Đang tải...

Thảo luận hệ thống lạnh ô tô

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi sunrise2212, 20/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sunrise2212
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    ai giúp em với, đây là tín hiệu từ quạt gió của giàn lạnh o tô, em ko biết nó lấy tín hiệu ở đây nó lấy làm gì
    [​IMG][/URL][/IMG]
    đây là mặt trước của lọc gió. nó là một thanh nhôm gồm nhiều lá mỏng
    [​IMG][/URL][/IMG]
    còn đây là mặt sau, một giắc cắm có 4 chân
    [​IMG][/URL][/IMG]
    còn đây nữa, một tín hiệu có 2 đầu vào
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cái thứ nhất là Trở của Quạt Gió!
    Cái thứ 2 là Cảm biến nhiệt độ giàn lạnh (có tác dụng đóng ngắt điều hòa khi đạt đến nhiệt độ lý tưởng)!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. botaychamcom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    hình ảnh đầu tiên của bạn là điện trở của quạt dùng để thay đổi tốc độ quạt
    hình ảnh thứ hai là cảm biến nhiệt độ giàn lạnh thường gọi là rơ le ngắt lạnh đó bạn
     
  4. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    cái hình 1 là trở quạt ! khi qua trở nó hạ dòng điện xuống nên rất nóng ( trở nhiệt ) nó phải làm mát bằng chính quạt gió hoặc giàn lạnh lun > chết cái nè sẽ không điều chỉnh đc tốc đọ của quạt

    cái hình 2 cảm biến ngắt lạnh .nó như công tắc ngắt bỏ lốc khi đủ lạnh .và bật lại khi thiếu lạnh :D:D
     
  5. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    Cái thứ nhất là trở quả quạt con này điều khiển tốc đọ quạt bằng cách cho dòng điện chạy qua 1 1 quận đây hay 1 con trở làm giảm dòng điên trước khi nó đi tới quạt để tốc độ quạt chạy nhanh chậm sao cho phù hợp.con này có 2 loại
    1 loại thường
    2 loại điện tử
    nó lấy nguồn từ công tác quạt giàn lạnh,đặc biệt khi nó hoaatj động nó rất nóng nhiệt tỏa ra rất lớn nên thường lắp ở ngay giàn lạnh để tản nhiệt tốt.
    Con thứ 2 là con cảm biến nhiệt độ giàn lạnh con này cũng có 2 loại cơ và điện tử ,nó có nhiệm vụ nhận biết nhiệt độ giàn lạnh, báo hiệu nhiệt độ giàn lanh để ngắt lốc tránh đóng băng ạ!
     
  6. sunrise2212
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    ồ..... cảm ơn các bác rất nhiều. Em đã hiểu:)
     
  7. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    em có cài này giúp được bác không

    có thể là điện trở nhiệt hoặc cản biến cánh tản nhiệt được dùng để ngắt không cho hệ thống bị đóng băng . điện trở nhiệt được nối với li hợp máy nén nó sẽ điều khiển đóng mở thoe nhiệt độ dàn lạnh. máy nén sẽ tắt trong khoảng từ 0,5 độ và bật lại trong khoangr3 độ .

    [​IMG]c[​IMG]
     
  8. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    chuẩn khổng cần chỉnh.thưA BÁC
     
  9. sunrise2212
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều, em đã hiểu vấn đề
     
  10. chienthan1221
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    cái này em hơi gà, nhưng theo em được biết trên xe ford khi nhiệt độ giàn lạnh giảm xuống khoảng 4-5 độ thì máy nén ngừng làm việc, tránh hiện tượng đóng băng giàn lạnh
     
  11. nhu_dc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Cho hỏi trường hợp nào thì dàn lạnh sẽ đóng băng các bác? Thông thường khi hoạt động thì nhiệt độ sôi của ga lạnh trong dàn lạnh khoảng 6 độ thôi nên ko thể đóng băng được.:7::7:
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Gas ko đóng băng được! Chỉ đóng băng giàn thôi! Khi giàn bị phủ đầy băng tuyết thì gió đi qua sẽ rất yếu hoặc ko có nên ko thể lạnh được!
     
  13. hnduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Theo em biết thì có trường hợp không ngắt lốc khi gas quá lạnh thì gas lạnh có thể bị đóng băng tại cửa ra của van tiết lưu. Làm choi dòng gas không lưu thông => ap tăng cao, Khi đó công tắt áp suất sẽ ngắt ly hợp từ bảo vệ lốc.
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thực ra khi gas phun qua van tiết lưu nó chỉ ở dạng sương (bán lỏng vì chưa hóa hơi). Nếu giàn lạnh đóng băng mặt giàn, khi đó gas sẽ ko được hóa hơi nơi giàn lạnh và gas về lốc sẽ ở dạng bán lỏng, rất nhanh hỏng lốc. Giàn đóng băng trước khi gas đóng băng thế nên gas ko đóng băng được do không lấy nhiệt ở môi trường làm nó đóng băng!
     

Chia sẻ trang này