Đang tải...

Thảo luận hệ thống làm mát động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi thogara, 24/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thogara
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    em vừa làm con bmw 320i ,tháo két nước ra để thay két nước khác .khi nổ máy thấy ống nước phía trên rất nóng,còn ông nước phía dưới két nước lại rất lạnh.mà em thì lại không biết đồng hồ báo nhiệt độ động cơ nằm ở đâu,nên không biết nhiệt độ động cơ lên bao nhiêu,nổ máy lâu em sợ thủng két nước .mong các cụ chỉ giúp xem đồng hồ báo nhiệt động cơ ở chỗ nào?
     
  2. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    cụ mớj vào nghề ah .nó nằm o đồng hồ táp lô ý
     
  3. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Thế thì cứ phụ và chịu khó đọc sách và học hỏi , nếu làm việc gi chưa hiểu phải hỏi không hậu quả sẽ trả bằng rất nhiều tiền
     
  4. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    cụ xem lại phần két nước đi đường ống có bị tắc ở đâu không chứ két làm mát phải thông đều chứ trên nóng mà dưới lại lạnh là không ổn rùi ?
     
  5. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Lại được cụ viẹthungauto này nữa cụ tiếp tục phụ thêm nhiều năm nữa đi . Khi môi chất làm mát được bơm nước hút từ phần dưới của két làm mát đi một vòng xung quanh lốc Xilanh sinh Hàn nắp quy lát và đổ lên trên của két làm mát lúc này nhiệt độ phía trên của két rất nóng và theo tuần hoàn khép kín thì nước phải được đi xuống dưới qua các nan tản nhiệt và đuợc quạt gió làm mát tiếp tục chu trình làm mát chính vì vậy phía trên bao giờ cũng nóng hơn phía dưới là vậy
     
  6. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    thường thì độ chênh lệch nhiệt độ giữa nước ở khoang máy đưa ra và nước sau khi được làm mát không nhiều cho lắm em cũng chưa đo thử em đoán chắc lệch nhau khoảng 30-40 độ còn chủ pic nói là lạnh thì em cũng không biết lạnh ở đây nó thuộc mức độ nào?
     
  7. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Nó có bình nước phụ ko bác
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cái đồng hồ đó nằm trên bảng đồng hồ, nó có 2 chữ C và H
     
  9. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Kiểm tra cái van hằng nhiệt đi cụ .
     
  10. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    cụ giải thích như vậy .chỉ khi nào van hằng nhiệt mở dc 1lần rui và nươc đã tuần hoàn .lần này van đóng thì nuớc nguội từ két đi vào máy .nước nóng từ máy ra két đường ống nư0c trên nóng hơn đường nuoc dUới . còn đuờng nước Duới lạnh thì hơi lạ .ko bit e chém vậy có đúng ko . mời cụ típ tục
     
  11. thogara
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    #11 thogara, 25/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/15
    vâng em cũng đồng ý với cụ như vậy.mà cụ có biết xem nhiệt độ động cơ của bmw320i này không em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà chẳng thấy
    [MERGETIME="1427264419"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    [MERGETIME="1427264427"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    [MERGETIME="1427264433"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    [MERGETIME="1427264449"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    [MERGETIME="1427264507"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    [MERGETIME="1427264621"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    vân hn vẫn bình thường mà cụ
    [MERGETIME="1427264757"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    vân hn vẫn bình thường mà cụ
    các dòng khác thì nó như vậy còn dòng xe này thì khác cụ ạ.thế em mới hỏi chứ
    [MERGETIME="1427264964"][/MERGETIME]
    vâng em đồng ý với cụ.mà cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ.nó phải xem như thế nào không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy cụ ạ,mong cụ chỉ giúp em.
    vân hn vẫn bình thường mà cụ
    các dòng khác thì nó như vậy còn dòng xe này thì khác cụ ạ.thế em mới hỏi chứ
    vâng em cũng đồng ý với ý của cụ.cụ có biết cái đồng hồ đo nhiệt độ của dòng xe này nó nằm ở đâu không.em tìm mãi trên đồng hồ táp lô mà không thấy.cảm ơn cụ trước nhé
     
  12. qvqlna
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/15
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    922 lít xăng
    Nước lạnh lắm hả bác. Bình thường thì nó ấm thôi mà?
     
  13. khatvongtuoitre
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    Theo nguyên tắc vật lý, thì nước nóng sẽ ở trên, thế nước ta đun mới sôi hết được chứ. Và phần trên là phần có đường ống mà nước đã đi làm mát động cơ đi ra, nên nóng, nó được khống chế bằng van hằng nhiệt, nhưng em nghĩ là độ chênh lệch phần trên và dưới là không quá lớn. Còn đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát trên bảng điều khiển (táp lô) nhé bác. Nếu nó quá nóng thì đèn sẽ sáng để cảnh báo là đang có vấn đề với nước làm mát, còn bình thường thì nó tắt đi.
     
  14. thanhtam250
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    van hằng nhiệt mở khi nhiệt độ nước từ 65 độ trở lên, vậy khi nổ máy được khoảng 10p là van mở. nước tuần hoàn nên phía trên và dưới chênh lệch một chút thôi. bác nên kiểm tra lại van hằng nhiệt, nếu hư có thể tháo bỏ xài drec luôn. còn không thì kiểm tra lai đường ống
     

Chia sẻ trang này