Đang tải...

Cơ bản Hệ thống nhiên liệu động cơ diesel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 30/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,450 lít xăng
    I – NHIỆM VỤ VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU:
    1 – Nhiệm vụ:
    ·Cung cấp nhiên liệu cần thiết tuỳ theo chế độ làm việc của động cơ.
    ·Cung cấp lượng nhiên liệu đồng đều cho các xi lanh động cơ đúng thồi điểm và đúng thứ tự thì nổ.
    ·Phun sương và phân tán đều hơi nhiên liệu vào buồng đốt.
    2 – Yêu cầu:
    · Thùng nhiên liệu dự trữ phải đảm bảo cho động cơ hoạt động liên tục trong suốt thời gian quy định.
    ·Các lọc phải sạch nước và tạp chất cơ học lẫn trong nhiên liệu.
    ·Các chi tiết phải chắc chắn, có độ chính xác cao, dễ chế tạo.
    ·Tiện nghi cho việc bảo dưỡng và sửa chữa.
    II – PHÂN LOẠI HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ DIESEL:
    Gồm các loại sau đây:
    ·Bơm cao áp một tổ bơm (bơm cao áp PF).
    ·Bơm cao áp nhiều tổ bơm ráp chung một khối (bơm cao áp PE).
    ·Kim bơm liên hợp GM.
    ·Bơm cao áp loại phân phối, gồm:
    Bơm cao áp PSB, CAV, DPA, ROOSA MASTER, PENKING, EP – VA, EP –VM,VE.
    · Bơm thời áp (bơm CUMMINS).
    Hiện nay thông dụng nhất là loại: PE, VE

    [​IMG]
    1 – Thùng chứa.2 – Lọc thô. 3 – Bơm tiếp vận. 4 – Lọc tinh. 5 – Ống dầu đến. 6 – Ống dầu về. 7 – Bơm kim liên hợp. 8 – Ống dẫn dầu.
    HÌNH 2: Hệ thống nhiên liệu bơm kim liên hợp GM.
    [​IMG]
    1 – Thùng chứa. 2 – Lọc thô. 3 – Bơm tiếp vận. 4 – Bộ phun sớm tự động. 5 – Cốt bơm. 6 – Bộ điều tốc. 7 – Bộ điều hào tỉ trọng 8 – Đầu phân phối 9 – Kim phun. 10 – Ống dầu về. 11 – Lọc tinh.
    HÌNH 3 : Sơ đồ hệ thông nhiên liệu bơm cao áp PSB.
    [​IMG]
    1 – Thùng chứa 2 – Ống dẫn dầu. 3 – Lọc. 4 – Bơm bánh răng. 5 – Bộ giảm chấn. 6 – Bộ điều tốc. 7 – Lọc tinh. 8 – Quả tạ. 9 – Mạch cầm chừng. 10 – Vít chỉnh tối thiểu 11– Vỏ bọc điều tốc. 12– Mạch tối đa. 13– Tai chịu. 14– Bộ cúp dầu 15– Ống dẫn dầu đến kim bơm. 16– Cò mổ kim. 17– Đũa đẩy. 18– Ống dầu về. 19– Lỗ định lượng. 20– Cam điều khiển kim.
    HÌNH 4: Sơ đồ hệ thống nhiên liệu CUMMINS.

    III – SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG TỔNG QUÁT CỦA BƠM CAO ÁP PE:
    1 – Cấu tạo:
    [​IMG]
    1 – Thùng chứa. 2 – Lọc sơ cấp. 3 – Bơm tiếp vận. 4 – Lọc thứ cấp. 5 – Bơm cao áp. 6 – Ống cao áp. 13 – Đai ốc xả gió 7 – Đến kim phun 8 – Đường dầu về 9 – Van an toàn 10 – Bơm tay 11 – Lưới lọc và van một chiều 12 – Bộ điều tốc
    HÌNH 5 : Hệ thống nhiên liệu động cơ diesel có van an toàn lắp ở lọc thứ cấp
    [​IMG]
    1 – Thùng chứa. 2 – Lưới lọc và van 1 chiều. 3 – Lọc thứ cấp. 4 – Bơm tiếp vận. 5 – Bơm tay. 6 – Bơm cao áp. 7 – Lọc thứ cấp. 8 – Ống cao áp 9 – Kim phun 10 – Van an toàn 11 – Bộ điều tốc 12 – Đường dầu về
    HÌNH 6: Hệ thống nhiên liệu động diesel có van an toàn ở bơm cao áp.

    2 – Nguyên lý hoạt động:
    Khi động cơ làm việc, bơm tiếp vận hút nhiên liệu từ thùng chứa qua lọc thô đến lọc tinh rồi đến bơm cao áp. Một van an toàn giới hạn áp suất nhiên liệu và dẫn dầu về thùng chứa khi tốc độ động cơ cao. Dầu vào bơm cao áp được nén lên áp lực cao qua đường ống đến kim phun phù hợp với thứ tự thì nổ của động cơ. Kim phun xịt nhiên liệu vào xi lanh đúng thời điểm. Nhiên liệu dư ở kim phun được đưa về thùng chứa qua đường dầu về.
     
  2. hieutt_kha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Không có hình ảnh và minh họa

    Trước đây tôi vào xem kiến thức này thì có hình ảnh và xem được mô phỏng. Không hiểu sao thời gian gần đây thì tôi không thấy hình ảnh và cũng không xem được mô phỏng nữa. Đề nghị tác giả, mod, admin kiểm tra và cập nhật cho anh em với.
    Thanks!
     
  3. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    hIỆN NAY DO HOSTING CỦA CHÚNG TA ĐÃ ĐẦY MẤT NÊN TUI XIN PHÉP TẠM XÓA FILE NÀY TRONG TUẦN SAU CHÚNG TÔI SẼ BỔ SUNG LẠI ! CẢM ƠN BẠN
     
  4. hieutt_kha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Thật tuyệt

    Chưa tìm ra cái gì để phàn nàn tiếp nữa. Tài liệu của oto-hui dường như đã trở lại với member cả rồi!
    Thank all!!!!!!!!
     
  5. kenjhu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    chưa có gì thắc mắc .. nếu có sẽ pót sau.. trước tiên thanhk đã .
     
  6. AUTOMOBILE87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    cho em xin các bác các đặc tính kĩ thuật của BƠm Cao áp VE đc ko?
     
  7. dochanh45
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    =d>=d>hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     
  8. NgocLuan72
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    bơm cao áp roosa master

    Bác nào có tư liệu về loại bơm cao áp Roosa Master không ? cho em với, em làm bài tốt nghiệp mà tìm trên mạng hoài mà không có. bác nào có cho em xin. thank các bác nhiều.
     
  9. quockhai95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    có bác nào có tài liệu về bơm cao áp kiểu rot CVA ko ạ
     

Chia sẻ trang này