Đang tải...

Hệ thống k – jetronic

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi vohongphuc_oto, 19/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vohongphuc_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    4.1. KHÁI NIỆM:
    Hệ thống K-Jetronic là hệ thống phun nhiên liệu kiểu thuỷ cơ (Đời cải tiến của K-Jetronic được điều khiển bằng điện). Lượng nhiên liệu cung cấp được điều khiển từ lượng không khí nạp và nó phun liên tục một lượng nhiên liệu vào đường ống nạp, bên cạnh xú pap nạp của động cơ.
    Các chế độ làm việc của động cơ đòi hỏi có sự điều chỉnh hỗn hợp cung cấp. Sự điều chỉnh được thực hiện bởi hệ thống K-Jetronic, nó bảo đảm được các chế độ làm việc của động cơ, bảo đảm được suất tiêu hao nhiên liệu và vấn đề độc hại của khí thải. Sự kiểm tra trực tiếp lưu lượng không khí, cho phép hệ thống K-Jetronic đạt được sự tính toán phù hợp với sự thay đổi chế độ làm việc của động cơ. Để giải quyết vấn đề chống ô nhiểm, hệ thống được kết hợp với thiết bị chống ô nhiểm, lượng khí thải được kiểm tra chính xác bằng lượng không khí nạp.
    Hệ thống K – Jetronic được xem như hệ thống phun xăng được điều khiển hoàn toàn bằng cơ khí. Trong thực tế nó được kết hợp với một số thiết bị điện tử để điều khiển hỗn hợp khí nạp.


    Hệ thống K-Jetronic bao gồm:
    - Sự cung cấp nhiên liệu.
    - Kiểm tra lưu lượng không khí.
    - Định lượng nhiên liệu.
    Sự cung cấp nhiên liệu: Dùng một bơm điện để cung cấp nhiên liệu. Nhiên liệu sau khi qua lọc và bộ tích năng, nó sẽ được định lượng và phân phối đến các kim phun của động cơ.
    Kiểm tra lưu lượng không khí: Lượng không khí nạp vào động cơ được điều khiển bởi cánh bướm ga và được kiểm tra bởi bộ đo lưu lượng không khí nạp.
    Định lượng nhiên liệu: Lượng không khí nạp được xác định bởi vị trí của cánh bướm ga và nó được kiểm tra bằng bộ đo lưu lượng không khí, từ đó nó điều khiển sự định lượng và phân phối nhiên liệu. Bộ đo lưu lượng không khí và bộ định lượng-phân phối hợp thành bộ tiết chế hỗn hợp. Kim phun nhiên liệu, phun liên tục độc lập ở các xú pap. Ở quá trình nạp, hỗn hợp không khí và nhiên liệu được cung cấp vào các xy lanh của động cơ.
    Sự làm giàu hỗn hợp trong hệ thống có vai trò quan trọng khi thay đổi chế độ làm việc của động cơ như tăng tốc, cầm chừng, đầy tải và khởi động.
    Sơ đồ khối mô tả đường đi của không khí và nhiên liệu. Không khí đi từ lọc gió đến cảm biến lưu lượng không khí, rồi sau đó qua cánh bướm ga vào động cơ tại các thời điểm xú pap nạp mở. Còn nhiên liệu đi từ thùng chứa nhiên liệu được bơm xăng hút lên, đi qua lọc xăng, bộ tích năng để đi tới bộ định lượng và phân phối nhiên liệu. Tại đây nhiên liệu được phân phối cho các xy lanh với một lượng thích hợp.
     

Chia sẻ trang này