Đang tải...

Cơ bản Hệ thống lái răng và thanh răng

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 22/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Hệ thống lái răng và thanh răng



    Các bộ phận cơ bản của hê thống lái răng và thanh răng bao gồm:

    [​IMG]

    Cao su che bụi
    Cao su che bụi được bắt vào thước lái, nó bảo vệ các khớp nối bên trong khỏi dơ bẩn và ô nhiễm. Bên cạnh đó nó giữ dầu mỡ bôi trơn bên trong thước lái.

    [​IMG]

    Bánh Răng
    Cơ cấu răng được nối với trụ lái. Khi tài xế xoay vô lăng, áp lực được chuyển tới bánh răng và sau đó làm cho thanh răng di chuyển theo những hướng khác nhau. Điều này có được là do sự ăn khớp giữa cơ cấu răng và thanh răng

    [​IMG]

    Thanh răng
    Thanh răng trượt bên trong thước lái và nó được di chuyển do ăn khớp với bánh răng. Thông thường nó có một bạc lót ở dối diện bánh răng để điều chỉnh sự ăn khớp với thanh răng.

    [​IMG]


    Khớp nối bên trong
    Khớp nối bi bên trong được nối với rotuyn trong, điều này cho phép hoạt động giảm xóc và thay đổi nhẹ trong góc lái.

    [​IMG]

    Đầu Rotuyn
    Một đầu rotuyn ( rotuyn ngoài) được bắt với rotuyn trong. Khớp nối này cho phép kéo ra hoặc thụt vào khi thay đổi góc lái.

    [​IMG]

    Điều này cho phép chúng ta thay đổi góc toe-in hoặc toe-out tới giá trị như chuẩn của nhà sản xuất

    [​IMG]

     
    Đã được đổ xăng bởi DoVanDungckoto51sirduyduc.

Chia sẻ trang này