Đang tải...

Thảo luận Hệ thống điện lạnh ô tô ngày nay có những thay đổi gì nổi bật?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi nguoidangthuong, 5/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    Mình thấy trong quá trình đào tạo ở các trường đào tạo nghề, các ví dụ minh họa hay các tài liệu về điện lạnh ô tô toàn nói về các dòng xe từ chục năm trở về trước, mình mới vào nghề nên không rõ hệ thống lạnh ô tô ngày nay có sự khác biệt lớn nào không? và đó là những công nghệ nào, những chi tiết nào dễ sinh bệnh nhất và khó khắc phục nhất? Mong nhận được sự chia sẻ của các bác.
     
  2. quytruong1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Ngày nay hệ thống điều hòa nguyên lý cơ bản vẫn như cũ chỉ khác nhiều ở mạch điện điều khiển ( có thêm nhiều cảm biến hơn vd như cảm biến nhiệt độ ngoài trời,trong xe,van đít lốc....tùy từng loại.) chứ không đơn giản chỉ có cảm biến ngắt lạnh,cảm biến áp suất,công tắc on/off ...
    Hư hỏng thì nhiều kiểu,về mạch điện thì đa phần do cảm biến,chuột cắn hoặc chủ xe đấu thêm gì đó chập cháy.Va chạm hoặc hư hỏng phần cơ ( ống tuy ô,lốc,quạt...) theo tôi thì làm phần mạch khá khó,dù có máy check nhưng sợ nhất chập cháy hộp điều khiển với move giắc điện.có khi lần cả ngày mới ra :(
    Chút ý kiến bé tý anh em chém nhẹ tay ạ ! :emo11:
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoidangthuong.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác cứ làm chủ được cái mớ cũ đi đã
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoidangthuong.
  4. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    Vâng, mong các bác chia sẻ để sắp tới ra ngoài làm đỡ bị lạ lẫm và choáng ngợp. E sẽ dần tìm hiểu, chắc 5,10 năm tới e mong cũng sẽ thành ma như các bác
     
  5. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Có một số thay đổi: - Gas lanh (từ R12 chuyển sang R134a dẫn đến thay đổi về cấu tạo các bộ phận và loại dầu bôi trơn).
    - Loại không có điều khiển điện tử chuyển sang loại có điều khiển điện tử.
    - Loại không có van Solenoid ở đuôi máy nén chuyển sang có van.
    - Theo công nghệ BlueTech thì áp suất nén ở đầu cao áp rất thấp, chỉ khoảng 13 kg/cm2.
    - v.v.....
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoidangthuong.
  6. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    Các bác cho em hỏi về cái van chỉnh áp chính là van đuôi lốc hả bác? Van này có trên các lốc tự động thay đổi dung tích công tác, ma e nghe nói ngày nay ô tô đời mới ít dùng nữa hả các bác
     
  7. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    Nhân tiện các bác cho e hỏi áp suất chuẩn của xe Camry 2.4SE khi chưa bảo dưỡng hệ thống lạnh với nhé. Thanks
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Không phải, bây giờ càng dùng nhiều hơn, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoidangthuong.
  9. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    Vâng, cảm ơn bác Cai banh xe
     
  10. henry3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Tôi thì cũng làm nhiều xe đời cao nhưng vẫn luôn bám sát lí thuyết cơ bản đã học ngày trước. Nhưng dù gì thì chúng ta cũng phải "sáng tạo" và cũng cần phải có máy test hỗ trợ...
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoidangthuong.
  11. vinhthinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    em thấy cao siêu ở phần bo mạch điện điều khiển,còn căn bẳn giống hoàn toàn,mà khó nhất ở phần đó
     
    Đã được đổ xăng bởi nguoidangthuong.
  12. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    Bác cho e hỏi về cái máy test hỗ trợ với, đó là hệ thống test báo lỗi toàn hệ thống hả bác. Hay là hệ thống báo gì của riêng hệ thống điều hòa, e mới vào nghề nên hỏi vậy, bác henry3 thông cảm và nói rõ giúp e được không?. Cái máy test đó thường chỉ trong hãng mới có mà bác.
     
  13. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    Nghe vậy e đoán bác chuyên bên phần điện ô tô rồi, tất nhiên cả điện lạnh nữa. Mà bác có thể giúp e hiểu thêm về cái rơle cảm biến trong dàn lạnh được không bác, e muốn biết nó bị chết hoặc lỗi trong trường hợp nào, mong bác chia sẻ a...
     
  14. nguoidangthuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,100 lít xăng
    #14 nguoidangthuong, 6/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/9/15
    Càng nhiều cảm biến nghĩa là càng nhàn cho người sử dụng nhưng lại càng đau đầu người thợ sửa chữa. Nhưng e nghĩ như thế người thợ thật sự đam mê và tâm huyết với nghề mới trụ vững được và coi đó như một thử thách để vượt qua và khẳng định mình bác nhỉ. Bắt bệnh được chính xác, nhanh chóng quả là nan giải thật
     

Chia sẻ trang này