Đang tải...

Thảo luận Hệ thống lạnh trên xe đông lạnh

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hieucaosu, 14/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    xin các cao thủ giúp e với!e gặp con xe hyundai 1.25 xe đông lạnh 2 cấp.cấp 2 ok nhưng cấp 1 e nó chỉ lạnh -5 độ C.sau khi e làm xong chỉ được -10 độ C.chủ xe muốn lạnh -20 độ C( trước đây xe thường lạnh như thế).e đã thay phin lọc,ga nạp mới,dầu lạnh ok.áp suất cao áp lốc 200psi,hạ áp 30psi.
     
  2. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    các cao thủ giúp e với?xe e làm họ dùng chở kem nên cần độ lạnh sâu!HELP ME!!!!!!!!!!!!
     
  3. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    em có ý kiến thế này: trước khi nạp gas lạnh R14, bác rút hết không khí trong hệ tuần hoàn kín ra chưa? bác phải rút toàn bộ 100% ra, thời gian rút phải đến 30 phút đấy, như thế mới đảm bảo. nếu còn không khí trong đó thì sẽ còn hơi nước, và sẽ không lạnh như yêu cầu đâu
     
  4. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    pác ơi e dùng Metanol xịt hệ thống sau đó e hút bằng máy chuyên dụng và còn dùng cả khò lửa để hơ dàn nóng, lạnh nữa cơ(e sợ bị đọng hơi nước).
     
  5. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    bác hút bằng máy chuyên dụng là đúng rồi, nhưng bác nên để 30 phút để còn kiểm tra lại, như thế thì mới chắc chắn là hết sạch hơi nước. người ta nói "hơi nước là kẻ thù của hệ thống điều hòa" mà, cho nên fải để khoảng 30 phút để xem áp suất có tăng lại hay ko bác ạ
     
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Vấn đề ở đây là bác đang dùng gas gì? đối với 1 số dàn đông lạnh cũ thường dùng R22, 1 số mới dùng R502 hay R504. Đối với việt nam, khó có thể tìm mua 502 bác có thể dùng R22 thay thế. ở VN chưa cấm cái này.
    Còn vấn đề khác là bác thao tác trên hệ thống tùy vào độ ẩm trong không khí nữa? Nếu ẩm cao quá thì hút chân không kĩ 1 tí.
     
  7. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    #7 hieucaosu, 15/4/12
    Last edited by a moderator: 15/4/12
    hay quá có pác phamhuy ra tay rùi!e dùng gas 404 chai mầu da cam do mỹ sx xịn luôn bác ạ!bởi trên hệ thống có ghi dùng gas 404 và xơi hết 1.5 đến 1.8 kg.hệ thống tách biệt không có lạnh kbin!e dùng cả khò lửa vừa hơ dàn vừa hút chân không mà pác.còn hút chân không xong để 1 lúc có lên không chỉ để kiểm tra phớt lốc thôi!
     
  8. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    hệ thống đông lạnh 2 cấp sẽ không có cabin mà chỉ có 1 khoang lạnh duy nhất. Trên hệ thống lạnh ghi dùng gas 404 rồi có khi dùng bao nhiêu kg ko? nếu không tình bằng đơn vị kg thì có thể là lb? Bác kiểm tra lại nhé.
    Khi nạp gas mới, nếu độ lạnh đã xuống âm mà chưa đạt yêu cầu thì có thể điều chỉnh van tiết lưu 1 xíu để đạt yêu cầu.
     
  9. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    trên hệ thống ghi dùng gas 404 và khoảng 1.5 đến 1.8 kg mà bác?e nạp gas dò từ từ đến 1.8kg lạnh được -5 độ.bác có thể hướng dẫn e cách chỉnh van được không?
     
  10. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    cái van giãn nở nó tự động điều chỉnh mà, phải không bác "phamhuy"? thầy em nói là nó tự động điều chỉnh độ mở của van mà, có phải không ạ?
     
  11. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Nhìn tren thân van có cài nắp chụp hình như là 17 thì phải.tháo chụp ra chỉnh vào 1.5 vòng là được.404 âm đủ 20 độ
     
  12. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    bác ơi e cũng chỉnh rồi.van tiết lưu đó rất giống với van của điều hòa trên xe couty mà có ô mở ra để chỉnh.hình như mua van mới còn có núm chỉnh đi kèm!nhưng không được bác ạ!e đạp ga vòng tua 2.5000 vòng thì thêm được 2 độ( -12)nhưng hơi lâu!vậy liệu có phải là do lốc lạnh hơi kém chút không bác?con xe đó dùng lốc rất giống SANDEN 508(giống như đúc)nhưng tên khác.made in USA
     
  13. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    bí quá cả nhà ơi!
     
  14. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cái nàykhông dám chắc nhưng khả năng lốc kém là không.Nghi ngờ lớn nằm ở phin và tiô.Lưu ý kỹ đoạn từ giàn nóng sang phin + phin sang zàn lạnh.Bọn này hay bị bẩn trong
     
  15. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    hay quá có bác hieudienlanh tư vấn!e thử nhiều cách rồi mà bác!ống từ dàn nóng sang phin chỉ có một đoạn ngắn bác ạ!tầm 20cm phi 10 còn tuy ô cao su chỉ có 2 đoạn từ lốc ra khoảng 50cm.vụ này đau đầu quá bác ạ!e chưa dám gọi cho khách quay lại để làm tiếp!!!!
     
  16. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    ca này cũng đau đầu đấy các bác nhỉ ? em thì chưa làm về dòng xe này bao h.nhưng theo bác nói như vậy thì cũng đã thay và kiểm tra nhưng phần có thể kiểm tra rồi .khi ga to thì đa lạnh thêm 2 độ .em nghi lốc bác ah! bác kiểm tra bu ly xem .em sợ nó bị trượt nhưng rất nhẹ .
    em chưa có kinh nghiệm chém sai các bác đừng la em nha!
     
  17. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    vâng cảm ơn bác!nhưng nếu trượt nhẹ thì khi e ga to nó sẽ trượt mạnh hơn!=> kém lạnh đi!
     
  18. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Vấn đề tản nhiệt thế nào hả bác?
     
  19. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    ok good bác ạ!quạt chạy như mÁY bay trực thăng!e đợi bác cho ý kiến mãi mà bây giờ mới thấy bác giúp sức!!!!
     
  20. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    vậy thì bác nên thay gas khác đi,đúng như chỗ em làm,lúc đầu cho gas 404 vào là ko đạt lạnh như tiêu chuẩn, nên lúc đầu cứ loay hoay xả gas đi mấy lần, cuối cùng lấy gas 505 thì ok luôn bác ạ! gas này có đặc điểm là áp của nó sẽ cao! nhưng cao mới lạnh chuẩn được!
     

Chia sẻ trang này