Đang tải...

Cơ bản Hệ thống nhiên liệu common rail

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 8/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,855 lít xăng
    Hệ thống Common Rail hay nói một cách chính xác hơn là Common Rail Diesel Injection ( Hệ thống phun dầu điện tử).
    Hệ thống này được thiết kế theo Module: Có các cơ cấu chi tiết ko thể thiếu như sau: Cơ cấu chấm hành, cơ cấu điều khiển, cơ cấu cảm biến.
    1. Kim Phun Injector (Cơ cấu chấp hành) điều khiển nhất kim lên xuống nhờ cuộn solenoi. Nhận tín hiệu phun bằng tín hiệu XUNG từ hộp ECU or EDU or ECM tùy hãng sản xuất.
    2. Bộ tích Áp suất nhiên liệu ( Ống RAIL). có thể tích áp suất dầu lên tư 800 - 1750 bar.
    3. Bơm Cao Áp. (High pressure Pump) Cơ cấu chấp hành
    4. Cơ cấu cảm biến: Cảm biến tốc độ số vòng quay động cơ ( Cảm biến cốt máy) Crankshaft sensor or Engine seped sensor. Cảm biến vị trí cốt cam hay vị trí piston TDC sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ không khí nạp Air pressure/ temperature sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ dầu Oil pressure/ temperature sensor. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Coolant temperature sensor. Cảm biến áp suất ống rail Fuel pressure sensor....
    5. Solenoi điều tiết áp suất áp suất nhiên liệu qua ống rail. Pressure control solenoid valve. Cơ cấu chấp hành.
    6. Hộp ECU Electronic control unit. Cơ cấu điểu khiển.
    [​IMG]
    Đây là sơ đồ điều khiển
    [​IMG]
    13: Các cảm biến; 12: EDU động cơ; 12: ECU động cơ.
    ECU nhận các tín hiệu từ các cảm biến và điều khiển: - Áp suất dần trong dàn áp suất; - Lượng dầu vào bơm cao áp; - EDU;
    EDU có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ ECU và chuyển dòng điện có điện áp 12V từ ác quy thành dòng có điện áp 150v đến các vòi phun.
    Số 15 là thùng nhiên liệu. Các đường màu xanh là đường dầu hồi.

    Nguồn: Diễn đàn SV Cơ Điện
     
    Đã được đổ xăng bởi Chentsai, dangcongbang1994trxbinh .
  2. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Cho e đào mộ từ năm 2009 cái( lúc đó e đang học 12.hehe).em muốn hỏi là edu cấu tạo sao mà chuyển 12v thanh 150v.hay nó cấu tạo như boobin lửa nhỉ.có ic đóng ngắt mạch sơ cấp tạo dong thứ cấp có áp cao?? Phải vậy k cụ
     
  3. toanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    cụ có tài liệu chi tiết về common rail không cho em xin với ạ.
    Mail em đây: sv.toan1994@gmail.com
    cảm ơn cụ trước.
     
  4. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,149
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,231 lít xăng
    Cụ hiểu sâu học rộng cho em hỏi một câu van scv nó được dk dạng nào bác xung hay điện áp muốn kt nguồn xuống nó thì bằng cách nào đo kiểu gì mong bác chỉ giáo cho cai đầu em nó khôn lên môt chút
     

Chia sẻ trang này