Đang tải...

Cơ bản Hệ thống đỗ tự động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thaychua, 16/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaychua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Lexus LS460 và phiên bản cao cấp của nó LS460L là những mẫu xe hạng sang đầu tiên tại Bắc Mỹ trang bị hệ thống đỗ xe tự động. Chỉ cần vài thao tác nhỏ của tài xế, xe sẽ tự xác định vị trí, điều chỉnh vô lăng. Nhiệm vụ của người lái chỉ là nhấn chân phanh để kiểm soát tốc độ.

    Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động của Lexus mang tên APGS (Advanced Parking Guidance System). APGS trang bị một camera quan sát phía sau và cảm biến phát hiện đồ vật cùng hàng tá những công nghệ đi kèm như màn hình cảm ứng, vô-lăng điều khiển điện. Dưới kiểm soát của tài xế, APGS sẽ tự động đỗ xe theo kiểu song song hoặc vuông góc với lề đường
    Lần đầu tiên sử dụng tính năng này của LS460, nhiều người sẽ thấy e sợ khi để mặc máy tính đưa chiếc xe trị giá hàng trăm nghìn USD đỗ vào khe hẹp giữa hai xe khác. Tuy nhiên, APGS của Lexus hoạt động hoàn hảo tới mức không có gì phải phàn nàn. Dẫu vậy, người lái phải có những chuẩn bị cơ bản trước khi kích hoạt chức năng tối tân trên của LS460.

    Để hệ thống làm việc ổn định, người lái phải đưa xe vượt qua vị trí đỗ một cách từ từ. Các cảm biến sóng siêu âm phía cản trước sẽ xác định vị trí có thể đỗ. Việc lái xe từ từ qua khoảng đỗ nhằm mục đích giúp cảm biến xác định vị trí của hai xe sẵn có, qua đó thu thập thông tin về tọa độ, khoảng cách và gửi về máy tính trung tâm xử lý. Theo tài liệu của Lexus, các cảm biến này hoạt động hiệu quả ở khoảng cách 1,6 m nên người lái không cần đi sát các xe đỗ từ trước quá, nhưng phải đảm bảo cản trước trên xe vượt qua toàn bộ khoảng cách điểm định đỗ.

    (theo Canadiandriver)
     

    Bài viết khác:

Chia sẻ trang này