Đang tải...

Toyota / Lexus Hệ thống điều hòa xe Vios J đóng ngắt liên tục...

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi OTO-HUI Tây Ninh, 31/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. OTO-HUI Tây Ninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Tình hình là sư phụ em đang gặp 1 ka mà mò chưa ra!
    - Hiện tượng như thế này: khi mở hệ thống điều hòa là lóc lạnh cứ đóng ngắt liên tục ( 0.5s/on/off ). Gas áp câu dây điện trực tiếp thì bình thường nhưng mỗi tội làm vậy thì tốc độ cầm chừng không thay đổi làm cho xe rất khó chạy... và rất là hao xăng...
    - Mò mãi mà chưa ra ổng sắp bỏ nghề có ai cứu giúp sư phụ em với không ạ!? :((
     

    Bài viết khác:

  2. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    #2 hiep06c4b, 31/3/12
    Last edited by a moderator: 31/3/12
    bác kiểm tra áp suất ga xem có cao ko với kiểm tra con cảm biến nhiệt gắn bên trong dàn lạnh, nếu hỏng thì phải thay. bác kiểm tra cho em cái rơle đóng mở lốc điều hòa trong hộp cầu chì nữa nhé
     
  3. OTO-HUI Tây Ninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    đã thay cảm biến nhiệt trong giàn lạnh và đấu tắt các dây cảm biến áp suất để kiểm tra mà tình hình cứ như cũ...bác à... còn nguyên nhần nào nửa không bác.. giúp em với....
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác nói cụ thể xem hiện tượng như thế nào.và đó là xe gì.Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lốc đóng ngắt liên tục.Hôm vừa rồi bọn em cũng gặp trường hợp đóng ngắt như vậy.Bọn em kiểm tra thì bị E nước làm mát và hỏng ngắt lạnh điện tử.Nên bọn em xử lý két nước và thay ngắt lạnh cơ vào là ok!
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác ấy đã nói là TOY Vios J rồi mà bác.Bác OTO xem trên thân lốc có con cảm biến nào ko?nếu có tháo lôi ra buộc vào máy phát đi ạ.Xem chừng chỗ bác nhiều việc ghê ha.Riêng hnay đã có 1 con Vios 1 con Captiva ,mà toàn bệnh ra tiền.=p~
     
  6. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Vios chayl lốc11,không có cảm bién nào cả.Con này lành như không.đóng - ngắt 5 giây thì chỉ có áp suất cao.Xem lại quạt vì thằng này 1 quạt chạy 2 tốc độ.Quạt tốt thì xem lại ga.Ga tốt thì xem lại hệ thống.Lưu ý ti ô cao áp
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #7 thanhthe_2015, 31/3/12
    Last edited by a moderator: 31/3/12
    Mải đọc hiện tượng quên mất :D. Khi câu trực tiếp tới lốc thì áp thế nào hả bác.Em cũng đồng ý với bác KIA
     
  8. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cảm biến áp suất là loại 4 dây.Có thể các cụ câu nhầm.Cứ câu thẳng lốc cho nó chắc
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Câu thẳng lốc để kiểm tra áp suất thế nào bác ạ.Xem lốc có hoạt động thế nào,áp suất ra sao.Rồi bác xem lại Van an toàn (van áp suất gắn ở ống cao áp),Role ngắt lạnh,role quạt
     
  10. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bỏ qua đường ống đi vì nếu bị đường ống thì khi đấu trực tiếp thì cũng sẽ không lạnh ,nhưng theo bác nói thì khi đấu lốc trực tiếp thì binh thường ,theo em con này bác nên kiểm tra lại quạt xem sao .
     
  11. OTO-HUI Tây Ninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Mở bài em đã nói là câu trực tiếp thì xe này lấy tiền được rồi. nhưng không có chế độ bù ga lạnh làm sao mà giao xe! Còn công tắc nhiệt cơ đã thay vào thử mà vẫn bị + với đấu 4 dây áp cao và áp thấp cho chạy thử mà vẫn ngắt 0.5s Tức là 1/2 giây. Em đang nghi ngờ cái ECU còn cái xe này trước khi đến em thì đã qua 4 tiệm lạnh rồi! :((
     
  12. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    Bác coj cái bobin từ chưa, cái này cũng wan trọng ah
     
  13. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    hiện tượng này có phải là sau khi bi di ri gas,và mình đã làm kín hệ thống,hiện như vậy sảy ra sau khi minh nạp gas phải ko ha bác?
     
  14. OTO-HUI Tây Ninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    :(( em hỏi các bác thế này nhé! Em đã cho xe chạy theo kểu 8x thì ok hết. Nhưng xe này ko thể chế kểu bù ga như mấy cái xe đó được. Như vậy các bác đã biết là bị phần cơ hay phần điện rồi chứ gì!
    - Em đang nghi ngờ cái ECM này có lỗi... còn các bác?
     
  15. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    ở chổ mình làm toàn vios mà chưa thấy vụ này bao jo, có cần mượn ecu ko bác:69:
     
  16. OTO-HUI Tây Ninh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Bác có ECM 1NZ-FE M/T có thể cho em mượng test 1 ngày được không!? em rất cần để so sánh cái tính hiệu NE trong ECM của 2 cái!
     
  17. thanhtrieu_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Caí này chắc là do tốc độ động cơ thấp thôi, van cầm chừng hoạt động không tốt nên không bù ga khi chạy máy lạnh. vì đã câu trực tiếp dây áp suất vẫn bị mà.
     
  18. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    bác thử xem lai: - quat gió hòa đấu có đúng chiều không ( nêú đấu ngược chiều quạt thì khí lạnh sẽ khônig toát ra đươc và sẽ bị đóng băng giàn) nó cũng là nguyên nhan gây nên lốc đóng ngăt liên tục bác ah. hoăc có thể là quat gí quá yếu
    - nguyên nhân thứ hai có thể là do giàn lạnh quá bẩn bị bám màng trên giàn làm cho hơi lạnh không toát ra dươc mà cảm biến nhiêtj độ giàn lạnh thì rát nhay cảm. nó sẽ đóng ngắt liên tục thôi
    - thừa ga cũng la một ly do bác ah
    - cảm biến nhiệt độ giàn lạnh cũng không loại trừ duược . vì nếu nó đưa tín hiệu sai thì ECU cũng sẽ hieur sai
    - và cuối cùng là ECU thôi
    CHÚC BÁC THÀNH CÔNG.
    NẾU HAY THÌ ĐỔ XĂNG CHO THÀNG EM CÁI NHÉ:lx
     
  19. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    ngoài tất cả các yếu tố mà các bác kể ở trên thì bác xem lại xem có thể là do bị thiếu mát đó.hôm qua em làm con xe 1,25 tấn cũng bị trường hợp như thế
     
  20. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Xe bác này thế nào rồi mà không thấy thông báo lại cho anh em biết nhỉ. Chán thế
     

Chia sẻ trang này