Hệ Thống Điều Khiển Tems

khoadongluc
Bình luận: 0Lượt xem: 3,329

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
TEMS ECU điều khiển những mục sau dựa trên những tín hiệu từ cảm biến .
1. Các chế độ giảm chấn:
Lực giảm chấn trong quá trình chuyển động bình thường được xác định thông qua việc đặt chế độ của công tắc lựa chọn. Khi công tắt ở chế độ bình thường, lực giảm chấn là mềm, khi công tắc ở chế độ thể thao, lực giảm chấn là trung bình.

2. Điều khiển chống chúi đuôi xe:


Nó hạn chế sự chúi đuôi xe khi khởi hành hay khi tăng tốc đột ngột.
ECU phát ra dòng điện từ cực SOL, đặt bộ chấp hành ở vị trí cứng dưới các điều kiện sau:
· ECU nhận thấy rằng tốc độ xe nhỏ hơn 20 km/h
· ECU nhận được tín hiệu của cảm biến vị trí bướm ga rằng bướm ga mở rộng hay mở đột ngột

Khoảng 3 giây sau khi điều này xảy ra, hay sau khi tốc độ xe đạt đến 50 km/h, chức năng chống chuối đuôi xe không còn tác dụng. Dòng điện từ cực S+ hay S- đến bộ chấp hành như trước khi TEMS được đặt ở chế độ cứng. Nó thay đổi lực giảm chấn trở về giá trị ban đầu.

3. Điều khiển chống nghiêng ngang :
Nó hạn chế sự nghiêng ngang của thân xe khi quay vòng hay chuyển động trên đường cong hình chữ S.
Các tín hiệu của cảm biến tốc độ được gửi đến cực SPD, và các tín hiệu của cảm biến lái được gửi đến cực SS1 và SS2 của ECU cho phép ECU biết được tốc độ và góc lái hiện tại. Sau đó ECU phát ra dòng điện từ cực SOL để đặt bộ chấp hành ở vị trí cứng, do đó hạn chế sự nghiêng ngang của thân xe.
Khi bộ chấp hành được đặt ở vị trí cứng, mối liên hệ giữa tốc độ xe và góc lái được chỉ ra ở đồ thị.

Chức năng chống nghiêng ngang mất tác dụng khoảng 2 giây sau đó khi nó được kích hoạt và dòng điện từ cực S+ hay cực S- đến bộ chấp hành như trước khi tems được đặt ở vị trí cứng. Nó thay đổi lực giảm chấn trở về chế độ ban đầu.
Tuy nhiên, thời gian điều khiển sẽ kéo dài nếu vô lăng được điều khiển theo kiểu chạy zic-zăc hay khi vô lăng được xoay hơn nữa trong quá trình quay vòng khi lực giảm chấn đã được đặt sẵn ở chế độ cứng.

4. Điều khiển chống chúi đầu:
Nó hạn chế hiện tượng chúi đầu xe khi phanh. Khi ECU phát hiện tốc độ lớn hơn hoặc bằng 60 km/h và nếu nhận được tín hiệu từ hệ thống phanh đang hoạt động từ công tắc đèn phanh, ECU sẽ phát môt dòng điện từ cực SOL, đặt bộ chấp hành ở vị trí cứng, vì vậy hạn chế hiện tượng chúi đầu xe.
Điều khiển chống hiện tượng chúi đầu xe mất tác dụng khoảng 2 giây sau khi công tắc đèn phanh tắt và dòng điện đi từ cực S+ hay cực S- đến bộ chấp hành như trước khi TEMS được đặt ở vị trí cứng. Nó thay đổi lực giảm chấn về chế độ được đặt ban đầu.

5. Điều khiển tốc độ cao( chỉ ở chế độ bình thường ):
Nó cải thiện khả năng ổn định lái ở tốc độ cao. Khi ECU nhận biết tốc độ xe lớn hơn hoặc bằng 120 km/h, nó phát dòng điện từ cực S+ qua bộ cháp hành đến cực S-, thay đổi bộ chấp hành từ vị trí mềm sang vị trí trung bình để tăng lực giảm chấn môt chút. Vì vậy cải thiện được khả năng lái ổn định ở tốc độ cao.
Điều khiển tốc độ cao kết thúc khi tốc độ cao giảm xuống dưới 100 km/h và dòng điện lại bắt đầu chạy từ cực S- đến bộ chấp hành như trước khi TEMS được đặt ở vị trí trung bình. Điều này thay đổi lực giảm chấn ban đầu về chế độ mềm.
6. Chống chúi đuôi xe khi chuyển số ( xe hộp số tự động ):
Nó hạn chế sự chúi đuôi xe khi khởi hành xe có hộp số tự động .
Khi ECU phát hiện tốc độ xe nhỏ hơn 10 km/h và nó cũng đồng thời phát hiện cần số ở vị trí “N” hay “P”, ECU phát dòng điện từ cực SOL, đặt bộ chấ hành ở vị trí cứng, vì vậy hạn chế sự chúi đuôi xe khi khởi hành.
Điều khiển chống chúi đuối chấm dứt khoảng 5 giây sau khi cần số chuyển từ vị trí khác hay sau khi xe đạt tốc độ lớn hơn hoặc bằng 15 km/h, dòng điện từ cực S+ hay cực S- đến bộ chấp hành giống như trước khi TEMS được đặt ở chế độ cứng. Nó thay đổi lực giảm chấn trở về chế độ được đặt ban đầu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên