Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hệ thống phanh kết hợp với tín hiệu

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi bkhn, 5/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Những nghiên cứu khách hàng của Ford cho thấy: công nghệ an toàn là mối quan tâm thứ hai của các khách hàng sau mức tiêu thụ nhiên liệu.

    [​IMG]

    Và trong các công nghệ đang sử dụng hiện nay thì khách hàng kỳ vọng nhất vào hệ thống cảnh báo va chạm. Giờ đây khách hàng của Ford có thể cảm thấy hoàn toàn hai lòng với hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp hỗ trợ của hệ thống phanh.

    [​IMG]

    Công nghệ này dựa trên chức năng cơ bản của hệ thống điều khiển hành trình linh hoạt ACC (Adaptive Cruise Control), trong hệ thống ACC, radar được sử dụng để phát hiện chuyển động của các xe ngay phía trước để thực hiện điều chỉnh tốc độ của xe cho phù hợp nếu thấy cần thiết.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong hê thống cảnh báo va chạm với sự trợ giúp của hệ thống phanh, những dữ liệu về các xe chuyển động trực tiếp ở phía trước đầu xe nhận từ radar được máy tính sử dụng để tính tóan và xác định xem liệu có xảy ra va chạm hay không.
    Khi máy tính xác định có thể xảy ra va chạm hệ thống sẽ cảnh báo cho lái xe bằng cách phát ra những âm thanh kêu bip bip đồng thời xuất hiện một luồng ánh sáng màu đỏ chiếu lên kính chắn gió ngay phía trên bảng taplo để lái xe nhận biết được tình huống.

    [​IMG]

    Ngoài việc cảnh báo cho lái xe, hệ thống còn thực hiện kết nối làm việc với hệ thống phanh để tự động nạp trước áp suất cho hệ thốg phanh và khi phat shiện tính huống nguy hiểm hệ thống sẽ đièu khiển đến hệ thống hỗ trợ phanh điện tử để giúp lực phanh có thể tăng lên một cách nhanh chóng giúp xe dừng nhanh nhất có thể.

    [​IMG]

    Hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh là một trong 3 hệ thống an toàn chủ động của Ford sẽ dược ra mắt trong năm 2008 và 2009, cùng với hệ thống Adaptive Cruise Control ra mắt ngay trong năm nay và công nghệ BLIS® (Blind Spot Information System) sẽ được giới thiệu trong năm 2009.

    Theo Autonet.
     

Chia sẻ trang này