Đang tải...

KIA Hệ thống điện thân xe

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi MinhDe, 3/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MinhDe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Điện Thân Xe






    Điện Thân Xe

    Các bộ phận của điện thân xe bao gồm cácbộ phận điện đượcgắn vào thân xe.


















    Thành phần cơ bản 1. Dây điện








    2. Công tắc và rơle


    3. Hệ thống chiếu sáng












    4. Đồng hồ táplô vàcác đồng hồ đo








    5. Gạt nướcvà rửa kính


    6. Điều hòa không khí









    DâyĐiện











    DâyĐiện

    Dây điện được chiathành cácnhóm sau để nối giữa các bộ phận điện của xe ôtô với nhau:


    • Dây điện và cáp • Các chitiếtnối

    • Các chitiếtbảo vệ mạch





    (1/1)




    THAM KHẢO: Mát thân xe


    Trên xe ôtô,các cựcâmcủa tất cả các thiết bị điện và các âmcủa ắc quy được nối vớicáctấm thép của thân xe nhằm tạo nên một mạch điện. Chỗ nối của các cực âm vào thân xe đượcgọi lá “Mát thân xe”. Mát thân xe làm giảm số lượng dây điện cầnsử dụng.



    (1/1)


    DâyĐiện Và Cáp

    Có 3 loại dây điện và cáp chính được sử dụng trên xe

    ôtô. Người ta sử dụng các chi tiết bảo vệ dây điện để bảo vệ dây điện:

    Dâyđiện áp thấp

    Loại dây điện này được sử dụng rộng rãi trên xe ôtô, nó bao gồm lõi dây và bọc cách điện

    Cáp bọc

    Loại cáp này đượcthiếtkế để bảo vệ nó khỏi những nhiều điện bên ngòai, nó được sử dụng ở những khu vực sau: Cáp ăng ten của rađiô, đường tín hiệu đánh lửa, đường tín hiệu cảm biến ôxy v.v

    Dâycao áp

    Loại loại dây cáp được sử dụng làm một bộ phận của hệ thống đánh lửa của động cơ xăng. Cáp này bao gồm một lõi dẫn điện có bọcmột lớp cao su cách điện dày để ngăn không cho điện cao áp bị rò rỉ




    Các chi tiết cách điện

    Các chitiết cáchđiện bọc hay phủ lấy dây điện và cáp, hay gắn chắc chúng với các chitiết khácnhằm bảo vệ dây điện không bị hư hỏng





    (1/1)








    Các Chi Tiết Nối

    Để hỗ trợ việc nối các chi tiết, dâyđiện được tập trung tại một số phần trên xe ôtô:

    1. Hộp nối (J/B)

    Hộp nối là một chi tiết mà ở đó các giắcnối của mạch



    điện được nhóm lại với nhau.

    Thông thường. nó bap gồm các chi tiết sau: bảng mạch in, cầu chì, rơle, ngắt mạch và các thiết bị khác.

    2. Hộp rơle (R/B)

    Mặc dù rất giống với hộp nối, hộp rơle không có các bảng mạch in cũng như không có chức năng trung tâm kết nối.

    Hộp rơle hay hộp nối khoang động cơ Rơle

    Cầu chì và thanh cầu chì



    (1/2)




    3. Các giắc nối

    Chứcnăng của các giắcnối, được sử dụng giữa các dây điện hay giữa dây điện và bộ phận điện, là tạo ra các kết nối điện.

    Có 2 loại giắc nối: Dây điện với dây điện, dây điện với các bộ phận.

    Các giắc nối được chia thành giắcđực và giắc cái, tùy theo hình dạng của các cực của chúng. Giắc nối cũng có nhiều màu khác nhau.

    4. Giắc nốidây

    Chứcnăng của giắc đấu là nối các cực của cùng một nhóm

    5. Bulôngnối mát

    Các bulông nối mát được sử dụng cho việc nối mát dây điện và các bộ phận điện với thân xe. Không giống như các bulông thông thường, bề mặt của các bulông này được sơn màu xanh lá cấy để tránh ôxy hóa



    (2/2)
     

Chia sẻ trang này