây ra và đi về đâu ạ? 2 cuộn dây là một cuộn dùng để tính tốc độ động cơ còn 1 cuộn để đánh lửa hở bác? Bộ chủ thớt đưa ra là đánh lửa loại gì ạ?
     
  18. bachu80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    chỉ cần xung NE+ và NE- là máy có thể nố bình thường rồi bác à.
    Còn chuyện nó căn cứ vào đâu để đánh lửa thì thật ra nó căn cứ vào 4 ''chấu'' trên cây chia điện (chỗ quét qua xung NE) đó. Cứ mối lần 1 ''chấu'' quét qua cuộn xung thì nó phát ra 1 xung để mở mạch đánh lửa đúng với 1 máy nào đó đang ở thì nổ.
    Cái này bọn em làm nhiều rồi, cái xung G đấy không cần lắm(bản thân em cũng không hiểu tại sao khi không có xung G mà máy vẩn nổ bình thường mà nhà sản xuất còn chế tạo ra nó làm gì nữa?????)

    Mà bác xem con này có phải thật 5S-FE không? Vì hình như 5S-FE nó không xài chia điện mà là đánh lửa trực tiếp (mỗi bobil cho 2 máy) thì phải? :D
    .
     
  19. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Con này đánh lửa ESA nhưng thuộc loại IIA(hệ thống đánh lửa hợp nhất) đó bác,còn cái bộ đó của bác có 2 dây đi về ECU bác ah./
     

Chia sẻ trang này