Đang tải...

Thảo luận hệ thống hệ thống idding stop AB 125

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi kawasaki-monkey, 13/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kawasaki-monkey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Lỗi điều chỉnh âm thanh của Remote,hình như chỉ chuyển được sang chế độ nháy đèn.Em đã vọc vạch cả ngày trời mà ko có gì thay đổi được.[​IMG]Khi tăng ga từ 0-20km đầu xe hơi rung cách khắc phục như sau: Nguyên nhân thì trên đây cũng nhiều topic nói rồi, các bạn chịu khó tìm đọc. Đại loại là 3 cái búa côn văng ra bám vào chuông làm trục bánh xe quay, nhưng vì nhiều nguyên nhân khiến cho 3 cái búa văng ra ko đều nhau, khiến trục quay bị mất cân bằng, làm máy rung.
    Để tránh bị tình trạng này, ngay khi mua xe các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vân tốc 30 đến 60 (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất), nói chung nên chạy trớn là chủ yếu, nên thay đổi tốc độ liên tục = cách vận hành tay ga, ko giữ tay ga ở 1 vị trí cố định quá lâu. Khi bị mất trớn, tránh tình trạng vặn ga nhẹ nhẹ từ từ, cần phải vào ga thật giứt khoát. Mục đích là để các búa côn có thể văng ra bám hoàn toàn vào chuông, làm như vậy chỉ tầm 2 3 trăm km sau xe của bạn chạy chậm sẽ ko bị rung nữa.
    Tay lái hơi bị nghiêng nhẹ về bên trái: (tùy lô hàng, nhưng đây là tình trạng chung của 1 lô hàng nào đó) nhưng ko ảnh hưởng đến việc lái xe, riêng e thì thấy ghét ghét nên học cách khắc phục bên biker như sau:
    Bạn bẻ tay lái về bên phải hết mức, sau đó dùng lực đẩy mạnh vài cái, đầu xe sẽ thẳng lại. Neu chưa ưng ý bạn lại bẻ tiếp về bên trái nhưng nhẹ hơn chút. Cơ bản là cái ghi đông nó bắt vào cổ phốt = 1 con ốc 14 thôi nên đẩy mạnh tý là nó dịch chuyển đc"
    Idling stop ko hoạt động.
    Các sửa, chỉnh garanty lớn lên 1 chút, các bạn nên biết cấu tạo BXC bao gồm ốc chỉnh tỷ lệ xăng gió và ốc chỉnh tốc độ cầm chừng (garanty) Ở trên xe sử dụng phun xăng FI, thì chúng ta ko thể chỉnh tỷ lệ xăng gió vì việc đó là do ECU làm, còn garanty chúng ta vẫn có thể chỉnh bình thường.
    Ốc chỉnh garanty đây
    [​IMG]
    Mở cốp xe ra, mở cái nút cao su ra để chỉnh.
    [​IMG]
    Xoay ốc ngược chiều kim đồng, garanty tăng lên và ngược lại. ( lưu ý chỉ cần xoay vài mm là nó tăng lên rồi nhé, ko xoay quá nhiều ) KO chỉnh garanty quá nhỏ, sẽ làm mòn kim xăng và Idiling ko hoạt động. Garanty tiêu chuẩn 1500 1700 vòng/phút. Nếu ko có máy đo các bạn làm như sau.
    Thường khi đề máy, giai đoạn 1 trong khoảng vài giây đầu garanty sẽ nổ nhanh để bơm nhớt lên, giai đoạn 2 sau đó nổ chậm lại, các bạn chỉnh sao cho garanty ở giai đoan 2 nổ nhỏ hơn giai đoạn 1 một chút là đạt yêu cầu.
    Hoặc các bạn có thể dựng chống giữa lên, bật idlling stop lên, nếu garanty nhỏ quá idling sẽ ko hoạt động, lúc này các bạn dùng vít xoay ốc chình garanty từ từ cho lớn lên, đến mức chuẩn idling sẽ hoạt động.
    Lưu ý là phải bật đèn lên nhé, nếu garanty chuẩn thì ngay cả lúc bật đèn thì idling vẫn hoạt động, nhiều trường hợp bật đèn idling ko hoạt động tức là vẫn chưa chuẩn,( nếu cần mình có thể up clip quay idiling hoạt động ngay cả lúc bật đèn )
    Xong.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, lehuyvu79, andy design1 tài xế khác.
  2. fangiacdi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/11
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    272 lít xăng
    chế độ idling stop sẽ không hoạt động khi garanty thấp hay cao..tầm làm việc của nó là 1600 vòng +- 100...nên mua cai máy đo tốc độ về làm...kinh nguyệt với kinh nghiệm cái gì..làm kỹ thuật là phải có công cụ....lội ruộng mới mò cua bắt ốc...thế kỷ 22 đến nơi rồi còn mò mẫm làm gì cho hại não
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.

Chia sẻ trang này