Đang tải...

Thảo luận Hệ thống gạt mưa xe tải Mitsubishi 8 tấn

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi hihihaha, 2/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hihihaha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,856 lít xăng
    tình hình e gặp một con xe tải của hãng Mitsubishi hệ thống gạt mưa bị mấy a tý nhai cho tịt hết. e có kiểm tra sơ bộ nhưng gặp chút rắc rối là hệ thống có dùng 2 role 5 chân 1 kí hiệu Wiper High và 1 kí hiệu WIPER LOW,, e chưa gặp kiểu có dùng role như thế bao giờ nên căng lắm mấy bác ạ. e lập pic cũng mong ae trên OH có sơ đồ mạch cho e xin với ạ. cảm ơn
    mail e: dai29693@gmail.com
     
  2. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Dùng 5 chân là chính xác vì ngắt chân 5 thì trả về chân 4 nên motor vẫn còn điện cho đến khi về điểm dừng là dây Âm. 2 rơ le đấu vào 2 dây Low và high. chân chung của motor về int của công tắc, 2 tiếp điểm motor là dây + về + và tiếp điểm dừng sẽ về mát. Dây + của công tắc đấu về + hay - tùy theo công tắc khiển + hay -, dây motor phun nước rửa sẽ đấu về motor. Rồi xong.....Các bác cho ý kiến
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahabuidinhduong.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Ý kiến của mình là cụ nên vẽ hình đưa lên mới hiểu được. Giả định trong trường hợp này là công tắc khiển + cụ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi sensor, hihihahabuidinhduong .
  4. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    mình ko vẽ được, nếu vẽ đc là các bác đở khổ rôi
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahangocanh_102.
  5. hihihaha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,856 lít xăng
    không hiểu cho lắm
     
  6. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Có kiến thức cơ bản mới hiểu đc bạn ơi, mình củng không biết giải thích sao nửa
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  7. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    thế thì thật khó đấy bác ,hii
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  8. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nếu cụ vẽ vào giấy rồi đưa lên chém, mình nghĩ cái này sẽ có nhiều cái hay khi thảo luận đó :D
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  9. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Ok, đợi xíu
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  10. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Xin lổi các bác tại máy mình chụp hơi cùi nên không rỏ lắm.IMG_03082015_0017.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái này là công tắc tích hợp rơ le của Toyota rồi, đằng này nó đấu rời ngoài hộp luôn đó cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  12. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    tương tự nhau thôi bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Không hẳn là tương tự nhau đâu cụ, có sự khác biệt ở công tắc và vị trí chổi than của mô tơ. Cụ xem thử nhé
    TOYOTA
    - Toyota thì công tắc tích hợp rơ le 5 chân chứ không nằm rời
    - Tại vị trí LO và HI của công tắc: Nếu vị trí HI hoạt động thì LO KHÔNG HOẠT ĐỘNG
    - Chổi than chậm đối diện chổi than chung


    [​IMG]

    HUYNDAI MOBIHOME

    - Rơ le nằm rời và được sử dụng hết 5 chân
    - Tại vị trí LO và HI của công tắc: Nếu bật HI thì LO VẪN HOẠT ĐỘNG
    - Chổi than nhanh đối diện chổi than chung
    [​IMG]

    HYUNDAI COUNTY
    LOẠI DÙNG 5 CHÂN 5 CHÂN
    - Loại này mình nghĩ giống loại trên, hình như công tắc vẽ bị sai, đáng lẽ bật nấc HI thì nấc LO vẫn hoạt động.
    - Chổi than chậm đối diện chổi than chung
    [​IMG]
    LOẠI DÙNG 5 CHÂN (chỉ dùng 4 chân) 5 CHÂN
    - Khi bật nấc HI thì nấc LO không hoạt động
    - Loại này khi bật nấc HI thì ở mô tơ, cả 2 chổi than LO và HI đều được cấp âm. Tuy nhiên chổi than nhanh được cấp âm từ rơ le, còn chổi than chậm được cấp âm từ công tắc tiếp điểm (trong mô tơ) và rơ le. Cái này cụ đọc kỹ mới thấy, hơi nhức đầu. Không hiếu sao 2 chân được cấp âm thì mô tơ vẫn quay nhanh được :D
    - Chổi than nhanh đối diên chổi than chung
    [​IMG]

    Trao đổi tý đau đầu cho vui :D
    Cụ thử vẽ mạch của cụ rồi chụp lên xem thử
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, HoangXuanTuankhaicutta .
  14. khaicutta
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    sơ đồ mạch mà bác bảo gần như nhau thì chịu, nguyên lí thì gần giống nhưng cách đấu dây, kĩ thuật thì khác xa ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  15. hihihaha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,856 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều
     
  16. hanhphuc1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/15
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    mọi người nói rõ ra được không
     

Chia sẻ trang này