Đang tải...

Hyundai Hệ thống lạnh Huyndai 7 chỗ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi doibangong, 14/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Chào các bác !

    Hôm nay tôi có sửa hệ thống lạnh xe Huyndai 7 chỗ(không nhớ đời xe,nhưng đã cũ lắm rồi) sau khi nạp Gas và khởi động hệ thống lạnh thì hơi lạnh chỉ có ở đầu xe tốp-lô .còn ngoài hàng ghế sau thì hệ thống lạnh không hoạt động@

    Các bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp tôi cách kiểm tra và khắc phục(sửa chữa) với!

    Thanks cac bác!
     
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Em không biết chính xác là dòng xe nào,nhưng theo bác miêu tả thì xe có hai giàn lạnh ,nhưng chỉ có lạnh giàn trước còn giàn sau thì không lạnh,có thể bị các nguyên nhân sau,bác kiểm tra lại giúp em nha.
    Bác nổ máy mở máy lạnh ,mở cả giàn trước và mở gián sau luôn nha bác (vì nhiều xe muốn mở giàn sau có công tắc riêng)
    Bác mở nắp chụp giàn sau ra kiểm tra có hơi gì lạnh chạy qua hay không
    Bác cho em biết bác nạp ga áp suất cụ thể bao nhiêu được không ?
    Có gì bác kiểm tra gấp giúp em trước cái đó.sau đó bác thông báo lại em giúp em nha em sẻ chỉ bác khắc phục cụ thể. có nhiều nguyên nhân dẫn đến giàn lạnh sau không lạnh hoặc có lạnh mà yếu ,chứ giờ em chưa nắm được cụ thể không phán ẩu được bác
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Xe 7 chỗ mà bạn nói là loại có 2 giàn lạnh rồi. Và như vậy là giàn lạnh phía sau không hoạt động. Không biết cách bố trí cụ thể ở xe bạn như thế nào nhưng thường thì có bản mạch để điều khiển đồng thời việc quay quạt giàn lạnh và mở van điện từ cấp dòng môi chất lạnh đến van tiết lưu của giàn lạnh sau. Sẽ có 3 khả năng hư hỏng xảy ra:
    1. Nếu bản mạch hỏng hoàn toàn thì cả 2 điều khiển trên không được thực hiện vì vậy không có gió lạnh.
    2. Nếu chỉ mở van điện từ mà không quay quạt thì giàn có lạnh nhưng không có gió lạnh thổi ra.
    3. Nếu chỉ quay quạt mà không mở van điện từ thì chỉ có gió thổi ra mà không lạnh.
    Căn cứ vào đấy bạn kiểm tra lại xem sao nhé.
    Ngoài ra còn có loại xe có công tắc điều khiển giàn lạnh sau ở bảng tap lô, nếu mạch này hỏng thì giàn lạnh sau cũng không làm việc.
     
  4. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Nạp ga khoảng áp suất khoảng 200 ! tôi mở chụp giàn sau thì chỉ có gió không có hơi lạnh!
    Kiểm tra mãi thì qui kết cho van tiết lưu bị hỏng !không bít đúng không!
    Các bác có kinh nghiệm thì share giúp tôi nha!
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Theo em được biết cả hai giàn đều xài cung hệ thống lanh.,nếu giàn trước lạnh mà giàn sau không lạnh giống như bác nói khả năng cao nhất là bị nghẹt van tiết lưu ở giàn sau hoặc hệ thống giàn sau bị nghẹt.
    bác có thể kiểm tra đường ống bằng gió nén và kiểm tra lại van tiết lưu.nhiều van tiết lưu có thể vệ sinh và cân chỉnh,nhưng có loại thì không,nhưng khuyến cáo của nhà cung cấp nếu van tiết lưu bị hỏng hảy thay mới .
    Còn một trường hợp này nửa ,bác dùng tay kiểm tra giàn sau có lạnh không,củng có thể giàn sau giải nhiệt không tốt (củng có thể xảy ra),
    Bác nên kiểm tra kỉ chức sai là bác phải ôm hết đó,nghề này củng khó bác nhỉ :D
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Trước hết bạn nói nạp ga áp suất khoảng 200 là 200 cái gì? Nếu điều hòa hoạt động bình thường thì áp suất phía thấp áp khoảng 2KG/cm2 đến 2,5KG/cm2, còn phía cao áp từ 14Kg/cm2 đến 15KG/cm2. Còn nếu bạn đã kiểm tra giàn lạnh có gió thổi thổi mà không lạnh thì đích thực tai van tiết lưu tắc hoặc van khóa/mở bằng điện trước van tiết lưu hỏng không mở được. Kiểm tra kỹ đã nếu, cái nào hỏng thì thay cái đó.
     
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Báo cáo bác .bác ấy nói 200 là 200 psi ạ, tụi em ở ngoài vẩn dùng theo PSI bác
     
  8. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Ý tôi là 200 PSI nha bác!!! chắc tại hư van tiết lư rồi! các bác nào có kinh nghiệm kiểm tra sửa chữa van tiết lưu thì share giúp tôi nhá!
    thanks các bác
     
  9. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Van tiet luu rat kho hong,chi bį ket thoi
     
  10. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Nếu bị kẹt thì làm thế nào??? bac nào có kinh nghiệm thì share giúp tôi nhá!thanks
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Tháo van tiết lưu ở đầu giàn lạnh ra.Rồi tháo tung van ra mà vệ sinh bác ạ.Có thể nó bị kẹt lò xo hoặc lưỡng kim mở nhỏ quá nên tắc.Van tiết lưu dễ tháo lắp mà.
     
  12. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    bác thay mới cho em,cái này không bao nhiêu tiền,với lại cái van này bác đừng tiết kiệm mà sửa ,không khéo vật lại mất cả chi lẩn chài
     
  13. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Thanks các bác hỗ trợ!@
     

Chia sẻ trang này