Đang tải...

Thảo luận Hệ thống làm mát trên xe tải !?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hui, 11/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    xin các bác giúp hộ em hệ thống làm mát được dùng trong xe tải là loại gì không? có thể nói sơ nguyên tắc hoạt động gìum xin cảm ơn :b
     
  2. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    oto tải thường sử dụng hai hệ thống làm mát tuần hoàn ,hệ thống tự làm mát
    hệ thống làm mát tuần hoàn :
    Làm mát bằng nước
    Làm mát bằng không khí
    Làm mát bằng dầu nhớt
    Kết hợp giữa làm mát bằng không khí và dầu nhớt.

    Các ô tô tải thường kết hợp các loại làm mát với nhau

    Làm mát bằng không khí thường phổ biến nhất. Các động cơ thường đặt sao cho thoáng và có nhiều gió.

    Làm mát bằng nước hoặc dung dịch là cho hệ thống ống và cac tiếp xúc với động cơ--> nhiệt từ động cơ truyền sang các hệ thống làm mát bằng nước--> nước nóng được truêền ra ngoài cho mát rồi lại quay trở lại. Nếu nước nóng quá khi động cơ hoạt động cao thì cần thay nước

    Ô tô dùng hệ thống làm mát bằng dầu. Khi máy chạy sẽ nóng--> dầu nhờn trong máy nóng--> dầu sẽ được bơm qua một két làm mát bằng đồng (Két này gồm một hệ thống các ống đồng thông với nhau và được bao bọc bên ngoài là các cánh tản nhiệt) Két tản nhiệt đặt phía trước xe để gió thổi qua---> làm mát dầu nhờn trong các ống dẫn dầu--> dầu sau khi được làm mát sẽ quay trở về máy.
     
  3. thienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    .lam mat bang nuoc Khi máy chạy sẽ nóng--> nuoc di lam mat trong máy nóng--> dầu sẽ được bơm qua một két làm mát bằng đồng (Két này gồm một hệ thống các ống đồng thông với nhau và được bao bọc bên ngoài là các cánh tản nhiệt) Két tản nhiệt đặt phía trước xe để gió thổi qua---> làm mát dong co --> nuoc sau khi được làm mát sẽ quay trở về máy.
     
  4. huy111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    23 lít xăng
    noi9 nhu phan
     

Chia sẻ trang này