Đang tải...

Hệ thống nâng hạ kính

Thảo luận trong 'Cơ khí ứng dụng' bắt đầu bởi lieukhai, 4/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
  2. DuongThinhCTU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/15
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    bạn để lại mail mình gửi qua cho
     
    Đã được đổ xăng bởi trandinhdien, vobuigiabaolieukhai .
  3. Hoabinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi trandinhdienlieukhai.
  4. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    mail của e là lptoan.pt.bt@gmail.com.
    Em cám ơn bác nhiều ạ
     
  5. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    bác ơi,hình như cái của bác là mạch dùng IC gì đó,còn e thấy ở ngoài ko co IC đâu bác ơi,bác có mạch khác ko
     
  6. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    nâng hạ kính có nhiều kiểu mà , với lại muốn biết về nguyên lý phần cơ hay điều khiển , đi dây chế mới ,
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  7. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    e muốn hiểu cách đấu dây điều khiển âm dương á bác, loại bình thuong thôi
     
  8. leluan199
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    276
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,666 lít xăng
    Bác nào có sơ đồ với nguyên lý chung của mạch nâng hạ kính gửi cho e với. Gmail e là lethanhluan199@gmail.com.e xin cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi trandinhdienlieukhai.
  9. quytruong1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    445 lít xăng
    Có phải cụ hỏi cách đấu đảo chiều bằng 2 con relay 5 chân điều khiển bằng công tắc đơn giản.hay mạch điện qua công tắc trên 3 tiếp điểm trên xe ạ .:)
     
    Đã được đổ xăng bởi trandinhdienlieukhai.
  10. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    Nếu bác có mạch đó thì cho em xin luôn bác nhé.
    Em thì thấy trên các xe thường thì công tắc chính có mười mấy chân (hình như 12) còn công tắc phụ 5 chân. Không biết đấu dây kiểu nào.
     
  11. NamLuu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    883 lít xăng
    Đơn giản nhất là công tắc dạng bập bênh để đảo chiều, bác tháo công tắc ra rồi tìm hiểu là dễ hình dung nhất.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  12. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    e tháo đuoc nhưng e ko biết toàn mạch đấu dây thế nào
     
  13. anhtuantbb89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Cho mình xin luôn vs bạn ơi
    Gmail. Anhtuantptb89@gmail.com
    Thanks bạn nhìu
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  14. NamLuu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    883 lít xăng
    bác tháo công tắc ra có thấy 2 tiếp điểm giữa luôn tiếp xúc đó là dây ra mô tơ, còn 2 nguồn thì được bố trí chéo nhau ra 2 chiều lên xuống khi mà ấn lên xuống thì nó sẽ tự đảo chiều nhau. còn dây khiển sang các cửa phụ thì mỗi cửa có 2 dây chạy sang từ cửa lái và công tắc cửa phụ cũng hoạt động tương tự.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  15. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    Em ngu lắm nên bác thông cảm giải thích cho em hiểu ạ
    - Em thấy công tắc phụ có 6 đầu mặt vít nhưng chỉ đi ra 5 đầu dây.
    - Công tắc chính thì có giống như công tắc phụ 5 đầu dây không bác, hay là 6 đầu dây, hay là 4 đầu dây
    - Còn từ công tắc chính chạy qua công tắc phụ là 2 dây hả bác, không biết đó là 2 dây gì (âm hay dương), và mắc thế nào hả bác
    Em cám ơn bác nhiều
     
  16. nguyenxuanbuibui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    105 lít xăng
    mình cũng dang làm đồ án về nâng hạ kính,ai có tài liệu cho tham khảo vs ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  17. luutheduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    gửi gmail đây , tớ gửi cho
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  18. nguyenxuanbuibui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    105 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi nhonguoilieukhai.
  19. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    gởi cho mình luôn nhé lptoan.pt.bt@gmail.com
     
  20. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Nguyên tắc của nâng hạ kiếng xe nói chung là phải có bộ điều khiển tổng bên tài. trong khiển tổng sẽ có 2 dây + và 2 dây âm, còn lại là dây lock cửa. 2 cặp dây +, - sẽ chia ra cho công tắc tổng và công tắc phụ. Về phần điều khiển sẽ dùng nguyên lý đảo chiều dòng điện 1 chiều qua motor nâng hạ kiếng, khi đó ta sẽ có 2 sợi dương và 1 sợi âm vào mỗi công tắc. Công tắc bên cửa phụ và sau sẽ có 5 chân và được khiển bằng cách kéo thẳng dây dương và âm từ bên tài qua để khi cần sẽ ngắt - từ bên tai để đảm bảo không ai có thể nâng hạ kiếng trừ tài xế. Cụ có thể tham khảo tài liệu, hình sơ đồ mạch của cụ DuongThinh để hiểu thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.

Chia sẻ trang này