Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hệ thống nhiên liệu Diesel điều khiển điện tử dùng ống phân phối

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi garageotominhtri, 22/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. garageotominhtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    212
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    727 lít xăng
    Động cơ sử dụng Comon Rail System có tính hiệu năng, tính kinh tế nhiên liệu tăng cao,
    tiếng ồn nhỏ ít rung động và khí thải sạch
    Sơ đồ hệ thống:
    Sơ đồ hệ thống nhiên liệu Diesel điều khiển điện tử dùng ống phân phối
    1- Lọc nhiên liệu; 2- Bơm cao áp; 3- Thùng nhiên liệu; 4- Vòi phun; 5- Bộ giới hạn áp suất; 6-
    Common rail; 7- Cảm biến áp suất nhiên liệu
    Hệ thống Common Rail gồm các khối chức năng:
    - Khối dầu thấp áp: gồm thùng dầu, bơm tiếp dầu, bộ lọc dầu, ống dẫn dầu và đường hồi dầu.
    - Khối dầu cao áp: gồm bơm cao áp, ống phân phối dầu cao áp đến các vòi phun, các đường ống
    cao áp, van an toàn, van xả áp và vòi phun.
    - Khối cơ – điện tử: gồm các cảm biến và tín hiệu, ECU, EDU (nếu có), vòi phun, các van điều
    khiển nạp.
    Hệ thống nhiên liệu Common Rail có những đặc tính sau:
    - Áp suất nhiên liệu, lượng phun, và thời điểm phun được điều khiển bằng điện tử vì vậy điều khiển
    tốc độ động cơ đạt độ chính xác cao.
    - Áp suất nhiên liệu cao cho nên việc hoà trộn nhiên liệu – hoà khí trong buồng cháy tốt hơn.
    - Tích trữ nhiên liệu áp suất cao, nhiên liệu được phun vào áp suất cao ở mõi dãi tốc độ động cơ.
    Với những đặc tính như trên thì những động cơ sử dụng Common Rail System có tính hiệu năng,
    tính kinh tế nhiên liệu tăng cao, tiếng ồn nhỏ ít rung động và khí thải sạch.
    Nguyên lý hoạt động:
    Nhiên liệu được dẫn lên từ bơm nạp đặt trong bơm cao áp, sau đó qua van điều khiển lượng phun
    tới khoang bơm cao áp và được nén tới áp suất cần thiết. Piston trong bơm cap áp tạo ra áp suất
    phun trong ống Rail, áp suất này thay đổi theo tốc độ động cơ và chế độ tải từ 20MPa ở chế độ
    không tải đến 135MPa ở chế độ tải cao và tốc độ vận hành cao.
    ECU điều khiển van điều khiển lượng phun để điều chỉnh lượng nhiên liệu cấp vào khoang bơm cao
    áp và nhờ đó điều chỉnh được áp suất nhiên liệu.
    ECU luôn theo dõi sát áp suất nhiên liệu trong ống phân phối bằng cảm biến áp suất nhiên liệu và
    thực hiện điều khiển phản hồi
     
  2. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Rất tốt nhưng chết máy dọc đường khổ ơi là khổ
     

Chia sẻ trang này