Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hệ thống ESP

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi thethaoso112, 12/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    Sắp tới, hệ thống lái bằng điện tử kết hợp với cơ học của các dòng xe VW như Passat, Jetta, Golf, Eos và Touran sẽ được trang bị thêm một công nghệ mới, cho phép hệ thống ESP Plus có khả năng tác động trực tiếp đến vô-lăng trong các tình huống khẩn cấp.
    [​IMG]
    Trong các tình huống khẩn cấp, thông thường để giữ xe trên mặt đường, chúng ta cần phải có những động tác lái nhanh, mạnh và nếu không đủ kinh nghiệm, chưa chắc đã thực hiện đúng và kịp thời những động tác này. Sắp tới, VW sẽ trang bị cho hầu hết các mẫu xe của họ một hệ thống an toàn có khả năng phòng ngừa không để xảy ra một trong các tình huống thường gặp trên đường, đó là hiện tượng trượt ngang xe khi phanh. Theo nhà sản xuất, khi độ bám đường của hai bánh trên cùng một trục khác nhau và tài xế cần phanh gấp thì hệ thống ESP Plus của họ sẽ đưa ra sự trợ giúp đắc lực và nhờ đó, quãng đường phanh của xe giảm đi được gần 10%. ESP Plus hoạt động theo nguyen lý khá đơn giản. Khi độ bám đường của hai bánh trên cùng một trục khác nhau, nếu phanh khẩn cấp, hệ thống ESP thường chỉ tác động đến lực phanh để ổn định hướng đi của xe theo đúng chức năng của nó. Điều đó cũng có nghĩa là nó sẽ không chia lực phanh lớn hơn tới bánh có độ bám đường cao hơn bởi nếu vậy, chiếc xe sẽ bị xoay sang phía chiếc bánh có độ bám đường cao này. Hệ thống ESP Plus của VW thông minh hơn, xác định hướng đi an toàn của xe, chia lực phanh lớn hơn cho bánh có độ bám tốt để rút ngắn quãng đường phanh, đồng thời tác động lên vô-lăng để nhắc nhở tài xế đánh tay lái theo chiều ngược với chiều xoay của thân xe để chống xoay ngang xe.
    Thực chất, ESP Plus không „tham gia” vào việc điều khiển xe mà chỉ tạo ra một lực chừng 3 Newton tác động vào vô-lăng để nhắc tài xế đánh vô-lăng theo hướng đúng. Nói cách khác, nó „suy nghĩ hộ” bác tài chứ không hành động thay. Hệ thống tương tự đã có mặt ở dòng Lexus LS460 nhưng đây là lần đầu tiên, nó được trang bị rộng rãi cho các loại xe bình dân.
     
  2. herrschoen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    5 h 45 thanks
     
  3. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    nếu mà tìm thì tìm các đoạn video của các dòng xe mà sử dụng ESP xử lí ở những nơi mà xe xử lí tốt với sự trợ giúp của ESP
    [YOUTUBE]K3m24bjkfg0[/YOUTUBE]
    [YOUTUBE]uZg1hHhFSMM[/YOUTUBE]
    v.v....
    nói chung la ta sẽ thấy được cái hoành tá tràng của hệ thống này
     

Chia sẻ trang này