Đang tải...

Thảo luận Hệ thống đèn xe bị chớp ở ga cầm chừng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi michealduong, 25/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. michealduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    #1 michealduong, 25/3/13
    Last edited by a moderator: 25/3/13
    Tình hình là xe Fiat của em khi bật công tắc (chưa đề ), mở đèn trong cabin hoặc đèn lái thì sáng bình thường. Nhưng khi đề máy chạy ở ga cầm chừng thì các đèn này có hiện tượng chớp ( mờ rồi sáng) với biên độ thay đổi mờ rồi sáng rất nhỏ nhưng có thể cảm nhận rất rõ. Khi tăng ga thì không còn hiện tượng chớp nữa. Mở quạt máy lạnh cũng vậy. Tăng ga thì tốc độ gió sẽ lớn, nhung giảm ga thì yếu.
    Vấn đề này em nghi ngờ ở máy phát không biết có đúng không các bác? Bác nào có kinh nghiệm xin cho em lời khuyên và cách khắc phục. Cám ơn các bác.
     
  2. michealduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Bác nào giúp em với. :((
     
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái này coi giống xe máy, nếu tăng tốc động cơ sẽ làm tăng tốc độ roto, điều này thứ nhất sẽ làm điện áp phát ra mạnh hơn, thứ 2 là tần số của dòng điện phát ra sẽ nhanh hơn. Cả 2 điều trên sẽ làm cho đèn sáng mạnh và không có sự thay đổi về độ sáng ở tốc độ cao. Em nghĩ là do Ắc quy, vì ắc quy có nhiệm vụ ổn định điện áp trong hệ thống. Không thì do máy phát thôi. Bác thử thay Ắc quy tốt vào thử, nếu không hết thì kiểm tra máy phát.
     
  4. michealduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Bình em là bình khô 90Ah, lúc nào cũng xanh lè, đề 1 phát là nổ. Cách đây 1 tuần em vừa mở đèn, vừa mở quạt, mở DVD gần 4 tiếng đồng hồ hết sạch bình, sáng hôm sau mượn bình khác nổ máy khoảng 10 phút là đề lại được ngay. Không biết như vậy thì bình và máy phát còn ok không bác?
     
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Khả năng em còn có hạn, chờ bác nào vào chém thử ạ
     
  6. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác nghi ngờ như vậy cũng có lý. nếu bác là chủ xe thì bác nên dem xe tới gara để kiểm tra thực tế thì mới chính xác được, cái này phải kiển tra lại các đường dây nguồn chính ơ các điểm nối tiếp súc, các vị trí bắt mát và độ rơi áp giữa ăc quy với máy phát nữ.
     
  7. michealduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Tình hình là em nghi ngờ xe thiếu mát nên đã thử dùng kẹp rời 1 đầu kẹp từ cọc âm của bình, 1 đầu kẹp vào xương xe nhưng bệnh vẫn còn: đèn vẫn chớp ở ga cầm chừng, quạt máy lạnh giảm tốc độ khi quạt tản nhiệt quay.

    Bây giờ em không biết xe bị gì luôn.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    bác tháo dây kích từ của máy phát ra rồi nổ máy xem thử nhé.chắc chắn sẽ không bị nữa.bệnh này thường do máy phát.bác kiếm xưởng nào quen biết nhờ họ giúp ah
     
  9. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    theo e thì bình aq của bác nạp chưa đủ no.vì khi bác chưa nổ máy thì đèn vẫn dùng điện từ aq cung cấp nên nó sẽ ổn định.còn khi bác nổ máy thi khi đó hề thống của bác sẽ chuyển qua dùng điện máy phát đồng thời aq cua bác này sẽ không phóng điện mà nạp điện thế nên không đủ dòng dẫn đến hiện tượng đó.khibacs đạp ga to máy phat sẽ phát khỏe hơn nên sẽ bù đắp được
     
  10. michealduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Em thì cứ nghĩ là khi máy phát chạy sau khi qua tiết chế sẽ cung cấp dòng cho tải. nếu tải tiêu thụ công suất (cs) thấp hơn cs máy phát thì phần cs còn lại của máy phát sẽ nạp cho accu, còn nếu cs tải tiêu thụ cao hơn cs máy phát thì khi đó accu sẽ phóng điện để bù cs chạy tải.
    Nếu đúng như thế thì khi em mở tải nhỏ ( chỉ có bóng đèn trần trong cabin ) thì cs máy phát dư sức cung cấp, như vậy phần cs dư của máy phát sẽ nạp cho accu, đâu có ảnh hưởng đến việc thiếu cs cho tải, và cũng không gây ra hiện tượng chớp đúng không bác?

    Cái dây kích từ này nhiệm vụ của nó làm gì vậy bác? Khi tháo ra có ảnh hưởng gì đến hệ thống điện trong xe không?

    Em lơ mơ về hệ thống điện trên xe lắm nên có gì các bác cứ chém nhiều nhiều để em có thể xóa mù cái vụ này.
     
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Bác thử một chiếc bình khác xem sao nhé em đã bị hiện tượng nhu vạy dồi kiểm tra mọi thứ nhung cuối cùng là do bình ắc quy
    bác theo dõi mục này thử xem http://www.oto-hui.com/diendan/f600/anh-sang-den-fa-cos-bi-nhay-dung-lien-tuc-khi-bat-den-187415/index2.html
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Cái dây kích từ này nhiệm vụ của nó làm gì vậy bác? Khi tháo ra có ảnh hưởng gì đến hệ thống điện trong xe không?

    Em lơ mơ về hệ thống điện trên xe lắm nên có gì các bác cứ chém nhiều nhiều để em có thể xóa mù cái vụ này.[/QUOTE]
    trong hệ thống điện trên ô tô du lịch thì có lẽ củ đề và bóng đèn pha cốt chính là 2 hệ thống tiêu thụ dòng điện lớn nhất. 1 bình ác quy được gọi là thiếu điện nghiêm trọng khi không thể giúp hệ thống khở động làm việc.hoặc khởi động liên tục trong vài lần.
    Giawcs dây kích từ trên máy phát là dây có nhiệm vụ giúp cho máy phát hoạt động.bạn rút giắc đó ra máy phát sẽ không hoạt động khi xe nổ máy,lúc này dòng điện trên xe sẽ sử dụng điện ác quy.cái này giúp bạn loại trừ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do máy phát có vấn đề.theo em Điot trong máy phát đã có em nào bị tèo rồi ah
     
  13. michealduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Báo cáo các bác là em vừa vào gara khắc phục lỗi này xong. Nguyên nhân là do cuộn stato của máy phát có một đoạn bị cháy và chạm vỏ. Quấn cuộn stato mới . Bây giờ thì ổn rồi.
     
  14. duytuan2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
     

Chia sẻ trang này