Đang tải...

Ford Hệ thống điều hòa Ford Focus đời 2005

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 28/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    các bá oy giúp em vụ này với. chiều hôm qua em thay 1 lốc ford focus 2005 trị giá 13 triệu.khi nạp ga đã kiểm tra rất kĩ áp suất cao chỉ lên đên 14kg là cùng.chạy thử xe rất lâu và điều hòa rất mát. khách lấy xe về ok rôi.trưa nay khách quay lại thì bị bục ống mềm cao áp ở ngay dưới lốc lên.em đã thay ống và nạp ga lại và kiểm tra thì thấy quạt gió chỉ chạy ở tóc độ 1 chứ không chuyển sang 2 mặc dù nhiệt độ nước báo 85 độ c. em nghĩ quạt giải nhiệt không quay tốc độ cao nên áp suất cao áp cao lên theo mà chưa tim được nguyên nhân.đọc dữ liệu thì xe chỉ báo lối ở hệ thống khí xả đã từ rất lâu rồi.con này có bộ khiieenr quạt trên lồng quạt gió.khi rút cảm biến áp suất cao ra thì lốc ngắt và quạt chạy vèo vèo.???em chưa tìm được nguyên nhân nên mong các cao thủ trợ giúp. chú ý thêm khi đọc dữ liệu trong máy thì bên cảm biến áp suất cao báo giá trị điện và số kpa rất chuẩn.cảm biến bên áp suất thấp nếu rút ra thì lốc sẽ không chạy nữa.nhưng trong dữ liệu khi đọc bằng máy test thì có 1 dòng ghi presuser sensor=0 kpa??? các cao thủ giúp em với nhé. bác nào có mạch điện khiển quạt tjif làm ơn cho em xin luôn nhé
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    van áp suất có 4 dây phải ko bác, trong đó có 2 dây là lệnh tốc độ 2 của quạt. Bác kiểm tra thử xem. Thử thay van áp suất xem thế nào bác. Nhiều lúc bọn em đấu thẳng quạt tốc độ 2 luôn, bật chìa khóa quạt chạy luôn, nhưng mùa hè thì được chứ mùa đông thì hơi bất cập.
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    không phải bác ah.van bên cao áp có 3 dây trong đó 2 dây báo về hộp mang tín hiệu giá trị dòng điện m.ampe và áp suaatss thục tế trong ống cao áp.cái này em đọc được trong máy mà.khi rát rắc cao áp ra 2 giá tri này mất luôn.kon van bên thấp áp có 2 dây,1 day mát,1 dây báo về hộp.rút rắc ra lốc không chạy,dấu tắt 2 chân lốc chạy bt. con này có 1 hộp khiển quạt riêng chứ không dung giơ le ngoài như các em khác.các cụ xem giúp em voi
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    thế khi bác rút bên cao áp ra thì quạt lại chạy tốc độ 2 hả bác! Bác thử đấu tắt cái van này chưa bác. Hiện tượng thế nào ạ!
     
  5. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    có 2 điều phải nói ở đây là:
    1 là khi thay dây cao áp thì hệ thống điều hòa đã chạy ok chưa?
    2.là nếu rút van áp suất ra thì quatjchayj tốc đọ 2 luôn thì bác thử đấu tắt van áp suất xem thế nào.nếu đấu tắt quạt chạy bt thì tại van rồi cụ ah
     
  6. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    em xin góp ý thế này. thằng for nó thường khiển quạt tốc độ cao bằng cách nhận biết tín hiệu van áp xuât cao để lệnh cho tín hiệu quat tốc độ cao chạy khi bật ac . nên trường hơp hỏng van ở đường cao ap kung rat cao.
    Còn nếu đấu tắt như bác thanhf the thì khách se ko the nghe được vi khi đó quạt sẽ luôn chạy ở tốc độ cao và rất ồn
    Ma kon của bác là 2.0 hay 2.4 để kong bít mà ngó mạch chứ
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    em nói là nói hết cách thì thế thôi bác ah! Chỉ để tạm thời thôi, em cũng nói là bất cập mà! bác thử cho bọn em xem cái mạch của nó nhé!
     
  8. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    theo e thấy loại này dùng van áp suất 3 dây.1 dây mát,2 dây vào hộp.còn quạt có 3 dây.2 to 1 nhỏ.dây to1 là dây mát trực tiếp dây ở giữa nhỏ là dây khiển quạt và dây còn lại là IG mở khóa có rơ le đóng.quạt này không chạy 2 tốc độ như các bác nghĩ mà nó chạy biến thiên tốc độ, nhỏ đến lớn tùy theo áp suất và nhiệt độ nước. vấn đề của bác là khi ép tuy ô và nạp ga lại bác đo áp suất cao áp và thấp áp là bao nhiêu? bỏ qua vấn đề dùng máy đo ecu rồi này nọ...bác tắt ac và nổ máy ga to đợi nước nóng xem quạt chạy như thế nào.rồi sau đó bật ac xem tiếp tốc độ quạt và áp suất trên đồng hồ!nếu khoảng 250 psi bên cao áp mà quạt chạy chậm=>lúc này mới cần xem đường điện quạt(loại này khiển tốc độ quạt từ hộp ra luôn.)còn nếu quạt chạy như trực thăng mà áp suất cao =>xem lại hệ thống lạnh.đây là vài ý của e mong bác tham khảo. chúc bác sớm có kết quả tốt! pm lại kết quả nhé!:105::105::105::-?:-?:):):)
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    mấy hôm nhà mất mạng hnay e mới lên cảm ơn các bác được.tình hình con ford focus của em nó ổn rồi các bác ah.sáng hôm sau em nổ máy kiểm tra bật điều hòa thì lạnh sâu và áp suất cũng không cao quá 14kg nên em cho khách ra xưởng.mấy hôm rồi em gọi điện khách bảo xe chạy bt. có điều em vaanxxhowi áy náy về mạch khiển quạt của nó.xe em 2.0. bác nào có mạch cho em xin vợi nhé.em xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người.
     
  10. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    bac de lai mail cho em em gui qua cho. hoac call phone: 0942 547 289
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    em cảm ơn bác nhiều lắm. mail của em là timmaiyeuthuong86@yahoo.com. bác cho em xin nhé. may qua em gặp được bác hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  12. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
  13. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    chi là buc ống thôi mà . 85 độ quat ko chay toc độ cao dau
     
  14. khoinguyen211214
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Chào cụ .mong cụ chia sẻ chút kinh nghiêm là lúc thay ống mềm xong thi không mát do áp cao hay còn vấn đề gì nưa
     
  15. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    nếu được bác đăng lên cho em cũng như các bác nào chưa biết tải về học hỏi với bác .
     
  16. khoinguyen211214
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Cho e xin 1 bản nhé email: oto.xuantin@gmail.com
    Cảm ơn bác nhé
     
  17. Kienkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Bác anhsang cho e một bản con này với ạ..e cũng làm con này rồi ko có mạch nên e phải đấu chế rơle ngoài ạ...nguyenkien.10041992@gmail.com...mong bác giúp cảm ơn bác ạ
     
  18. binhptvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/16
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    93 lít xăng

Chia sẻ trang này