Đang tải...

Hệ thống k – jetronic

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi vohongphuc_oto, 19/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vohongphuc_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    4.5. HỆ THỐNG K – JETRONIC SỬ DỤNG VAN TẦN SỐ:
    Đây là loại cải tiến của loại K-Jetronic, ở loại này người ta dùng van tần số để giảm áp suất buồng dưới của các bộ chênh lệch áp suất. Mục đích là để điều chỉnh tỉ lệ hỗn hợp cho phù hợp với các chế độ hoạt động của động cơ.

    Cấu trúc của hệ thống làm hai phần chính.
    - Hệ thống K-Jetronic.
    - Và mạch điện điều khiển.
    Phần chính vẫn là hệ thống K-Jetronic. Khuyết điểm của hệ thống K-Jetronic là điều khiển hoàn toàn bằng cơ khí, nên sự làm việc của hệ thống là không được chính xác lắm. Để khắc phục, người ta chế tạo thêm hệ thống điện tử để điều khiển, nhằm cải thiện đặc tính làm việc của động cơ.
    Người ta bố trí thêm một số cảm biến để xác định tình trạng làm việc của động cơ. Các tín hiệu này sẽ được ECU tiếp nhận và ECU sẽ điều khiển van tần số đóng mở với một tần số nào đó để điều chỉnh áp suất buồng dưới của các bộ chênh lệch áp suất.
    Khi thời gian mở của van tần số dài hơn thời gian đóng, áp suất ở buồng dưới giảm nhẹ, màng của bộ chênh lệch áp suất cong xuống nhiều hơn nên lượng nhiên liệu cung cấp đến các kim phun nhiều hơn.
    Khi thời gian mở của van tần số bé hơn thời gian đóng, áp suất buồng dưới của bộ chênh lệch áp suất gia tăng, lượng nhiên liệu cung cấp đến các kim phun giảm.
     

Chia sẻ trang này