Hệ thống phanh đĩa trên xế yêu

antrungan
Bình luận: 43Lượt xem: 16,283

bachduong8945

Tài xế O-H
chào các bác e có 1 thắc mắc khá lâu nay vẫn chưa tìm được đáp án thỏa mãn : e đang đi dòng yamaha ( exciter ) phanh đĩa trước của nó thì rất ăn ( nói chung phanh đĩa trước của yamaha cực kỳ ăn ko bị lỳ như honda ) em có thắc mắc là tại sau xe có phanh sau cũng phanh đĩa nhưng khi mình phanh độ ăn em thấy ko bằng phanh trước mà dõ dàng mọi thứ từ phanh sau hơn hẳn phanh trước như : lực đạp chân khỏe hơn bóp tay , được định vị chắc chắn hơn phanh trước bác nào cho em lời giải thích thỏa đáng đc ko
vì các nhà chế tạo nghiên cứu là cảm giác cảm nhận lực phanh ở tay luôn nhạy hơn chân.và tay luôn yếu hơn chân nên thiết kế vậy để k gay ra sự trượt bánh sau khi phanh
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
:):):):):)

Vụ này rôm rả thật !
Về đổ đèo dốc tắt máy cài số là phương pháp tạm thời thui các bác hạn chế làm như vậy ! Vì trên xe máy khi động cơ hoạt động lực chuyền qua nhông nhỏ rồi mới qua nhông to lên hoat động nhịp nhàng êm ái .Khi đổ dốc mà cài số tắt máy thì lực trôi tự do lại chuyền ngược lại từ nhông to đến nhông nhỏ ,nếu lực ma sát của biston lớn (quả chặt) xác suất trả giá sẽ rất lớn hihih!
Xe dap teenXe dap teenXe dap teenXe dap teen
Trả giá thế nào hả bác? Bác nói nốt để anh em đổ đèo cho ngon đi
 

theanh_79

Tài xế O-H
Ko có chuyện xe Ya phanh đĩa ăn hơn xe HONDA đâu bởi vì 2 hãng này đều dùng chung loại heo dầu của nissin.Có khác chỉ khác ở chỗ HONDA bây giờ đều dùng heo 1 piston cho các xe ngoại trừ xe Sh,vì sử dụng loại heo 3 piston có tổng dầu hỗ trợ.Bản Sh nhập có trang bị chỗng bó cứng ABS.Xe Ya đều dùng heo trước 2 pis ,lực ép vào đĩa phanh dàn trải tiết diện tiếp xúc lớn nên lực phanh ổn định hơn xe HONDA.Xe HONDA thì chỉ có xe Wave thailand 110.ZX,Fu 1,Fu X là dùng heo 2 pis giống Ya.Giá thị trường heo Nissin 2 pis 650k con trong khi heo 1 pis chỉ hơn 400k
Đây là heo xịn lắp trên xe Wave ZX,Fu 1 & EX
heo 1p.jpg

Còn đây là heo cho wave bây giờ
heo 1.jpg
 

antrungan

Tài xế O-H
Ko có chuyện xe Ya phanh đĩa ăn hơn xe HONDA đâu bởi vì 2 hãng này đều dùng chung loại heo dầu của nissin.Có khác chỉ khác ở chỗ HONDA bây giờ đều dùng heo 1 piston cho các xe ngoại trừ xe Sh,vì sử dụng loại heo 3 piston có tổng dầu hỗ trợ.Bản Sh nhập có trang bị chỗng bó cứng ABS.Xe Ya đều dùng heo trước 2 pis ,lực ép vào đĩa phanh dàn trải tiết diện tiếp xúc lớn nên lực phanh ổn định hơn xe HONDA.Xe HONDA thì chỉ có xe Wave thailand 110.ZX,Fu 1,Fu X là dùng heo 2 pis giống Ya.Giá thị trường heo Nissin 2 pis 650k con trong khi heo 1 pis chỉ hơn 400k
Đây là heo xịn lắp trên xe Wave ZX,Fu 1 & EXView attachment 31727
Còn đây là heo cho wave bây giờ
View attachment 31726
phanh đĩa yamaha exciter vẫn 1 pit tông nhé bác , em vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng
 

vienco

Tài xế O-H
chào các bác e có 1 thắc mắc khá lâu nay vẫn chưa tìm được đáp án thỏa mãn : e đang đi dòng yamaha ( exciter ) phanh đĩa trước của nó thì rất ăn ( nói chung phanh đĩa trước của yamaha cực kỳ ăn ko bị lỳ như honda ) em có thắc mắc là tại sau xe có phanh sau cũng phanh đĩa nhưng khi mình phanh độ ăn em thấy ko bằng phanh trước mà dõ dàng mọi thứ từ phanh sau hơn hẳn phanh trước như : lực đạp chân khỏe hơn bóp tay , được định vị chắc chắn hơn phanh trước bác nào cho em lời giải thích thỏa đáng đc ko
phanh chính trên xe là phanh trước thế thui
 

theanh_79

Tài xế O-H
Tôi không thấy thuyết phục khi bác nói 2 piston êm hơn 1 piston vì nó chẳng có cơ sở kỹ thuật nào cả
Bạn có hiểu tại sao motor ng ta dùng thắng đĩa trước bao giờ cũng đĩa to & heo 3-4pis ko.Ở tốc độ cao tiết diện má phanh ép vào đĩa càng lớn thì lực phanh sẽ đc đảm bảo êm hơn.Tất cả xe trên 125cc đều dùng heo 2pis cho thắng trước heo 1 pis cho thắng sau
[MERGETIME="1432142699"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
[MERGETIME="1432142712"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
[MERGETIME="1432143349"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
heo RB4.jpg
heo4.jpg
W n 1.jpg
VD cho bà con hiểu tại sao heo 2pis lại êm hơn 1pis.Đơn giản lực tác động lên đĩa phanh đc dàn trải với tiết diện rộng đương nhiên sẽ êm hơn có vậy thôi.Mà bảo ko có cơ sở....
[MERGETIME="1432143355"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
heo RB4.jpg
heo4.jpg
W n 1.jpg
VD cho bà con hiểu tại sao heo 2pis lại êm hơn 1pis.Đơn giản lực tác động lên đĩa phanh đc dàn trải với tiết diện rộng đương nhiên sẽ êm hơn có vậy thôi.Mà bảo ko có cơ sở....
[MERGETIME="1432143540"][/MERGETIME]
Phanh 2 pis êm hơn bởi lực phanh đc dàn trải ra diện tích lớn hơn nên nó êm hơn vậy thôi.Lý do tại sao motor lại dùng đĩa lớn phía trước heo nhiều piston phía trước,2-3 thậm chí 4 piston đương nhiên nhiều pistong thì diện tích má phanh phải lớn để đủ tiếp xúc của những piston ấy.Vì thế nên êm có thế thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bạn có hiểu tại sao motor ng ta dùng thắng đĩa trước bao giờ cũng đĩa to & heo 3-4pis ko.Ở tốc độ cao tiết diện má phanh ép vào đĩa càng lớn thì lực phanh sẽ đc đảm bảo êm hơn.Tất cả xe trên 125cc đều dùng heo 2pis cho thắng trước heo 1 pis cho thắng sau
[MERGETIME="1432142699"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
[MERGETIME="1432142712"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xe
[MERGETIME="1432143349"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xeView attachment 32148 View attachment 32147 View attachment 32149 VD cho bà con hiểu tại sao heo 2pis lại êm hơn 1pis.Đơn giản lực tác động lên đĩa phanh đc dàn trải với tiết diện rộng đương nhiên sẽ êm hơn có vậy thôi.Mà bảo ko có cơ sở....
[MERGETIME="1432143355"][/MERGETIME]
Trong cơ cấu hoạt động của thắng đĩa thì phần piston bơm dầu đc phân bố hàng ngang,duy có 1 vài hãng thiết kế 2 piston đối xứng nhau như Brembo & Racingboy.Thông thường với bánh trước lực phanh chính sẽ đc bố trí với lực phanh lớn nhất,như các xe PKL đều có bộ tổng phanh,như trên xe Sh đời 2013 phiên bản toàn cầu bố trí thêm ABS.
Theo lý thuyết thì lực phanh cần tác dụng lên đĩa với tiết diện càng lớn thì sẽ giảm đc sự giật cục,bởi thế nên thông thường đĩa trước bao giờ cũng đc thiết kế lớn hơn,heo dầu trước 2 pis heo sau 1 pis.Cá biệt những xe PKL heo trước 3-4 pis kèm theo 2 đường dầu để kết hợp cùng bộ tổng phanh bên tay phải tức là phanh trước.Có nghĩa khi có lực bóp phanh dầu sẽ đc sự hỗ trợ cộng hưởng thêm ở phanh sau chống việc trượt bánh do lực phanh bất ngờ,hoặc do đường trơn trượt.Ngoài ra hệ thống chống bó cứng ABS sẽ phân chia lực bơm dầu thành nhiều đợt chứ ko chỉ thụ động như lực ép lên đĩa phanh chỗng việc bó cứng má phanh gây trượt ngã xeView attachment 32148 View attachment 32147 View attachment 32149 VD cho bà con hiểu tại sao heo 2pis lại êm hơn 1pis.Đơn giản lực tác động lên đĩa phanh đc dàn trải với tiết diện rộng đương nhiên sẽ êm hơn có vậy thôi.Mà bảo ko có cơ sở....
[MERGETIME="1432143540"][/MERGETIME]
Phanh 2 pis êm hơn bởi lực phanh đc dàn trải ra diện tích lớn hơn nên nó êm hơn vậy thôi.Lý do tại sao motor lại dùng đĩa lớn phía trước heo nhiều piston phía trước,2-3 thậm chí 4 piston đương nhiên nhiều pistong thì diện tích má phanh phải lớn để đủ tiếp xúc của những piston ấy.Vì thế nên êm có thế thôi
- Tăng diện tích để cho êm hơn, thì có lý bác ạ
- Nhưng việc tăng diện tích có thể thực hiện bằng cách làm pittong to hơn, má phanh và đĩa phanh lớn hơn
- Như vậy, bản chất là vấn đề diện tích chứ không phải số lượng pittong, có nghĩa là cùng 1 diện tích như nhau thì không chắc chắn được 2 quả sẽ êm hơn 1 quả, mà là quả to êm hơn quả nhỏ
 

theanh_79

Tài xế O-H
Phanh 2 pis êm hơn bởi lực phanh đc dàn trải ra diện tích lớn hơn nên nó êm hơn vậy thôi.Lý do tại sao motor lại dùng đĩa lớn phía trước heo nhiều piston phía trước,2-3 thậm chí 4 piston đương nhiên nhiều pistong thì diện tích má phanh phải lớn để đủ tiếp xúc của những piston ấy.Vì thế nên êm có thế thôi
[MERGETIME="1432231409"][/MERGETIME]
- Tăng diện tích để cho êm hơn, thì có lý bác ạ
- Nhưng việc tăng diện tích có thể thực hiện bằng cách làm pittong to hơn, má phanh và đĩa phanh lớn hơn
- Như vậy, bản chất là vấn đề diện tích chứ không phải số lượng pittong, có nghĩa là cùng 1 diện tích như nhau thì không chắc chắn được 2 quả sẽ êm hơn 1 quả, mà là quả to êm hơn quả nhỏ
Ko biết bản cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231451"][/MERGETIME]
- Tăng diện tích để cho êm hơn, thì có lý bác ạ
- Nhưng việc tăng diện tích có thể thực hiện bằng cách làm pittong to hơn, má phanh và đĩa phanh lớn hơn
- Như vậy, bản chất là vấn đề diện tích chứ không phải số lượng pittong, có nghĩa là cùng 1 diện tích như nhau thì không chắc chắn được 2 quả sẽ êm hơn 1 quả, mà là quả to êm hơn quả nhỏ
Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231517"][/MERGETIME]
- Tăng diện tích để cho êm hơn, thì có lý bác ạ
- Nhưng việc tăng diện tích có thể thực hiện bằng cách làm pittong to hơn, má phanh và đĩa phanh lớn hơn
- Như vậy, bản chất là vấn đề diện tích chứ không phải số lượng pittong, có nghĩa là cùng 1 diện tích như nhau thì không chắc chắn được 2 quả sẽ êm hơn 1 quả, mà là quả to êm hơn quả nhỏ
Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231640"][/MERGETIME]
- Tăng diện tích để cho êm hơn, thì có lý bác ạ
- Nhưng việc tăng diện tích có thể thực hiện bằng cách làm pittong to hơn, má phanh và đĩa phanh lớn hơn
- Như vậy, bản chất là vấn đề diện tích chứ không phải số lượng pittong, có nghĩa là cùng 1 diện tích như nhau thì không chắc chắn được 2 quả sẽ êm hơn 1 quả, mà là quả to êm hơn quả nhỏ
Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231647"][/MERGETIME]
- Tăng diện tích để cho êm hơn, thì có lý bác ạ
- Nhưng việc tăng diện tích có thể thực hiện bằng cách làm pittong to hơn, má phanh và đĩa phanh lớn hơn
- Như vậy, bản chất là vấn đề diện tích chứ không phải số lượng pittong, có nghĩa là cùng 1 diện tích như nhau thì không chắc chắn được 2 quả sẽ êm hơn 1 quả, mà là quả to êm hơn quả nhỏ
Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Phanh 2 pis êm hơn bởi lực phanh đc dàn trải ra diện tích lớn hơn nên nó êm hơn vậy thôi.Lý do tại sao motor lại dùng đĩa lớn phía trước heo nhiều piston phía trước,2-3 thậm chí 4 piston đương nhiên nhiều pistong thì diện tích má phanh phải lớn để đủ tiếp xúc của những piston ấy.Vì thế nên êm có thế thôi
[MERGETIME="1432231409"][/MERGETIME]

Ko biết bản cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231451"][/MERGETIME]

Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231517"][/MERGETIME]

Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231640"][/MERGETIME]

Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
[MERGETIME="1432231647"][/MERGETIME]

Ko biết bạn cứng đầu hay bảo thủ bạn bơm cái xynanh 3 cm3 với cái xynanh 10 cm3 xem lực có nặng ko.Dùng lực lớn để đc việc thì sẽ hao tổn bao động năng,trong khi thay vì phải làm thế thì dùng 2 cái nhỏ với cùng lực tác dụng như nhau nên má phanh lớn có phải tốt hơn chế tạo cái pistong bơm to gấp đôi ko
- Tôi rất bảo thủ, rất cứng đầu cho đến khi có ai đó cứng đầu hơn. Cứng chứ không phải cùn nhé
- Bác ơi bác. Mối quan hệ giữa Lực (áp lực) với Áp suất chỉ liên quan đến diện tích thôi, chứ không phải thể tích hay dung tích.
- Tình huống này không liên quan đến động năng lắm vì khe hở pittong, má phanh, đĩa phanh là rất nhỏ
- Theo công thức Vật lý phổ thông, động năng không liên quan đến lực hay áp lực, vì công thức là
upload_2015-5-22_12-3-36.png

- Cách bác so sánh có vẻ theo kinh nghiệm quan sát hơn là ngôn ngữ kỹ thuật. Bác quan sát đúng nhưng chưa lý giải được về kỹ thuật
- Bài toán 2 cái xylanh 10cc và 3 cc của bác không thể giải được vì không có kích thước của 2 cái xylanh đó
- Việc dùng nhiều pittong nhỏ thay cho 1 pittong lớn chỉ nhằm giải quyết vấn đề không gian và gia tăng hệ số an toàn vì sẽ khó mà hỏng được 1 lúc tất cả các pittong
- Chốt lại tôi vẫn không thấy được việc êm là do nhiều pittong
Chờ tin bác
 

smaller

Tài xế O-H
- Đấy là thói quen đi xe của bác. Bác đi đèo dốc như vậy dễ lên bảng Phong thần
- Cứ cho là bác đúng, thì nó lại mâu thuẫn ở chỗ, nếu đã cắt côn thì làm gì có động lực từ máy xuống, và việc giải thích phanh sau kém ăn hơn phanh (bị trôi) trước vì lực từ động cơ xuống sẽ không đúng nữa.
- Kiểu gì cũng sai

Đúng rồi không được bóp côn rồi thắng như vậy sẽ mất đi độ ghì của động cơ, còn phanh sau không ăn bằng phanh trước thì lí do các bạn mỗi người cũng đóng góp rồi mình xin nói thêm tí:
  • Đúng kĩ thuật trên các dòng xe moto phân khối lớn thì phanh trước luôn ăn hơn phanh sau, vì khi vào cua thì thường người ta dùng phanh trước nhiều hơn. Ví dụ như khi muốn rẽ cua phải thì thường mình nghĩ là bẻ tay lái qua phải nhưng thực tế không phải như vậy, khi cua phải thì hơi đẩy tay lái về bên trái và khi cua trái thì ngược lại làm như thế thì xe vào cua dễ hơn và bán kính sẽ cua sẽ nhỏ. Muốn hiểu thêm thì lên youtube xem các clip biểu diễn, hoăc các giải đua Gp có những pha quay chậm các nài luôn áp dụng kĩ thuật. Vừa rồi có nài chuyên nào ở Mã Lai quạ giao lưu hay sao đó có clip trên mạng mình xem thấy các nài của mình không có kĩ thuật nên khi đề ba ML không cần cố găng lên trước nhưng qua hai cua là kịp rồi
[MERGETIME="1432384855"][/MERGETIME]
ai nói với bác phanh chính trên xe là phanh trước, bác đi trời mưa đi tầm 80km/h bác phanh thử phanh chính xem , bác hay đi ô tô hay sao mà chém ác thế
không phải là chính hay phụ mà do kĩ thuật người điều khiển khi đi xe moto phân khối lớn thì phải biết nhiều kĩ thuạt hơn không như khi chạy xe pk từ 120 trở xuống
[MERGETIME="1432384868"][/MERGETIME]
ai nói với bác phanh chính trên xe là phanh trước, bác đi trời mưa đi tầm 80km/h bác phanh thử phanh chính xem , bác hay đi ô tô hay sao mà chém ác thế
không phải là chính hay phụ mà do kĩ thuật người điều khiển khi đi xe moto phân khối lớn thì phải biết nhiều kĩ thuạt hơn không như khi chạy xe pk từ 120 trở xuống
[MERGETIME="1432384920"][/MERGETIME]
ai nói với bác phanh chính trên xe là phanh trước, bác đi trời mưa đi tầm 80km/h bác phanh thử phanh chính xem , bác hay đi ô tô hay sao mà chém ác thế
không phải là chính hay phụ mà do kĩ thuật người điều khiển khi đi xe moto phân khối lớn thì phải biết nhiều kĩ thuạt hơn không như khi chạy xe pk từ 120 trở xuống
[MERGETIME="1432384927"][/MERGETIME]
ai nói với bác phanh chính trên xe là phanh trước, bác đi trời mưa đi tầm 80km/h bác phanh thử phanh chính xem , bác hay đi ô tô hay sao mà chém ác thế
không phải là chính hay phụ mà do kĩ thuật người điều khiển khi đi xe moto phân khối lớn thì phải biết nhiều kĩ thuạt hơn không như khi chạy xe pk từ 120 trở xuống
 

antrungan

Tài xế O-H
các bác rất nhiệt tình nhưng hình như bác chưa quan sát kĩ thì phải , phanh trước và sau ex đều 1 pit tông nhé ( GP 150 2015 ) bán kính đĩa gần như tương đương
 

Wangdu

Tài xế O-H
theo em bạn nên kiểm tra lại hệ thống đường dầu xem có bị xì hay hở chỗ nào ko ? (vì vậy dẫn đến mới đạp phanh ko ăn)
 

khanhngoc

Tài xế O-H
Khi bạn bóp phanh trước thì điểm lập của xe là bánh trước nên dù lực thắng nhẹ ta vẫn có cảm giác xe muốn dừng, nếu bóp mạnh thì lục quán tính của xe sẽ thắng lục ma sát giữa bánh xe với mặt đường nên bánh trước dễ bị xìa và té, còn phanh sau khi phanh điểm lật của xe nằm bánh trước nên xe không bị lật mà có hiện tượng trượt về phía trước theo quán tính nên bạn có cảm giác phanh ít ăn.
 

trungtien

Tài xế O-H
vì các nhà chế tạo nghiên cứu là cảm giác cảm nhận lực phanh ở tay luôn nhạy hơn chân.và tay luôn yếu hơn chân nên thiết kế vậy để k gay ra sự trượt bánh sau khi phanh
vì nếu phanh đĩa sau mà thiết kế như phanh trước thì đi xe có mà bị sòe à. với dòng xe 125cc thiết kế 2 phanh đĩa thường phanh sau sẽ không được làm bó cứng như phanh trước vì đi với tốc độ trung bình thì không sao nhưng nếu đi với tốc độ cao 80k/m trở lên mà phanh chết cứng thì hay bị bó phanh và mất lái mất an toàn cho người điều kiển phương tiện và xe
 

theanh_79

Tài xế O-H
Đúng là hiện nay các xe máy bắt đầu sử dụng hệ thống phanh đĩa với heo dầu 1 pistong / trường hợp của EX 150cc cả trước lẫn sau.Giải thích điều đó chỉ có 1 lý do duy nhất - giảm thiểu chi phí. Giá thành heo 1 pis bao giờ cũng thấp hơn 2 pis nếu cũng hãng SX.Ở những xe hạng sang như xe ga tính ổn định tiện nghi đc đặt lên hàng đầu nên bao giờ heo dầu cũng từ 2 trở lên.
Hãng Ya dùng heo 1pis cho EX nhưng lên trên 1 bậc là FZ hay bất cứ xe gì R15 R25
đều heo 2pis trước hết
Su Axcelo hay Su Rai cũng vậy.Riêng hãng Su này thì từ xưa đến giờ bao giờ cũng đứng đầu về phụ tùng tốt nhưng giá max
Tóm lại hệ thống phanh đĩa trên xe máy nếu sử dụng heo dầu 1 pistong thì lực phanh sẽ hỗn hơn ko êm ái ổn định như heo dầu 2 pistong.
 

vinhloc2

Tài xế O-H
Phanh sau luôn luôn ăn kém hơn phanh trước ở mọi loại xe, không những với xe máy mà kết cả ô tô. đó là do khi phanh, trọng tâm của xe có xu hướng dồn về phía trước, nên bánh trước phải cần lực phanh lớn hơn. Các trường bị ngã khi phanh bánh trước phần lớn là do phanh không đúng kĩ thuật. Các bác có thể đọc tài liệu "lý thuyết ô tô" để hiểu rõ hơn vấn đề này, vì mình không giỏi trình bày cho lắm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên