Đang tải...

Cơ bản Hệ thống EFI (Phun nhiên liệu điện tử động cơ xăng)

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 20/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Mô tả
    Hệ thống EFI sử dụng các cảm biến khác nhau để phát hiện tình trạng của động cơ và điều kiện chạy của xe. Và ECU động cơ tính toán lượng phun nhiên liệu tối ưu và làm cho các vòi phun phun nhiên liệu.
    [​IMG]
    Hình vẽ này thể hiện kết cấu cơ bản của EFI.
    + ECU động cơ
    ECU này tính thời gian phun nhiên liệu tối ưu dựa vào các tín hiệu từ các cảm biến.
    + Cảm biến lưu lượng khí nạp hoặc cảm biến áp suất đường ống nạp
    Cảm biến này phát hiện khối lượng không khí nạp hoặc áp suất của ống nạp.
    + Cảm biến vị trí trục khuỷu
    Cảm biến này phát hiện góc quay trục khuỷu và tốc độ của động cơ.
    + Cảm biến vị trí trục cam
    Cảm biến này phát hiện góc quay chuẩn và thời điểm của trục cam.
    + Cảm biến nhiệt độ nước
    Cảm biến này phát hiện nhiệt độ của nước làm mát.
    + Cảm biến vị trí bướm ga
    Cảm biến này phát hiện góc mở của bướm ga.
    + Cảm biến oxy
    Cảm biến này phát hiện nồng độ của oxy trong khí xả.
    Các loại EFI
    Có hai loại hệ thống EFI được phân loại theo phương pháp phát hiện lượng không khí nạp.
    [​IMG]
    1. L-EFI (Loại điều khiển lưu lượng không khí)
    Loại này sử dụng một cảm biến lưu lượng khí nạp để phát hiện lượng không khí chạy vào đường ống nạp.
    Có hai phương pháp phát hiện: Một loại trực tiếp đo khối không khí nạp, và một loại thực hiện các hiệu chỉnh dựa vào thể tích không khí.
    2. D-EFI (Loại điều khiển áp suất đường ống nạp)
    Loại này đo áp suất trong đường ống nạp để phát hiện lượng không khí nạp theo tỷ trọng của không khí nạp.
     

Chia sẻ trang này