Đang tải...

Hệ thống nhiên liệu EUI – Electronic Unit Injection

Thảo luận trong 'Tài liệu sửa chữa' bắt đầu bởi hochoi, 25/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    Hệ thống nhiên liệu EUI – Electronic Unit Injection
    [​IMG]
    Mặc dù được giới thiệu vào cuối những năm 80, nhưng hệ thống nhiên liệu EUI đã đạt được những thành tựu nhất định về mặt cấu tạo, nâng cao tính năng làm việc và độ tin cậy. EUI còn là tiền đề cho hệ thống nhiên liệu HEUI – Hydraulically Actuated Electronically Controlled Unit Injector – (Tác động thủy lực, điều khiển điện tử )sau này. Hệ thống nhiên liệu EUI bao gồm các hệ thống sau: Cơ cấu cơ khí: Bao gồm mạch cung cấp nhiên liệu áp suất thấp và các vòi phun điện tử. Hệ thống điển tử: Gồm ba thành phần dữ liệu, điều khiển và kết quả đầu ra. Hệ thống điều khiển toàn bộ các hoạt động của động cơ bao gồm: – Điều chỉnh tốc độ bằng điện tử; – Chế độ khởi động thời tiết lạnh; – Tự động điều chỉnh hoà khí theo cao độ làm việc; – Thời điểm phun có thể thay đổi; – Cảnh báo về áp suất dầu, nước làm mát và giảm tốc. Do đó : – Việc điều chỉnh tốc độ động cơ được thực hiện chính xác; – Khởi động thời tiết lạnh rất dễ dàng; – Khói và khí xả ít; – Bảo vệ các bộ phận của động cơ rất tốt; Hầu hết các thay đổi về công suất hoặc hoạt động của động cơ đều được thực hiện bằng việc lắp đặt phần mềm điện tử mới hoặc nâng cấp các bộ phận cơ khí. Phun nhiên liệu Nạp nhiên liệu
    Ngoài ra, theo chức năng của các bộ phận trong hệ thống, hệ thống nhiên liệu EUI có 5 bộ phận cấu thành: – Các vòi phun EUI: Tạo ra áp suất phun tới 207000 kPa (30.000 psi) và ở tốc độ định mức nó phun tới 19 lần/s; – Bơm chuyển nhiên liệu: Cung cấp nhiên liệu cho các vòi phun bằng cách hút nhiên liệu từ thùng chứa và tạo ra một áp suất từ 60-125 psi; – Mô-đun điều khiển điện tử (ECM – Electronic Control Module): Là một máy vi tính công suất lớn điều khiển các hoạt động chính của động cơ; – Các cảm biến: Là những thiết bị điện tử kiểm soát các thông số của các động cơ: như nhiệt độ, áp suất, tốc độ… và cung cấp các thông tin cho ECM bằng một điện thế tín hiệu; – Các thiết bị tác động: Là những thiết bị điện tử sử dụng các cường độ dòng điện từ ECM để làm việc hoặc thay đổi hoạt động của động cơ. Ví dụ thiết bị tác động vòi phun là công tắc điện từ. PGS.TS Vũ Minh Khương
     
  2. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    cái này e đã gặp rồi, sử dung trên đông cơ 3126B của hãng caterpillar, bộ kim phun khá đắt, hàng độc quyền nên về phần sửa chửa chỉ kiểm tra và thay mới thôi heeee
     
  3. thienhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    chuyen can chinh va sua chua cac loai bom bec dau dien tu he EUI (Power Tec)va Common rail. Uy tin- chat luong se lam hai long cac bac.Dia chi:Cty TNHH RONG XANH 54C1-BACH DANG -PHUONG 2- TAN BINH -TPHCM.Mobil:0975255668;0942777768;09003311227
     
  4. hunghung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    vi mot oto-hui hung manh.co len co len
     

Chia sẻ trang này