Hệ thống lạnh trên xe đông lạnh

hieucaosu
Bình luận: 29Lượt xem: 6,856

hieucaosu

Tài xế O-H
nh*ưng e nạp gas theo thông số của hệ thống đề ra mà.e nạp ga xịn mới tinh luôn.còn ga 505 e chưa thử?sợ có sai khác gì với dầu lạnh cùng van tiết lưu không?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
hồi đầu bọn e cũng nghĩ thế nên mới bị mất công nạp gas rồi lại xả gas vài lần.Sau cùng mới quay ra thử nạp gas 505 thì mời xe ra xưởng luôn bác ạ! :D
 

hieucaosu

Tài xế O-H
e vẫn chưa thấy bác nào nói về hệ thống xả băng của hệ thống lạnh trên xe đông lạnh?bình thường hệ thống điều hòa ô tô chỉ lạnh dưới 0 độ là bị đóng băng rồi. sao hệ thống lạnh trên xe đông lạnh lại lạnh được -20 độ?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
quạt dàn lạnh đông lạnh to và khỏe như thế đóng băng ko dễ đâu bác ah, hơn nữa nó còn có hệ thống xả đá! Ở đó có 1 van nằm ngay đầu vào dàn lạnh khi dàn có hiện tượng đóng đa thì van xả sẽ mở để đường gas đó chia nhánh đi ra đường xả đá.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
ở hộp điều khiển dàn sau đã có tùy chỉnh nhiệt độ khoang xe, khi đạt nhiệt độ cần thiết thì van xả đá sẽ hoạt động mở ra và chia nhánh cho gas hồi về.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
mỗi người 1 ý à các bác ơi

ô này kiếm điểm à?hệ thống quạt dù mạnh hay yếu cũng làm việc trong khoang kín và có cách nhiệt nên không thể giúp tránh đóng băng được đâu.còn hệ thống xả băng trên xe đó nhà thiết kế họ dùng 1 van điện khi mình ấn xả băng (nút DEF) van sẽ mở đường ga từ cao áp lốc sẽ đi vào dàn lạnh (đi vào sau van tiết lưu)không qua van.đường ga nóng đó sẽ phá băng khoảng 20s sau nó sẽ tự ngắt và hệ thống lại làm việc bình thường.đấy là nguyên lý làm việc của hệ thống phá băng trên xe đông lạnh.
(ai biết thì mình cùng thảo luận chứ đừng vào nhận xét để kiếm chác điểm)
thanks for you!
 

tuannhanoto

Tài xế O-H
Theo ý kiến mh thế này nhé: Vế môi chất lạnh bạn dung R404, về dầu lạnh bạn dùng dầu hữu cơ thay cho dầu khoáng chất, về áp suất khi hệ thống hoạt động phải đạt là cao áp từ 25kg/cm2 trở lên hạ áp là 2 tới 2,5kg/cm2 thôi. Như bạn nói thì có thế bạn nạp sai môi chất, thiếu môi chất và van đang bị mở hơi rộng. Bạn nên xem lại nhé. Chúc thành công!

---------- Post added at 10:44 PM ---------- Previous post was at 10:33 PM ----------

Lại nói về chống đóng bang nhé, dàn đông lạnh khác với các dàn lạnh khác là các đường ống rộng hơn giúp nó bốc hơi nhanh hơn, các lá hấp thụ nhiệt rộng hơn có khoảng cách lớn hơn giúp nó không cho hơi nước bám và đọng lại trên các cánh liền kề. Hệ thống quạt thì mạnh hơn giúp đưa khí lạnh và đánh tan băng bám trên dàn. Do đó không khí trong khoang đông lạnh rất khô, nên sẽ không bị đóng bang trên dàn đâu. Đó là ý kiến của mh nhé.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
lại 1 bác Điều hòa nữa suốt hiện. Có vẻ thời tiết trái đất nóng lên tạo điều kiện cho nghề điều hòa thêm nhân lực. Mong bác tham gia nhiệt tình và cùng nhau chia sẻ!
 

hieucaosu

Tài xế O-H
bác tuannhanoto nói có 1 số phần đúng!e chân thành cảm ơn bác đã có ý kiến đóng góp!nhưng bác có thể nói rõ hơn về phần môi chất lạnh!e đã nạp ga 404 với dầu lạnh dành cho ga 404 luôn.bản thân hệ thống ghi dùng ga 404 mà?còn lượng ga nạp vào theo e thấy là cũng tương đối chuẩn:)D) còn về phần đóng băng. hệ thống không tự phá băng mà mình phải phá,e đã nói ở trên. mình nhấn nút DEF trên bộ điều khiển hệ thống sẽ mở 1 van từ để ga từ đường cao áp lốc(đang nóng)đi thẳng vào dàn lạnh(bỏ qua van tiết lưu luôn)=>hệ thống băng sẽ được phá!còn trong xe đông lạnh rất khô là còn sai lầm vì ban đầu kiểu gì cũng có hơi ẩm hoặc khi mình mở cửa ra sẽ có hơi ẩm đi vào!nên khi chạy máy 1 lúc mình nên phá băng 1 ,2 lần(nếu không phá băng trong hệ thống sẽ chỉ lạnh được ban đầu -1 hoặc -2 độ rồi bó dàn sau đó nhiệt độ chỉ còn được 2 ,3 độ dàn lạnh sẽ không có hoặc rất ít gió đi qua) đây là đôi chút kiến thức của e mong các cao thủ cho e ý kiến!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên