Đang tải...

Hệ thống phanh hơi cua xe tải

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi rongbay98, 20/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    Các cụ giup em cái tài liệu về hệ thống phanh xe tải hoạt động như thế nào vậy, phanh tay hay phanh locke gì đó có phải hết hơi thì hoạt đọng không vậy.
     
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    sử dụng chức năng tìm kiếm trước khi hỏi cụ nhé.
    ko lập quá nhiều topic một lúc.
    lập topic là phải có trách nhiệm với nó.ko lập 1 cách vô thức.


    một comment như thế này nữa.thỳ tôi sẽ mua vé cho cụ ra đảo.
     
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ái chà cụ này. Cụ đang "mần" ở đâu rồi mà hỏi câu này nhỉ.

    Năng lượng không tự sinh ra và cũng chẳng tự mất đi mà cụ. Muốn phanh thì cũng phải có lực tạo ra phanh. Nhưng "nguồn" của lực phanh ở đâu thì mới là vấn đề.

    Người ta nghĩ từ thực tế, khi xe không hoạt động thì mới phanh locker (phanh dừng). Mà khi không hoạt động (động cơ không nổ) thì làm gì có "nguồn" của lực để mà phanh.

    Vậy thay vì phải dùng một nguồn năng lượng bằng việc tiêu tốn dầu mỡ, người ta dùng lực căng của lò xo để làm phanh dừng, gọi là phanh dừng kiểu tự hãm. Khi xe hoạt động (động cơ nổ) thì có nguồn công suất để nạp hơi và dùng áp lực hơi để mở phanh locker này để xe có thể hoạt động.

    Tóm lại: Phanh locker dùng để phanh đỗ xe mà không cần một nguồn công suất nào tác động. Trong bầu phanh locker cứ không có áp lực hơi hoặc không đủ thắng lực của lò xo thì xe tiếp tục bị phanh. Khi cấp vào bầu phanh locker áp hơi đủ thắng lực lò xo thì xe mới hết chế độ phanh dừng và có thể di chuyển


     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.

Chia sẻ trang này