Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Hệ thống lạnh ( điều hòa ) xe Matiz 2003 không làm việc

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ALIBABON, 14/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    - Tình hình là em có gặp 1 con Matiz 2003 bị lổi điều hòa.
    _ Lỗi thế này : chủ xe mới thay một cái lóc lạnh khác vào chạy được hơn 3 tháng thì bị lỗi ( xui rồi bảo hành có 3 tháng :2: ) . Lỗi của xe là không có điện cấp cho Lóc lạnh , nhưng quạt giàn nóng vẫn làm việc . Chủ xe đem đến tiệm lạnh bảo trì, tiệm lạnh bảo lỗi phần điện ( :5: lỗi điện chắc nhẹ thôi, hê hê đức cầu chì rồi ) . Chủ xe đem đến tiệm điện và tiệm điện làm lóc chạy ( :5: thay cái relay 150K cũng được ), được 1 vòng chủ xe lại chạy đến tiệm lạnh bảo không lạnh ( :105: 150k rồi đấy nhé chắc tại thiếu GAS lạnh bác ơi ) . Tiệm lạnh lại bảo chủ xe là do phần điện ( :107: hả! lại điện ). Vì quạt giàn nóng không làm việc khi mở điều hòa ( :69: Ồ chắc lại đức cầu chì hay relay nửa rồi, xe mình cũ mà ) . Rồi chủ xe lại chạy đến tiệm điện. Sau đó thợ điện loay hoay 5 phút ( :45: ) , rồi phán hỏng PCM ( hả hỏng PCM là cái gì? Bao nhiêu xiền ( :(( ) ,( :100: Tầm 4 cũ thôi bác à ) vào lấy PCM trong tiệm thay vào cũng U NHỮ CỸ. ( quê :10: ) ( :35: may quá ) Rồi sau 10 Phút điều hòa hoạt động bình thường ( :5: Có vậy chứ ). Chủ xe phóng đi và máy lạnh mát rồi Good Good. ( [-X là lá la ). ( Theo lời bác chủ xe kể lại )
    _ 4 ngày sau. Em nhận được cú điện thoại của bác chủ xe. Em có đi làm không anh chạy đến xem hộ anh cái xe với. Tình hình là xe đang chạy thỉnh thoãn chết máy khi nhã ga ở số 5 và ga cứ chồi lên hụp xuống như mắc ngẹn. Em nhận ka này từ 3h mà đến 18h làm không xong.
    _ Em làm rồi kiểm tra thế này: cứ lên ga rồi nhã ga đột ngột là tắt máy :)) . Chỉnh tá lã vẫn ko xong :)).
    - Cần các bác tư vấn giúp !!!
     
  2. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Bác bảo chủ xe đưa ECU cũ cắm lại kiêm tra xem sao , có khi mấy ông thợ điện ngoài đã thay cho chủ xe cái ECU được phần điều hòa nhưng lại bị lỗi phần đỡ chân ga của van ISC thì sao
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đúng rồi đó bác. Em nghĩ tốt nhất nên lắp cái cũ vào rồi bác tìm lại nguyên nhân từ đầu sẽ dễ tìm hơn,tìm hiểu kỹ lại bệnh cũ của nó chứ thợ điện mỗi ông làm 1 kiểu khổ lắm.
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #4 kia_service, 14/5/12
    Last edited by a moderator: 14/5/12
    Đại ca Ali mà còn nghẹn với ca này ,thân em ko dám ý kiến.:10::10::10:.Con này điều khiển bù ga ra sao anh Ali nhỉ?
     
  5. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    e mới vào nghề, nên xin mạng phép đóng góp chút ít kinh nghiệm, mong các bác chém nhẹ tay
    Các ý kiến trên đều hay và hợp lí. Theo e bác nên lấy máy test ra test thử xem có bị lỗi phần động cơ máy, và nàh thợ máy vệ sinh họng ga lịa sạch sẽ. Vì trong quá trình thay ECU đôi khi làm lỗi hệ thống, làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành.
    trước đây e cũng bị 1 ca tương tự như thế. sau khi test tìm lỗi, e vệ sinh họng ga thì máy chạy im ru ak........:3::3::3:
     
  6. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    một cao thủ như cụ tèo auto bên otosaigon thì phải! xưởng em đang khó với con 2004 đây. nhưng em không làm về điện nên cũng chẳng biết gì :9:
     
  7. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Bác Ali đã thay thử hôp ECM cũ vào xem sao chưa nhỉ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có khi nào là thiếu mát không nhỉ :45:, ah mà không có lỗi gì anh Ali nhỉ
     

Chia sẻ trang này