Đang tải...

Thảo luận Hệ thống ESP

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi ThienTamDo, 12/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ThienTamDo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    706 lít xăng
    Hệ thống cân bằng điện tử chỉ áp dụng cho dòng xe có hệ thống phanh ABS, theo em biết ESP hoạt động khi kết hợp 2 HT ABS và hệ thống lái ? Vậy có đúng không ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer.
  2. namibu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -35 lít xăng
    Cám ơn bác chủ thread rất nhiều.
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Không phải vậy, bác ạ
     
  4. ThienTamDo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    706 lít xăng
    Thế là như thế nào? Bác cho em cái link nghiên cứu thêm được không ạ.
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Link thì không có, nhưng nói ngắn gọn là hệ thống cân bằng điện tử (ESP, VSC...) sẽ hoạt động trên cơ sở điều khiển công suất tới các bánh xe, như vậy nó phải kết hợp với các hệ thống: phanh, động cơ, lái, ngoài ra có sự đóng góp rất quan trọng của các cảm biến gia tốc
     
  6. ThienTamDo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    706 lít xăng
    CAm ơn sự chia sẻ nhiệt thành của cụ .
     
  7. huycaohcmutrans
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Hệ thống cân bằng điện tử sử dụng 3 cảm biến chính : cảm biến góc lái , cảm biến tốc độ bánh xe , cảm biến hướng chạy của xe kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS để duy trì sự cân bằng của xe ví dụ trong trường hợp đánh lái khi tốc độ xe cao và độ bám bánh xe thấp thông qua sự giảm công suất động cơ và điều chỉnh tốc độ từng bánh xe sao chu phù hợp
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    #8 sunt808, 10/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/2/15
    em thì chưa làm và chưa thấy hệ thống này bao giờ nhưng theo em nghĩ
    ecu sẻ thu thập các thông tin như là , cb tay lái, phanh, tốc độ xe, công tắc norm hay sport , cb bướm ga nữa thì phải(cái này chưa biết làm nhiệm vụ gì) và dựa vào đó ecu sẽ ra lệnh điều khiển bơm , cuộn dây ở giảm chấn .sai gì các bác sữa cho vì em cũng chỉ dựa vào những lời các bác nói và viết trên ohui và em suy diễn như vậy nên sai các bác chỉ bảo cho
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Cái này là hệ thống mở rộng rồi, không còn là cơ bản nữa. Đã có sự kết hợp với các hệ thống khác nữa rồi
     
  10. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    thật là cháu không rõ lắm về nó chú à , như chú nói trên vậy phần cơ bản nó thế nào vậy chú, mong chú đào sâu thêm nữa được đó chú vì cũng thắc mắc lắm chú à.
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Phần cơ bản nhất của ESP, xoay quanh mối quan hệ của: động cơ, phanh dưới sự chi phối của góc quay lái, gia tốc. Kết quả của mối quan hệ này là lực tác động lên các bánh xe. Các xe hiện nay thì mở rộng quan hệ tới các hệ thống khác như trên bác đã nói
     
  12. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    như chú nói kết quả của mối quan hệ này là lực tác động lênh banh xe , như chú nói vậy hệ thống esp căn bản và mở rộng thì nó khác gì ở và nó nhờ vào cái gì để tác động lênh bánh xe chú(chỗ này hơi thắc chú à , cái khác và giống của hai cái này nữa chú à) cháu không biết và có hỏi ngu thì chú đừng mắng cháu nha chú.
     
  13. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Nhờ vào các xylanh phanh bánh xe để tác động lên từng bánh xe chứ bác. ESP mở rộng thì nó có thể liên kết thêm với hệ thống truyền lực AWD của các xe cao cấp ở chế độ OFFroad,... bạn chưa cần quan tâm đến nó làm gì. Cứ hiểu về ABS trước, sau đó đến TCS rồi cuối cùng là ESP.
    Nói chung ABS và TCS sẽ hoạt động và kiểm soát lực dọc tác động lên thân xe (lực kéo, lực phanh) còn ESP sẽ hoạt động và kiểm soát lực ngang tác động lên thân xe (lực quay vòng, lực ly tâm khi xe quay vòng). ESP ggiữ hướng chuyển động của xe đi theo đúng với hướng chuyển động theo ý muốn của người lái.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucsunt808.
  14. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Nói vậy nghĩa là thay đổi tốc độ từng bánh xe bằng các xilanh phanh phải không bác.Nếu thế thì xe nào có mortor trên cụm xilanh phanh là đoán được 90% có esp rồi.Ngu kiến của em là vậy.Chờ các cao nhân phát biểu tiếp.
     
  15. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Áp suất phanh được tạo ra bởi hoạt động của motor bơm trong cụm bơm hệ thống ABS bạn à, không có motor bơm cho cụm xylanh phanh đâu. Muốn biết xe có ESP hay ko thì cách tốt nhất là đọc catalo của nó. Hoặc quan sát trên cụm đồng hồ taplo khi bật chìa khóa sang ON có đèn ESP hay ko thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Sao lại thế được, bác! Dễ nhầm với ABS lắm
     
  17. vietnhatcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    ESP LÀ MỘT THIẾT BỊ AN TOÀN CHỦ ĐỘNG, GIÚP NGĂN CẢN XẢY RA TAI NẠN KHI PHÁT HIỆN SỰ MẤT LÁI (TRƯỢT) BẰNG CÁCH TÁC DỤNG LÊN PHANH (VÀ ĐÔI KHI GIẢM CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ);
    TÍN HIỆU TỪ CÁC CẢM BIẾN GIA TỐC (xác định trạng thái nghiêng), CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE (cảm biến ABS xác định độ trươt bánh xe),… ĐƯỢC THU THẬP ĐỂ XÁC ĐỊNH TRẠNG THÁI CHUYỂN ĐỘNG THỰC TẾ CỦA XE. ECU SẼ SO SÁNH KẾT QUẢ NÀY VỚI GÓC QUAY VÔ LĂNG (cảm biến góc lái), NẾU CÓ SỰ SAI LỆCH THÌ ECU SẼ RA LỆNH ĐIỀU KHIỂN PHANH HOẶC GIẢM CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ GIÚP XE TRỞ LẠI TRẠNG THÁI ỔN ĐỊNH
     

Chia sẻ trang này