Hệ thống phanh dầu dùng trợ lực chân không

V
Bình luận: 11Lượt xem: 1,665

vanduy93

Tài xế O-H
Mấy anh cho e hỏi tí: Hệ thống phanh dầu trợ lực chân không xylanh chính loại piston kép 2 dòng; dòng 1 đi vào bốn bánh (xe tải 2.2 tấn nhé cầu sau chủ động) ; dòng 2 xuống 2 bánh sau. câu hỏi đặt ra là: tại sao dòng 2 lại xuong 2 banh sau mà không xuống 2 bánh trước mấy anh? mong các anh trả lời giùm e . Xin cảm ơn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mấy anh cho e hỏi tí: Hệ thống phanh dầu trợ lực chân không xylanh chính loại piston kép 2 dòng; dòng 1 đi vào bốn bánh (xe tải 2.2 tấn nhé cầu sau chủ động) ; dòng 2 xuống 2 bánh sau. câu hỏi đặt ra là: tại sao dòng 2 lại xuong 2 banh sau mà không xuống 2 bánh trước mấy anh? mong các anh trả lời giùm e . Xin cảm ơn.
Xe gì, cụ thể đi
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Mấy anh cho e hỏi tí: Hệ thống phanh dầu trợ lực chân không xylanh chính loại piston kép 2 dòng; dòng 1 đi vào bốn bánh (xe tải 2.2 tấn nhé cầu sau chủ động) ; dòng 2 xuống 2 bánh sau. câu hỏi đặt ra là: tại sao dòng 2 lại xuong 2 banh sau mà không xuống 2 bánh trước mấy anh? mong các anh trả lời giùm e . Xin cảm ơn.
Sao cứ phải thắc mắc những chuyên như vậy. Còn nếu cố giải thích thì có thể người ta tính toán thấy trọng tâm của xe (tải) đó đặt lên các cầu sau nhiều hơn nên thiết kế như vậy để tăng hiệu quả phanh cho xe trong các trường hợp.
Nội dung cụ hỏi không có liên quan gì đến trợ lực chân không nên có thể lược bớt để câu hỏi gọn hơn nhé.
 

buianhduy123456

Tài xế O-H
Mấy anh cho e hỏi tí: Hệ thống phanh dầu trợ lực chân không xylanh chính loại piston kép 2 dòng; dòng 1 đi vào bốn bánh (xe tải 2.2 tấn nhé cầu sau chủ động) ; dòng 2 xuống 2 bánh sau. câu hỏi đặt ra là: tại sao dòng 2 lại xuong 2 banh sau mà không xuống 2 bánh trước mấy anh? mong các anh trả lời giùm e . Xin cảm ơn.
vì tải đặt phía sau lớn hơn.1 phần tăng tính an toàn khi phanh gấp,phanh đột ngột.
 

vanduy93

Tài xế O-H
tài liệu trên mạng thì dòng 1 chỉ vào 2 bánh trước, dòng 2 thì xuống 2 bánh sau. nhưng e xe tải tera co 2.0 thì dòng 1 vào 4 bánh còn dòng 2 chỉ vào 2 bánh sau thôi nhé máy bác. vấn đề đặt ra ở đây là tại sao không cho dòng 2 vào 2 bánh trước mà nhất định phải vào 2 bánh sau.
 

vanduy93

Tài xế O-H
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
tài liệu trên mạng thì dòng 1 chỉ vào 2 bánh trước, dòng 2 thì xuống 2 bánh sau. nhưng e xe tải tera co 2.0 thì dòng 1 vào 4 bánh còn dòng 2 chỉ vào 2 bánh sau thôi nhé máy bác. vấn đề đặt ra ở đây là tại sao không cho dòng 2 vào 2 bánh trước mà nhất định phải vào 2 bánh sau.
Để phanh tối ưu nhất thì cần phải tận dụng tối đa lực bám của các bánh xe. Vì vậy bánh xe nào có lực bám lớn hơn sẽ được ưu tiên cho việc phanh xe. Đối với xe tải, bánh sau vừa có tải trọng lớn lại vừa có diện tích tiếp xúc mặt đường lớn hơn nên lực bám sẽ lớn hơn. Vì người ta chọn bánh sau để phanh tốt hơn.
 

vanduy93

Tài xế O-H
Để phanh tối ưu nhất thì cần phải tận dụng tối đa lực bám của các bánh xe. Vì vậy bánh xe nào có lực bám lớn hơn sẽ được ưu tiên cho việc phanh xe. Đối với xe tải, bánh sau vừa có tải trọng lớn lại vừa có diện tích tiếp xúc mặt đường lớn hơn nên lực bám sẽ lớn hơn. Vì người ta chọn bánh sau để phanh tốt hơn.
Cảm ơn bác nhé. Để hôm sau mình trả lời cho sếp mình xem thử có đúng không.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên