Hệ thống phân phối khí xe gắn máy

T
Bình luận: 0Lượt xem: 2,560

thethaoso112

Tài xế O-H
chút kiến thức ngây ngô trao đổi cùng các bác chuyên ngành :D
I. CẤU TẠO
- Một nhông chia thì còn gọi là nhông cốt máy gắn ở cốt máy.
- Một dây sên truyền chuyển động từ nhông cốt máy cho nhông cốt cam.
- Một nhông cốt cam gắn ở đầu cốt cam, trên cốt cam có 2 múi cam.
- Cốt cam lắp trong 2 ổ trục ở nắp culasse.
- 02 cò mổ gắn trên 2 trục cò mổ để điều khiển xu pap.
- 02 xu pap gắn trên nắp culasse thông với phòng nổ nhờ các chi tiết phụ thuộc như : lò xo, chén
chận, chốt chận.


II. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC :
Khi động cơ hoạt động, nhông máy kéo nhông cam quay theo nhờ sên cam. Nhông cam kéo cốt cam trên có 2 múi cam quay theo.
_ Ở thì hút : Múi cam hút đội cò mổ làm xu pap hút mở ra, hòa khí được hút vào cylindre. Cuối thì hút múi cam không đội cò mổ nữa, lò xo đẩy xu pap đóng lại.
_ Ở hai thì ép và nổ, 2 xu pap đều đóng kín.
_ Đến thì thoát, múi cam thoát đội cò mổ làm xu pap thoát mở ra, khí cháy được đẩy ra ngoài. Đến cuối thí thoát, múi cam không đội cò mổ xu pap thoát nữa, lò xo đẩy xu pap thoát đóng lại.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên