Đang tải...

Thảo luận Hệ thống phân phối khí xe gắn máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thethaoso112, 2/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    chút kiến thức ngây ngô trao đổi cùng các bác chuyên ngành :D
    I. CẤU TẠO
    - Một nhông chia thì còn gọi là nhông cốt máy gắn ở cốt máy.
    - Một dây sên truyền chuyển động từ nhông cốt máy cho nhông cốt cam.
    - Một nhông cốt cam gắn ở đầu cốt cam, trên cốt cam có 2 múi cam.
    - Cốt cam lắp trong 2 ổ trục ở nắp culasse.
    - 02 cò mổ gắn trên 2 trục cò mổ để điều khiển xu pap.
    - 02 xu pap gắn trên nắp culasse thông với phòng nổ nhờ các chi tiết phụ thuộc như : lò xo, chén
    chận, chốt chận.
    [​IMG]

    II. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC :
    Khi động cơ hoạt động, nhông máy kéo nhông cam quay theo nhờ sên cam. Nhông cam kéo cốt cam trên có 2 múi cam quay theo.
    _ Ở thì hút : Múi cam hút đội cò mổ làm xu pap hút mở ra, hòa khí được hút vào cylindre. Cuối thì hút múi cam không đội cò mổ nữa, lò xo đẩy xu pap đóng lại.
    _ Ở hai thì ép và nổ, 2 xu pap đều đóng kín.
    _ Đến thì thoát, múi cam thoát đội cò mổ làm xu pap thoát mở ra, khí cháy được đẩy ra ngoài. Đến cuối thí thoát, múi cam không đội cò mổ xu pap thoát nữa, lò xo đẩy xu pap thoát đóng lại.
     

Chia sẻ trang này