Đang tải...

KIA hệ thống lái trợ lưc điện xe Kia-Morning

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 12/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    chuyện là xưởng em nhận 1 em kia morning mói nhảy xuống ao bèo tắm và rối được moi lên.hỏng ecu, hỏng bảng tapslo đã thay mới và bảo dưỡng tất cả các hệ thống khác đều ok.xe nổ máy và chay tốt.chỉ còn cái vô lăng nưa thui.đánh lái nặng như đi dánh vật ấy.gửi lên hanoi sửa mất 4 củ thì ok,lái thì nhẹ rồi but lại có tiếng kêu rào rào trong vô lăng.có cụ cao thủ nhận làm xử lý đảm bảo hết kêu.thế mà đúng hết kêu thật các bác ah,chỉ có điều mình không được học lỏm.but nhục thay khi sửa xong thì dánh lái 1 bên nhẹ như không còn một bên nặng như khiêng ấy.tiền mất tật mang cung chỉ vì ngu vì cái món này.bác nào biết chỉ giáo thêm cho em với
     

    Bài viết khác:

  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em nghĩ chưa đặt đúng điểm không của hệ thống. cảm biến momen chưa nhận được tín hiệu đúng khi người đánh lái quay vô lăng. không biết có đúng không. em suy đoán như vậy. bác nào có cao kiến cho anh em học hỏi với.
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Thứ nhất ,đánh lái nặng nguy cơ là do chết hộp điều khiển Motor trợ lực ,cái hộp này trong mã phụ tùng thì là hàng rời ,hiềm khi hỏng trừ khi rơi xuống nước.:8:
    Vì nó rơi xuống nước ,bị tạp chất ăn mòn nên gây hỏng vòng bi phía trong trục lái ,khi đánh lái vài lần hoặc vài hôm bi sẽ kêu(vòng bi này nếu em không nhầm thì nó nằm phía trên cảm biến mô men).
    Khi thay bi ,người ta phải tháo cảm biến mô men ra để thay (điều mà em thường chỉ dám làm khi khách cam kết ko bắt đền,vì nguy cơ rủi ro rất cao).Em cũng gặp vài trường hợp sau khi thay bi là sẽ có lỗi C1292 ,kéo theo đó là nhiều hiện tượng tùy từng xe.Có thể là bên nặng bên nhẹ ,cũng có thể là cứ khi nổ máy nó sẽ tự đánh lái sang 1 bên.Cách khắc phục cho những hiện tượng này là THAY MỚI.:9: ,con cảm biến này đang sống ,có khi tháo ra lắp vô nó lăn ra chết là thường ,dù đã đánh dấu và chắc chắn đặt đúng.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungaudi@@.
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác phán chuẩn đó.nổ máy lên moto trong hệ thóng lái tự quay ssang 1 bên.kai vụ náy em chưa dam phá vì em chưa hiểu nhiều về nó. bác nhiều kinh nghiệm về vụ này rôi đúng không.e ngưỡng mộ bác rùi .hii.bác có tài liệu vế lái điện cho e xin ít nhé.em cảm ơn bác trước nhé
     
  5. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cái cảm biến momen này hay chết lắm hả bác đức. em thấy bên toyota nó nói phải cẩn thận khi tháo cảm biến tránh va dập hay làm dơi nhưng em cũng không nghĩ em nó lại hay chết như vậy
     
  6. BVMauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    #6 BVMauto, 14/4/12
    Last edited by a moderator: 14/4/12
    Hiện tượng bây giờ của bạn chưa chắc phải do nguyên nhân tháo, lắp gây ra mà do phần sửa chữa ECU EPS, cảm biến góc lái chưa hết bệnh . Bệnh trợ lực lái của Morning và Vena bị lỗi do nhà SX rất nhiều - Mình đã sử lý nhiều ca .
    Theo như nick của bạn ở HP, nếu vậy tôi có thể kiểm tra trực tiếp giúp bạn cụ thể nguyên nhân- bệnh này không khám online được . ID yahoo : kd_obdvietnam
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Nếu đã có thể sử lý những ca đó sao không chia sẻ với anh em hả bác?Em cũng nghe đồn có ng sử lý được mấy con C1292 này nhưng chưa thấy ai dám khẳng định.Nếu bác không kén đệ tử ,em xin phép được làm đệ tử của bác ạ.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    e morning nay thì chủ xe đồng ý thay trục lái rồi.nếu có ca nào nữa nhất đinh e sẽ nhờ đến bác. bác cho em xin sdt để dễ liên lac nhe.em cảm ơn
     
  9. BVMauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    #9 BVMauto, 18/4/12
    Last edited by a moderator: 18/4/12
    Bạn có thể liên hệ : 0922.247.818 giao lưu .
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Cảm ơn bác ,sau này còn gặp em sẽ phiền bác.Mong bác nếu có time ,đăng ký tham gia SN OH với anh em miền Bắc cho vui.
     
  11. giatricuathuthach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Chào mọi người!
    Có ai biết trong cơ cấu lái của hệ thống lái trợ lực điện eps bôi trơn bằng gì nhi? Bằng mỡ hay dầu?
    ai biết chắc thi bảo mình với nhé? gmail của mình là gaitricuathuthach@gmail.com hoặc số điện thoại 0986 293 921
    ai có tài liêu liên quan đến hệ thống lái trợ lực điên eps này cho em xin với em tham khảo?
    em cũng chưa biết dùng máy chân đoán để chẩn đoán hệ thông này thế nào nửa ai có tài liệu này cho em xin với ah?

    ---------- Post added at 10:06 PM ---------- Previous post was at 10:05 PM ----------

    Chào mọi người!
    Có ai biết trong cơ cấu lái của hệ thống lái trợ lực điện eps bôi trơn bằng gì nhi? Bằng mỡ hay dầu?
    ai biết chắc thi bảo mình với nhé? gmail của mình là gaitricuathuthach@gmail.com hoặc số điện thoại 0986 293 921
    ai có tài liêu liên quan đến hệ thống lái trợ lực điên eps này cho em xin với em tham khảo?
    em cũng chưa biết dùng máy chân đoán để chẩn đoán hệ thông này thế nào nửa ai có tài liệu này cho em xin với ah?
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Cơ cấu lái của HT lái trợ lực điện là loại trục vít/bánh vít. Nó được bôi trơn bằng mỡ. Dưới đây là ảnh chụp cụm cơ cấu lái mà tôi trực tiếp tháo ra và chụp ảnh.
    [​IMG]
     
  13. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    vụ này em cũng sử lý rùi.nếu chỗ bác có máy scan VG thì kết nối với xe và đặt lại góc đánh lái thôi,em cũng một lần tháo thước lái moning ra làm bạc nhựa ở trục thanh răng lúc lắp vào cũng bị hiện tượng như vậy.nhưng lấy máy cài đặt lại góc lái là được,vì mình đặt sai vị trí lên cảm biến nó nhận biết sai vị trí.(mặc giù đang đi thẳng nó lại điều khiển moto đánh lái sang một bên)...
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Hình như bác đang nói về cảm biến góc lái.E dùng Gscan ,theo đánh giá chung thì không có máy nào Scan KIA HUYNDAI ổn hơn.Phần reset chỉ có trong cảm biến góc lái Angle Sensor.Thường khi tháo trục lái hoặc thước lái không để ý thì hay bị.Báo lỗi ESP ,khi phanh nó sẽ nhao về 1 bên.
     
  15. hatrieukhuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bác Phamvy giúp e với,e cũng gặp tình trạng xe bị ngập nước,đã thay Ecu lái điện,thay vô đánh lái nhẹ nhưng có tiếng kêu bên trong,em ghi là bị hư bạc đạn nên tháo ra,Kêu ngay cái hình mà bác chụp đó,nhưng em không biết đế tách rời ra như bác phải tháo thế nào,em không biết tháo sợ tháo ra bị hỏng luôn.bác giúp e cho e xin số ĐT đế e nhờ bác chỉ giáo.Mail của em hatrieukhuong@gmail.com.Thank bác trước.
     
  16. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Về kết cấu hai phần trên (hai cụm chi tiết) được ghép khít và căng nên nhìn tưởng khó tháo. Nhưng nếu bạn dùng một miếng gỗ chắc đặt trên nền, rồi vỗ mạnh phía đầu trục (bên trái theo hình vẽ) xuống miếng gỗ là nó rời nhau ra thôi.
     

Chia sẻ trang này