Đang tải...

Thảo luận Hệ thống đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi viethoangvkt123, 28/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. viethoangvkt123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/15
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Kính thưa các cụ, em đang tìm hiểu về hệ thống đánh lửa và có một số thắc mắc, mong các cụ giải ngố cho em ạ!
    1. Các chân ở của bobin đánh lửa này, gồm những chân gì, cách kiểm tra nhận biết các chân và cục MHC có tác dụng gì ạ?
    2. Đối với với loại có 2 chân thì là những chân nào ạ?

    IMG_0511.JPG

    IMG_0514.JPG

    IMG_0515 (1).JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. xuannui1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/2/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Cái này đang trên sa bàn sao bác không vẽ lại sơ đồ khối của nó nhìn cho dễ
     
    Đã được đổ xăng bởi viethoangvkt123.
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    1. Ở hình 1 và 2 là loại bô bin đôi. Mỗi bô bin chịu trách nhiệm đánh lửa cho 2 máy: Bô bin 1 máy 1 và 4, bô bin 2 máy 2 và 3. Mỗi bô bin có 2 cuộn dây: Cuộn sơ cấp có 2 đầu dây. Cuộn thứ cấp (cao áp) cũng có 2 đầu dây ra chính là 2 dây cao áp.
    Cục MHC nó là tụ điện, nhằm chống "ồn". (chống nhiễu radio). Cục này không có vẫn hoạt động được.
    2. Ở hình 2 nhìn không rõ lắm. Nhưng 2 dây này cũng là 2 đầu của cuộn sơ cấp.
     
    Đã được đổ xăng bởi viethoangvkt123.
  4. viethoangvkt123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/15
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Cụ cho em hỏi thêm là:
    1. Đối với loại bobin đôi thì dây vào sơ cấp có phải là tín hiệu IGT, còn vào thứ cấp có phải là IGF ko ạ?
    2. Đối với hình 2, theo em nghĩ thì 1 dây sẽ là lửa chết 12V, còn 1 dây sẽ là dây tín hiệu đóng ngắt dòng sơ cấp phải ko ạ?
     
  5. LAHONGDAT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    robin đánh lửa gồm hai cuộn dây ,gồm cuộn dây sơ cấp và thứ cấp ,cuộn sơ cấp dày hơn thư cấp ,về nguyên lý thì nó dùng nguồn từ ắc quy ,thông qua công tắc điện ,,,và tùy thuộc vào phân loại hệ thống đánh lửa thì mỗi hãng xe dùng cho mình một hệ thống đánh lửa riêng ,nhưng chủ yếu hiện nay người ta sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử ESA để tối ưu góc đánh lửa đảm bảo làm sao năng cao dduwwocj công suất ,giảm thiểu ô nhiễm môi trường ,nếu sử dụng hệ thống đanh lửa kiểu này thì kết cấu tương đối phức tạp ,gồm một bộ xử ly trung tâm ECU và tín hiệ từ các cảm biến guuwior về bộ xử lý để ECU so sánh với giữ liệu chuẩn cuối cùng quyets định thời điểm đánh lửa ,,oke
     
  6. quanskylove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    335 lít xăng
    em vào hóng các cụ chém. lần đầu tiên e mới thấy con này đó. mà các cụ cho em hỏi nó nằm ở xe nào vậy ạ. thường em chỉ nhìn thấy 1 bobin hihi
     
  7. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    IGF LÀ TÍN HIỆU PHẢN HỒI THÔI CỤ AK
     

Chia sẻ trang này