Đang tải...

Thảo luận Hệ thống dừng cầm chừng bị trục trặc.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi dungtrinh407, 3/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Xe đi để chế độ IDLINGSTOP khi tạm dừng ,đến lúc kéo ga để đi tiếp thì xe không nổ máy ngay,xe có hiện tượng nấc nấc khoảng 2 giây thì mới nổ máy.đã kiểm tra thay thế một số bộ phận như họng ga,ECU và thử lại nhưng vẫn không được. Đã vệ sinh các giắc nối, xe chạy mới 2000km. Nếu dùng đề thay cho việc kéo ga sau khi dừng ko vấn đề gì. Xe air125. Ngoài vấn đề này thì xe hoạt động tất cả đều bình thường.
     
  2. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,706 lít xăng
    ý cụ nấc nấc là sao ạ? có phải máy quay mà không nổ ah, em nghĩ cái này có thể liên quan đến 4 con IC hall ở cuộn dây, có thể một trong 4 con bị hỏng nên tín hiệu xác định TDC không đáp ứng ngay cho ECU được. em chém vậy có gì các cụ đừng nén đá :D
     
    Đã được đổ xăng bởi daotaygacmdungtrinh407.
  3. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    cụ thử thay đổi các mức ga khác nhau xem thế nào...
    nên tập trung vào chỗ này..khi kéo ga thì góc mở của bướm ga sẽ khác => giá trị của cảm biến Tp cũng sẽ khác so với lúc bấm đề ko kéo ga....
     
  4. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    cụ kiểm tra dây nối của cảm biến TP xem có sao ko ạ..có trường hợp nước vào dây bị Oxy hóa và điện trở của nó thay đổi tới mức độ nhất định làm sai giá trị báo về ECM nên có thay họng ga mới và ECM mới nhưng dây cũ trên xe thì cũng ko được..
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  5. kawasaki-monkey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    hệ thống idingstop trên AB 125 lúc được lúc không thì do hiện tượng gì vậy các bác ơi e vẫn chưa tìm hiểu dược hiện tượng này
     
  6. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Mình đã thay cụm họng ga khác, đã kiểm tra kỹ bằng đồng hồ và vệ sinh các giắc điện.
     
  7. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    vậy cụ thử vừa kéo ga vừa đề ( kiểu như là ga từ đề đi ấy ) xem nó thế nào..nếu vẫn như thế thì thử kiểm tra lại phần cơ khí..xem có vấn đề gì ko..xupap có bị ghì,bị hở ko ....
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  8. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,885 lít xăng
    cụ đã tháo rã kiểm tra phần máy phát vô lăng điện ,cảm biến trục cơ xem có bị dơ bẩn hay vật lạ gì trong đó chưa ?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    Cụ tháo bộ máy phát ra kiểm tra lại 4 ic Hall xem sao...
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi loventhlove, kawasaki-monkeynguyen nghi .
  10. phongtran2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    theo tôi nên tiếp tục kiểm tra TẤT CẢ các điều kiện để hệ thống dừng cầm chừng được kích hoạt. Sau đó loại trừ từ từ.
     
  11. kawasaki-monkey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    BÁC ĐẠO ƠI CHỈ EM RÕ HƠN VÊ 4 IC HALL ĐƯỢC KHÔNG PHẦN NÀY EM VẪN MÙ MỜ LÉM HI HI
     
  12. katikati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    có thể kim phun nữa đó
     
  13. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    em không làm về xe máy nhưng bác cho em hỏi xe đề có nhạy ko ạ, hay đề dai mới nổ, vì xe em bấm xịch cái là nổ khoảng 2s thôi?
     
  14. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    Cháu có ngu ý thế này ! Chế độ inding phải để galanty chuẩn thì mới hoạt động bình thường .Sau quá trình sử dụng do tác đông của mọi mặt bên ngoài làm galanty không ổn định lên chế độ in ding sẽ có hiện tượng dật dật khi mới nhích ga ........! lên cho ga lanty lớn thêm chút nữa ....rất nhiều người đã sử dụng xe phàn nàn về bệnh này !
    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  15. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    :( Chủ đề này không thấy bác nào có thêm ý kiến nhỉ ! Các Bác cho chúng cháu học hỏi thêm với ......!


    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  16. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,301 lít xăng
    Cái này chăc liêm quan đến cảm biến vi trí bướm ga là chính. minh bên oto nên cung k rõ vấn đề nay lắm. bác nao có cụ thể mạch hoạt động của chế đọ nay cho em xem khai thông cái
     
  17. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    #17 cuncontiti, 26/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/15
  18. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,301 lít xăng
    cam biến ckp là gi hở cụ. các cụ ai rõ cho em biết hệ thống này nó dựa vào những tín hiệu nào.
     
  19. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    CKP cảm biến trục cơ ! với chế độ inding , xung điều khiển nào bác vô cái link trên có cả flas minh họa ạ!
     
  20. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,301 lít xăng
    Mình nhìn k rõ mới hỏi lại chỉ thấy toàn sơ đồ dây mà mỗi cảm biến cơ mà co mấy day lắm. mình nghĩ khi dừng lai khoảng 5s nó mới tắt máy mà bạn, rồi văn ga no tự đề nổ và đi
     

Chia sẻ trang này