Đang tải...

Komatsu Hệ thống hybrid trên xe xúc đào KOMATSU PC200-8

Thảo luận trong 'Tài liệu sửa chữa' bắt đầu bởi Ctrl+C, 15/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Theo nghiên cứu của Komatsu, trên máy xúc đào, chỉ có 13.3% lượng nhiên liệu được sử dụng có ích trong các công tác của máy. Phần còn lại được biết đến như là tổn thất vô ích trên máy cho các nhiệm vụ như: Tổn thất thủy lực, tổn thất trong các quá trình hoạt động, tổn thất của động cơ nôt - khí thải và hệ thống làm mát... chiếm phần còn lại.

    [​IMG]

    Để có thể tái sử dụng một phần năng lượng vô ích mất đi trong quá trình làm việc, Komatsu đã phát triển hệ thống quay toa sử dụng năng lượng điện tái tạo lại trong quá trình quay toa khi thiết bị thực hiện. Ý tưởng thực hiện là sử dụng động cơ điện làm việc ở hai chế độ thuận - nghich để xoay toa thay thế cho động cơ thủy lực ở các xe truyền thống. Khi xe xúc làm việc ở chế độ phanh (giảm tốc sau khi đang quay nhanh), năng lượng phát ra từ motor điện này sẽ được đưa về lưu trữ trong hệ thống lưu điện lắp trên xe. Năng lượng điện này, thông qua bộ biến tần và hệ thống kiểm soát điện tử sẽ được cấp phát trở lại hệ thống mỗi khi xe xúc bắt đầu khởi động chế độ quay toa từ vị trí đứng yên. Thiết kế hy-brid dạng này đem lại lợi ích thấy rõ là giảm lượng tiêu hao nhiên liệu sử dụng của xe.

    Xe vận hành ở chế độ nạp năng lượng khi quay toa:
    [​IMG]

    Xe làm việc ở chế độ giải phóng năng lượng khi xe bát đầu quay toa:
    [​IMG]

    Đi sâu vào phân tích hệ thống này bao gồm các chi tiết chủ yếu như sau:

    Bộ phát điện: Dynamo motor - Đóng vai trò chủ yếu trong việc biến đổi năng lượng phanh từ cơ cấu quay toa thành dòng điện để lưu trữ lại trong bộ tích điện hoặc trực tiếp nhận năng lượng điện biến thành cơ năng đưa vào để hỗ trợ động cơ nổ.
    [​IMG]

    Motor quay toa chạy bằng dòng điện: Ưu điểm của motor loại này so sánh với motor điện là hiệu suất cao hơn và chế độ vận hành êm ái hơn.
    [​IMG]

    Còn đây là hệ thống biến tần và bộ tích điện với nhiệm vụ chính là điều khiển motor điện quay toa theo đúng yêu cầu về tốc độ của người điều khiển.
    [​IMG]

    Và một bộ phận không kém phần quan trọng là hệ thống máy tính để điều khiển và phối hợp chính xác các quá trình nêu trên.

    Các thử nghiệm và so sánh của các kỹ sư Komatsu cho thấy: So với xe PC200-8 thông thường (sử dụng hệ thống quay toa bằng motor thủy lực thường thấy), xe HYBRID tiết kiệm khoảng 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Ở những nơi mà sử dụng thao tác quay toa thường xuyên hơn thì lượng tiết kệim này có thể lên đến 41%. Quả thực là một con số rất ấn tượng.

    [​IMG]

    Chi tiết về bài giới thiệu này, bằng tiếng Anh, các bạn có thể tham khảo ở đây.

    Theo nguồn hydraulics.vn
     
    Đã được đổ xăng bởi dung969vietnhatauto11.
  2. bb9800
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    256
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,152 lít xăng
    Chưa thấy em này ở VN, nhưng cách đây 1,5 năm đã nhìn thấy 1 em HưTựChịu ZH200 Hybrid làm việc ở Việt Nam rồi!
     
  3. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Có bác nào đã sử dụng qua em này chưa ạ
     
  4. lamthiphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    539 lít xăng
    bài hay lắm bác ạ
     
  5. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,078
    Được đổ xăng:
    1,224
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,941 lít xăng
    bài hay, cám ơn cụ
     

Chia sẻ trang này