Đang tải...

Toyota / Lexus hệ thống lạnh Altis xin chỉ giáo

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 23/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    cũng không phải là khó làm mà là khó hiểu,đang giờ nghỉ trưa em có tí thắc mắc mong anh Hiếu và các anh em vào giải thích giùm em. corola Altis 2006 em thay dàn nóng,dàn lạnh,van tiết lưu,ống mềm,tất cả các sim và lốc lạnh bãi. cái lốc bãi này em chưa tháo ra nhưng đã kiểm tra và thay dầu cũ trong lốc,dầu tương đối sạch.em nạp 4,5 lạng ga ,hệ thống lạnh rất tốt.mới được nửa tháng vừa nãy chủ xe đến nói không lạnh,em kiểm tra lốc vẫn chạy,hệ thống không rò rỉ,ống thấp áp không mát tí nào.cấm đồng hồ kiểm tra thì cao áp lên 22kg,thấp áp về chân không.xe đã để lại xưởng và sẽ làm bảo hành lại.với áp suất như thế thì chác chắn là tắc van tiết lưu.em chỉ thắc mắc về nguyên nhân của nó.hệ thống lạnh thì đảm bảo sạch,và nó cũng đã chạy được nửa tháng vẫn lạnh ngon rồi ah.nếu lẫn nước hoặc tạp chất thì chắc nó chết ngay.em nghi là do cái lốc bãi nó làm tắc hệ thống,tuy nhiên khi xả ga ra thì dầu cũng không đến nỗi bẩn lắm. chiều nay em sẽ tháo ra vệ sinh hệ thống thay phin lọc và kiểm tra lại lốc,nhưng em vẫn chưa hiểu nguyên nhân cho lắm.các bac giải thích cho em thông với ah
    em xin chân thành cảm ơn
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nửa tháng trước chắc bác có thay phin chứ nhỉ? Tại ko thấy bác nhắc tới!
    Cái nguyên nhân tắc van tiết lưu thì chắc chắn là do có mạt, cặn,... đi vào van tiết lưu.
    Bác đã từng thay nhiều thứ như thế nhưng bác cho em hỏi khi thay thế giàn bác có xúc rửa qua ko?
    Dàn mới bây giờ có rất nhiều mạt,cặn bên trong. Thế nên mỗi lần em thay mới 1 giàn đều phải xịt qua nước xúc rửa để kiểm tra cũng như đánh bật hết ra.
    Còn về lốc bãi thì người ta tráng dầu đi nên lúc lấy dầu sạch là chuyện bình thường. Cái đồ bãi nó là 50-50. Nếu vệ sịnh lốc triệt để hơn là phải tháo ra vệ sinh, còn vệ sinh bình thường thì là tráng qua nhiều lần dầu (cái này thì không chắc ăn,hơi ẩu). Còn nếu ở lốc có mạt đẩy tới van tiết lưu thì em nghĩ là hiếm và như thế lốc cũng đã yếu rồi và ko thể lạnh tốt được.
    Cái nguyên nhân của bác ở đây theo em là do cặn,mạt từ dàn nóng nó dễ dàng thoát được qua phin lọc ( ko khó như mạt lốc) nên sau 1 thời gian hoạt động nó bị giữ lại ở van tiết lưu (mạt này thực chất nó là bụi,phấn nhôm), bác gõ van tiết lưu sẽ thấy nó rơi ra nhưng bụi phấn như vậy!
    Thân!
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    em không chuyên về hệ thống lạnh nhưng em xin chém tí như bác thế nói đúng bác chưa thay phin lọc nguyên nhân gây tắc nghẽn ga và bác kiểm tra lại hệ thống ngất lốc tự động khi đủ nhiệt độ lạnh nhé ,nếu không ngất lốc dàn lạnh sẽ đóng tuyết chạy lâu lạnh yếu đi, tới đây bác hiểu phải làm ji rồi chứ chúc bác thành công
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    dàn nóng của altis có liền túi lọc ga đi cùng mà Chinh.chiều nay em tháo lốc ra mới thấy được nguyên nhân bác ah.bên trong nó ô xi hóa hết cả,tháo van ra mà không thể thổi qua van được,tắc hoàn toàn luôn.cái này là do chủ quan khi thay lốc bãi đó,tuy nhiên bên em thay rất nhiều lốc bãi rồi,bị phát này là lần đầu,vì mọi lần em đều tráng dầu và quay kiểm tra lốc cái nào không ổn là trả lại luôn. kết quả sơ bộ là phải thay 1 vòng bi llóc,1 túi lọc ga và 1 van tiết lưu...coi như vụ này lỗ to rồi,vì khi viết hóa đơn thanh toán kế toán không ghi lốc bãi không bảo hành. có kinh nghiệm thay giàn nóng mới của bác Chinh em sẽ để ý vì từ trước đến giờ em không vệ sinh dàn mới bao giờ.các bác có cao kiến gì để làm an toàn hơn khi thay thế đồ mới cũng như ddồ bãi thì chia sẻ cùng anh em nhé
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Chỗ Em thì thay dàn nóng, tháo ra xúc rửa, thay phin chứ ko có liền!
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    vậy là chuẩn rồi,chỗ em những cái dàn này mua đều có sẵn rồi.bây giờ thời buổi khó khăn,các cụ thay đồ toàn lấy đồ trung quốc re tiền thôi bác ah.làm mà cứ lo ngay ngáy ấy.có cái mang về đã thủng rồi nói gì đến bảo hành.trên chỗ bác thường thayđố tốt hay ret tiền vậy ah
     
  7. Mõm nhôm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Lôc bãi thay vẫn ook.Van tiết lưu chết là chuyện bình thường.Là nó tự sát chứ không cần phải tại cái gì cả.Kinh nghiệm là nếu van còn được thì đừng có thay.Van atisl cực ngon luôn,van mới không ăn được đâu.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    nó chét là có nguyên nhân mà.vì là đồ bãi nên không thể 100 ăn cả 100 cái được.nếu cẩn thận tháo ra kiểm tra lại được thì là tốt nhất,nhưng nó ngốn quá nhiều thời gian.
     

Chia sẻ trang này