Ống Rail chỉ là ống kim loại, ko có lò xo hay không khí gì cả, dầu không nén được nhưng tùy vào áp lực bơm tạo ra mà áp suất thay đổi.
Áp suất trong ống Rail có thể lên tới 3000bar với những hệ thống bây giờ, lúc bạn tháo ống là tháo lúc nào, nếu đã tắt máy, bơm ngừng chạy thì tất nhiên là áp suất giảm rồi.
Vấn đề bạn đề cập áp suất tỉ lệ với vận tốc động cơ là không đúng, vì ECU sẽ tính thời gian phun dựa theo yêu cầu về lượng dầu, áp suất, áp suất cao thì giảm thời gian phun của injector lại. Thời gian mở của injector có thể nhỏ tới 1 ms, nên không vấn đề gì.
Nếu có câu hỏi về cảm biến mình có thể trả lời, nhưng từng cảm biến thôi, hỏi 1 lần tất cả thì viết vài trang chưa xong