Đang tải...

Thảo luận Hệ thống lái trợ lực thủy lực: Xe đang chay thì không đánh lái được

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi tanluong_565, 19/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Chào các cụ!
    Lúc chiều xưởng em có gặp 1 trường hợp xe tải OLLIN345 gặp bệnh nan y như thế này, mong các cụ cho ý kiến ạ.
    Tài xế nói rằng xe đang chạy thẳng thì tay lái bị cứng đơ, đánh lái quá bên phụ không được. Phụ xe cũng nhảy vô kéo vô lăng qua phụ nhưng không ăn thua. Nhưng đánh nhích qua bên tài lại được. Do vậy mà xe bị tai nạn, cạ vào taly đường. Em đã tháo box tay lái, kiểm tra bên trong thì không thấy có gì bất thường, trầy xướt hay hư hỏng. Nhưng bây giờ mà bắt vào lại cho khách, em không dám bắt. Cụ nào đã từng gặp trường hợp ntn, tư vấn giúp em ạ.
    Em xin cảm ơn!
     
  2. duyauto711
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    đã tưng gạp vụ như cụ . thay cái bót lái ok luôn
     
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Hjx. nhưng mà nó khó hiểu quá. mà lâu lâu mới bị cụ ah. nên e k biết kiểm tra ra sao
     
  4. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    trường hợp này có vẻ ít gặp các cụ nhỉ :D
     
  5. phannhan1012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    cụ kiểm tra hết hệ thống lái chưa,nếu kiểm tra boss lái mà k gì thì kiểm tra xem bơm trợ lái có sao không,cung có thể là voolang kẹt
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  6. bicachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    94 lít xăng
    Kiểm tra trục các đăng tay lái xem sao
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  7. trojanvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Hơ cái này là do kẹt tay lái thuj,chứ bot lái thì nặng đều,cụ cứ kiểm tra theo trình tự dầu-vôlăng-bi-bơm-bot là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  8. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    745 lít xăng
    Lúc Bị như vậy lái xe có đạp phanh k bác
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Bác thay box lái khác là khỏi. Bệnh của nó ấy mà
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Bơm lái không phải là thủ phạm được, vì đánh lái bên trái lại được mà
     
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Nếu kẹt lái thì làm sao mà đánh sang bên kia lại được?
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  12. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Cái này có liên quan đến phanh hả bác, bác có thể nói giúp anh em được không? Cái này hơi khó hiểu, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  13. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Bệnh này theo em thì chỉ có box lái thôi, chứ không có liên quan đến phanh hay bơm. Em cũng đã thay box lái mới rồi. Nhưng vẫn hậm hực trong lòng vì không biết nguyên nhân là gì. Chỉ là vì an toàn nên chấp nhận thay thôi ạ. Các cụ có cao kiến gì không ạ?
     
  14. trinhdinhtien84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/15
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    786 lít xăng
    Theo mình box lái này sử dụng kiểu bi tuần hoàn, trong lúc làm việc bị bị kẹt về bên phụ tại một vị trí nào đó giữa trục vít và đai ốc (thanh răng); nếu xoay về bên tài thì làm hết kẹt bị nên lại đánh lái được. Cái này có thể do bi và rãnh trên trục vít, thanh răng mòn; làm tăng khe hở giữa bi và rãnh xoắn.
     

Chia sẻ trang này