Đang tải...

Yamaha hệ thống làm mát xe yamaha

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi honda, 22/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    các bác có ai biết Trong hệ thống làm mát xe bằng dung dịch có van hằng nhiệt (thermostat), nó có tác dụng gì không ?
    Hệ thống làm mát này , nếu tháo ra thì dung dịch sẽ lưu thông nhanh hơn, máy sẽ mát hơn, có đúng không?
     
  2. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Trong hệ thống làm mát bằng dung dịch, có một chi tiết gọi là van hằng nhiệt, nó hoạt động đóng, mở của nó sẽ làm cho ngăn hoặc cho dung dịch có thể lưu thông được qua. Nguyên tắc hoạt động của nó là: Nó bắt đầu mở để cho dung dịch lưu thông qua với nhiệt độ của dung dịch đạt một mức nhất định.

    Nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát bằng dung dịch:

    • Khi khởi động động cơ, dung dịch làm mát từ bên lạnh sẽ được bơm vào phần vỏ ngoài của xylanh, piston, tại đó nó sẽ lấy nhiệt sinh ra bởi hỗn hợp cháy và đưa ra ngoài đến van hằng nhiệt. Tại đây nếu nhiệt độ của dung dịch nhỏ hơn giá trị xác định thì van hằng nhiệt không mở và dung dịch không đi qua van hằng nhiệt. Dung dịch sẽ hồi về gần đầu ra của két làm mát qua đường ồng hồi. Dung dịch chưa bị làm tản nhiệt qua két làm mát. Do vậy động cơ sẽ nhanh được hâm nóng đến nhiệt độ làm việc thích hợp.

    • Nếu nhiệt độ của dung dịch lớn hơn giá trị xác định thì van hằng nhiệt sẽ mở và dung dịch sẽ được đưa về đầu vào của két làm mát và tại đây nó sẽ được là mát bởi các cánh tản nhiệt của két làm mát nhờ của gió khi xe chạy hoặc/ và quạt gió.

    Sở dĩ van hằng nhiệt chỉ mở khi nhiệt độ nước lớn hơn giá trị xác định là do: Khi mới khởi động để hỗn hợp nhiên liệu ở điều kiện tốt nhất (tơi, dễ bắt cháy) và hiệu quả bôi trơn tốt, động cơ hoạt động ổn định, có khả năng tạo ra công suất là lớn nhất thì động cơ cần tăng nhanh nhiệt độ đến một giá trị nhất định. Khi đó nếu van hằng nhiệt luôn mở hoặc không có thì dung dịch làm mát luôn được lưu thông theo chu trình: Két làm mát – xylanh, pittông – van hằng nhiệt – két làm mát, như vậy nhiệt độ động cơ sẽ không tăng nhanh đến giá trị làm việc thích hợp cần thiết.

    Chính vì những lí do đó bạn không nên tháo bỏ van hằng nhiệt.
     

Chia sẻ trang này