Đang tải...

Thảo luận Hệ thống nhiên liệu trên xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi otohui, 26/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Tổng quan:
    Hệ thống nhiên liệu có nhiệm vụ cung cấp cho động cơ một lượng hỗn hợp giữa xăng và gió có thành phần ổn định, phù hợp với chế độ của động cơ. Hỗn hợp này được gọi là hòa khí, nó được hút vào lòng xylanh, nén, đốt cháy, giản nở rồi sinh công.
    Hệ thống gồm có:
    - Bộ phận cung cấp xăng gồm thùng xăng, khóa xăng, lọc xăng, chén lóng cặn, ống dẫn xăng.
    -Bộ phận lọc gió: ống dẫn và lọc gió.
    - Bộ phận chế hòa khí (bình xăng con).
    Nguyên lý làm việc tổng quát cuả hệ thống như sau:

    Khi động cơ làm việc xăng từ thùng chứa xuống khóa xăng qua chén lóng cặn rồi theo ống dẫn xuống bộ chế hòa khí. Xe 4 thì ở vào xu - páp hút mở, hút gió từ ngoài qua lọc gió ngang bộ chế hòa khí hút xăng từ bình giữ mực (buồng phao) qua gích – lơ chính ra phòng chế khí trộn với gió thành hòa khí theo ống hút vào lòng xylanh ép, đốt cháy, giản nở và sinh công. Muốn động cơ chạy nhanh ta vặn tay ga qủa ga mở lớn hòa khí hút vào nhiều, muốn chạy chậm ta trả tay ga tiết diện mở nhỏ hòa khí vào ít. Muốn dừng động cơ ta tắt công tắt máy. Ở xe 2 thì hòa khí hút vào catte rồi mới nạp lên xylanh.
    [​IMG]
    Hình 1 : Hệ thống nhiên liệu động cơ 4 thì

    [​IMG]
    Hình 2 : Sơ đồ hệ thống nhiên liệu xe 2 thì Vespa
    1. Khoá thùng xăng 2. Vít xăng 3. Vít gió 4. Gích - lơ cầm chừng 5. Van khởi động 6. Gích - lơ không khí 7. Bầu lọc không khí 8. Lỗ gió mạch chính 9. Gích – lơ khởi động. 10. Phao chính 11. Gích - lơ chính 12. Bản ga 13. Đường nạp 14. Dòng khí nạp 15. Lỗ thoát
     

Chia sẻ trang này