Đang tải...

Thảo luận Hệ thống phanh dầu trên xe tải

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi firefighter, 6/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. firefighter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Các bác cho em xin sơ đồ nguyên lý hoạt đông hệ thống phanh dầu trên xe IFa của Đức với( có video cho em xin luôn nhé ). gần đây con xe em bị dò dầu phanh bánh lái trước và bánh chuyển động phía sau, do không nắm được sơ đồ và hoạt động của xe nên cũng chưa dám mày mò
    em xin cảm ơn các bác đã quan tâm và giúp đỡ em
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵvonhulai.
  2. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Cấu tạo hệ thống phanh này rất đơn giản, gồm 1 xylanh chính( heo cái) phía bên trên gắn với bầu trợ lực phanh được truyền động đến các xylanh bánh xe. Trường hợp xe bác bị rò dầu thì bác chỉ việc tháo kiểm tra piston seal và thay thế nếu hư hỏng hoặc bị rỗ lòng xylanh phanh bánh xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi firefighter.
  3. firefighter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    bac
    bác có cái hình xilanh chính không cho em xem cái
     
  4. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    OK, có ngay

    untitled.jpg

    xilanh-chinh.png
     
    Đã được đổ xăng bởi tqtck01firefighter.
  5. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    cái xi lanh chính này cu tháo ra phải tháo cốc dầu. xong tháo tiếp con ốc 22 nó nằm dưới côc dầu ra đồng thời viên bi khóa piston nó rơi ra cụ phải để ý để còn lắp vào
     
    Đã được đổ xăng bởi firefighter.
  6. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    không biết cứ tháo ra làm là biết liền cái này đơn giản thôi mà có gì đâu phải nhát tay
     
  7. firefighter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    không phải nhát tay bác ah. mà nó dò ở đâu thì mình sửa chữa ở đấy thôi, của em nó dò dầu ở bánh xe
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Hệ thống phanh xe IFA có 2 dạng:
    Dạng 1: Dẫn động thủy lực, trợ lực khí nén;
    Dạng 2: Dẫn động thủy-khí kết hợp.
    Không biết trên xe bạn là loại nào?
     
  9. phong88itc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    ro ri banh nao thi thao banh do ra.neu sai thang thuong thi thay cucben.sai thang dia thi cung that phot ben trong gionh nhu cong sin rui xa gio la ok
     
    Đã được đổ xăng bởi firefighter.
  10. firefighter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    em không dành lắm về các dạng lăm. có phải dạng 1 là mình phải nhấn thắng 2 lần thì thắng xe mới ăn phải ko bac, còn dạng 2 thì nhấn thắng là thắng chết luôn phải không bác. em tìm hiểu 2 con xe đều có các đăc điểm là có hơi và có bình dầu phanh, nhưng khi thắng xe thì 1 cái phanh 2 lần mới ăn, 1 cái thì phanh ăn luôn
     
  11. firefighter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    #11 firefighter, 15/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/14
    [​IMG]
    em xin phép làm phiền bác 1 chút nữa, chẳng là cái phanh của em nó dò ở bánh nên em nghĩ chẳng cần phải tháo piston ra làm gì. em có ít ảnh bác xem hướng dẫn em cụ thể chút thì tốt
    em xin cảm ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ
     
    Đã được đổ xăng bởi tdauto.
  12. tdauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Xì dầu ở xi lanh bánh xe rồi, tháo ra kiểm tra nếu xi lanh còn tốt thì thay cuppen đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi firefighter.
  13. firefighter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    cảm ơn bác
     
  14. tienliem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng

    ở bánh xe thi tháo banh ra thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi firefighter.
  15. haimam92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
     

Chia sẻ trang này