Hệ thống nhiên liệu Common Rail Diesel

TUBUI
Bình luận: 118Lượt xem: 120,770

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm biến nhiệt độ dầu là để xác định nhiệt độ dầu.
Nếu nhiệt độ dầu quá thấp sẽ làm tăng lực ma sát, hiệu suất máy sẽ giảm. Nếu nhiệt độ dầu quá cao thì tác dụng bôi trơn của dầu không còn nữa, piston giãn nở nhiều, làm hư hỏng bề mặt vật liệu cũng như bề mặt piston và xylanh.
Nhiệt độ thấp thì không ảnh hưởng nhiều nên không cần quan tâm nhiều. Với nhiệt độ cao thì sẽ có nhiều giải pháp: mở đường làm mát cho chạy qua động cơ để làm giảm nhiệt độ động cơ, hoặc giới hạn công suất động cơ, tùy nhà sản xuất mà vận tốc động cơ có thể giới hạn ở 1500 vòng/ phút (từ chuyên ngành limp home mode). Giới hạn nhiệt độ cũng tùy nhà sản suất mà thường vào khoảng 120 độ.
Chưa gặp xe nào có cái giải pháp mở đường làm mát như bác nói cả. Gặp trên xe nào thì bác chia sẻ cho anh em với
 

maxsky0109

Tài xế O-H
Chưa gặp xe nào có cái giải pháp mở đường làm mát như bác nói cả. Gặp trên xe nào thì bác chia sẻ cho anh em với

Bác có thể tìm hiểu thông tin về thermostat của hệ thống làm mát.
Thêm 1 cái mà mình thiếu là cánh quạt của hệ thống làm mát thường có 2 tốc độ, thì với nhiệt độ dầu cao, ECU sẽ điều khiển cho quạt quay với tốc độ cao.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác có thể tìm hiểu thông tin về thermostat của hệ thống làm mát.
Thêm 1 cái mà mình thiếu là cánh quạt của hệ thống làm mát thường có 2 tốc độ, thì với nhiệt độ dầu cao, ECU sẽ điều khiển cho quạt quay với tốc độ cao.
- Cái van hằng nhiệt thì có gì lạ lẫm đâu, nhưng chưa tìm thấy sự liên hệ của nó với nhiệt độ của nhiên liệu như thế nào cả. Bác giúp làm rõ chỗ này nhá
- Nếu quạt làm mát két nước là khớp nối chất lỏng như đa số xe thì nó sẽ giải quyết cách nào
 

maxsky0109

Tài xế O-H
- Cái van hằng nhiệt thì có gì lạ lẫm đâu, nhưng chưa tìm thấy sự liên hệ của nó với nhiệt độ của nhiên liệu như thế nào cả. Bác giúp làm rõ chỗ này nhá
- Nếu quạt làm mát két nước là khớp nối chất lỏng như đa số xe thì nó sẽ giải quyết cách nào
Hình như mình trả lời sai mục thì phải, hay là bác kia hỏi cảm biến sai mục, cái mình giải thích là dành cho cảm biến nhiệt độ dầu bôi trơn chứ không phải là dầu nhiên liệu. Cũng không biết là bác kia hỏi dầu nào
 

dktigerchampion

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi ngu tý là đối với động cơ xăng phun trực tiếp thì có ống rail khộng ạ và và nếu có thì nó khác nhau như thế nào với động cơ diesel??? e xin cảm ơn ạ!
 

tranga

Tài xế O-H
cảm ơn bác nhưng có 1 chỗ em vẫn chưa hiểu lắm mong bác giải thích giúp em..Như Với hệ thống nhiên liệu thường, sử dụng bơm cao áp loại bơm dãy, mỗi tổ bơm sẽ cung cấp lượng nhiên liệu chu trình cho một xylanh tương ứng, lượng nhiên liệu cung cấp cho 1 chu trình theo em được biết sẽ là Vct=vct.Vh .
Nhưng đối với Common rail thì lượng nhiêu liệu đấy có còn là Vct như trên không??? vì theo em được biết ở hệ thống nhiên liệu common rail thì bơm cao áp luôn cung cấp nhiên liệu vào ống phân phối nên lượng nhiên liệu cung cấp cho 1 chu trình cũng lớn hơn nhiều , vậy lớn hơn nhiều ở đây là bao nhiều hả bác, em chỉ biết nó lớn hơn thôi, mong bác giải thích giúp em . và cả hành trình bơm của bơm cao áp trong trường hợp Common rail sẽ là bao nhiêu đc ko ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cảm ơn bác nhưng có 1 chỗ em vẫn chưa hiểu lắm mong bác giải thích giúp em..Như Với hệ thống nhiên liệu thường, sử dụng bơm cao áp loại bơm dãy, mỗi tổ bơm sẽ cung cấp lượng nhiên liệu chu trình cho một xylanh tương ứng, lượng nhiên liệu cung cấp cho 1 chu trình theo em được biết sẽ là Vct=vct.Vh .
Nhưng đối với Common rail thì lượng nhiêu liệu đấy có còn là Vct như trên không??? vì theo em được biết ở hệ thống nhiên liệu common rail thì bơm cao áp luôn cung cấp nhiên liệu vào ống phân phối nên lượng nhiên liệu cung cấp cho 1 chu trình cũng lớn hơn nhiều , vậy lớn hơn nhiều ở đây là bao nhiều hả bác, em chỉ biết nó lớn hơn thôi, mong bác giải thích giúp em . và cả hành trình bơm của bơm cao áp trong trường hợp Common rail sẽ là bao nhiêu đc ko ạ
- Tôi không được học nên không biết được mấy cái công thức kia
- Cho dù một ống hay nhiều ống thì lượng nhiên liệu đều phụ thuộc vào tải
- Trong trường hợp của Common rail, "hành trình" của pittong bơm là không đổi, chỉ có lưu lượng là thay đổi
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Ống Rail chỉ là ống kim loại, ko có lò xo hay không khí gì cả, dầu không nén được nhưng tùy vào áp lực bơm tạo ra mà áp suất thay đổi.

Áp suất trong ống Rail có thể lên tới 3000bar với những hệ thống bây giờ, lúc bạn tháo ống là tháo lúc nào, nếu đã tắt máy, bơm ngừng chạy thì tất nhiên là áp suất giảm rồi.

Vấn đề bạn đề cập áp suất tỉ lệ với vận tốc động cơ là không đúng, vì ECU sẽ tính thời gian phun dựa theo yêu cầu về lượng dầu, áp suất, áp suất cao thì giảm thời gian phun của injector lại. Thời gian mở của injector có thể nhỏ tới 1 ms, nên không vấn đề gì.

Nếu có câu hỏi về cảm biến mình có thể trả lời, nhưng từng cảm biến thôi, hỏi 1 lần tất cả thì viết vài trang chưa xong :(
mình thấy béc xăng là 0.1-0.3 ms rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên