Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hệ thống dừng không tải thông minh mới của Mazda !

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi Escape, 2/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Escape
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    1,123
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    642 lít xăng
    [​IMG]
    Nhằm tạo những bước đột phá về công nghệ so với các đối thủ, Mazda Motor sẽ giới thiệu Smart Idle Stop System - Hệ thống dừng không tải thông minh mới được ứng dụng trên Mazda6 được giới thiệu tại Tokyo Auto Show 2007.
    [​IMG]
    Những hệ thống dừng không tải thông thường tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải bằng cách tự động tắt động cơ khi xe tới điểm dừng (ví dụ như đèn giao thông) và tự động khởi động lại ngay khi người lái nhấc khỏi chân phanh.



    Tuy nhiên, tại triển lãm lần này, Mazda sẽ trình làng một dạng mới của hệ thống dừng không tải đối với những loại động cơ phun xăng trực tiếp. Hệ thống này sử dụng sự đốt cháy và vận hành xoay chiều của động cơ với vai trò như là một bộ kích hoạt khởi động lại hơn là một mô tơ điện.



    Smart Idle Stop System – SISS (Hệ thống dừng không tải thông minh) hoạt động bằng cách phun nhiên liệu trực tiếp vào xilanh khi động cơ ở trạng thái tĩnh và đốt cháy nhiên liệu nhằm tạo ra lực đẩy piston xuống để khởi động động cơ. Mazda khẳng định rằng Smart Idle Stop System tiết kiệm năng lượng hơn 10% cũng như khởi động động cơ nhanh hơn và êm ái hơn so với những hệ thống dừng không tải thông thường.

    [​IMG]
    Smart Idle Stop System (SISS) hoạt động theo ba bước:



    1.
    Trước tiên, SISS phun trực tiếp một lượng nhỏ nhiên liệu vào xilanh trong khi động cơ không chuyển động.

    2.
    Sau đó hệ thống này phun nhiên liệu vào xilanh khi xilanh bắt đầu trải qua quá trình nén do sự vận hành đổi chiều của động cơ.

    3.
    Cuối cùng, hệ thống này sẽ đốt cháy nhiên liệu được phun, tạo sự giãn nở năng lượng để vận hành động cơ.

    Với quá trình này, khoảng chạy piston nén và piston nở phải được ngừng ở những vị trí có thể tạo ra sự cân bằng về lượng không khí. Vì vậy, Smart Idle Stop System (SISS) sẽ có những tác động kiểm soát chính xác vị trí của piston trong suốt quá trình động cơ ngưng hoạt động.
     

Chia sẻ trang này