Đang tải...

Thảo luận Hệ thống phanh khí xả trên xe Hyundai HD210

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi audif, 9/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. audif
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Em có con xe HD210 đời 2015, trên xe được trang bị hệ thống phanh khí xả nhưng hiện tại hệ thống này không làm việc. Nguyên nhân: để giảm giá thành xe ki nhập về Việt Nam nhà nhập khẩu đã yêu cầu nhà chế tạo cắt hệ thống thống này. Thực tế hệ thống này vẫn chưa bị HMC tháo ra và vẫn còn trên xe. Các cụ cho em xin sơ đồ mạch điện của hệ thống này được không ak?
    Trân trọng cám ơn!
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    bạn đã kiễm tra những gì rồi ?theo như tôi đuơc biết ,để hoạt động hệ thống này cần phải có các yếu tố sau(dòng xe sử dung ECU):
    -VÒNG TUA MÁY PHẢI ĐẠT
    -VỊ TRÍ CẦN SỐ.
    -CÔNG TẮC LY HỢP.......
    CÒN NẾU KO BẠN CÓ THỂ LÀM RIÊNG CHO E NÓ LỐI ĐI RIÊNG.:)
     
  3. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    xe này động cơ gì vậy bác. em có sơ đồ phanh khí xả con động cơ D6CC bác tham khảo nhé4.PNG 1.PNG 2.PNG 3.PNG 4.PNG 1.PNG 2.PNG 3.PNG 4.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi audif.
  4. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Em hỏi tí mong các bác cứ chê cười nhưng cứ giải thích cho em được rõ ạ!em không hiểu hệ thống này để làm gì và hoạt động thế nào ạ?kiểu như dùng khí xả từ ống pô để phanh ạ?
     
  5. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Hệ thống phanh khí xả (exhaust brake) thường dùng trên các xe tải hoặc xe khách lớn, hệ thống này đóng một phần ống xả lại để làm giảm tốc độ động cơ dẫn đến giảm tốc độ xe. Khi đó, tài xế không cần tác động lên bàn đạp phanh, đặc biệt trong những tình huống đổ đèo dốc lớn hoặc dốc dài, nhằm làm giảm bớt quá trình làm việc cao của má phanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtk.
  6. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Còn một loại phanh khí xả nữa đó là điều khiển xupap xả mở khi pittong chưa lên đến điểm chết trên ở kỳ nén, dẫn đến động cơ không nổ nhưng vẫn tận dụng được lực nén động cơ. chính nhờ lực nén này sẽ làm cho xe chuyển động chậm lại mà không cần đạp bàn đạp phanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtk.
  7. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Cảm ơn bác ạ!nó đây phải không bác

    TMPDOODLE1452557160201.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi voimamutonline.
  8. ST_Number1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    cho em hỏi tý được không nếu phanh bằng khí xả như bác nói là bịt 1 phần ống bô lại ,nếu xe e đổ đèo hải vân hay phượng hoàng đóng cứ đóng mở liên tục như z nó cong tay dên (thanh truyền ) của em thì sao
     
    Đã được đổ xăng bởi voimamutonline.
  9. audif
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Cám ơn bác voimamutonline, hiện tại xe HD210 nhà em được trang bị động cơ D6GA dùng ECU phun đầu điện tử, ga điện.
    Khi em bật công tắc phanh khí xả, kết hợp nhả bàn đạp chân ga nhưng đèn báo ở táp - lô không sáng. tiếng máy không bị giảm xuống. Theo em có thể công tắc phanh khí xả chưa được kết nối với ECU.
     
  10. audif
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Phanh khí xả đóng của chặn ở ống khí xả để tăng áp suất khí thải và tổn thất nạp do đó làm tăng lực phanh động cơ mạnh hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi voimamutonline.
  11. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    nhưng rất làm động cơ mau xuống...ko bằng những động cơ sữ dung hệ thống phanh động cơ trên các máy như cummin.caterpilla,detroit...
     
  12. audif
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    hệ thống phanh này chỉ hỗ trợ tốt khi đổ đèo thôi, còn khi đi trên đường bằng phẳng thì rất có hại cho động cơ ô tô. Động cơ khi đó không đạt được công suất như mong muốn.
     
  13. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Em nghĩ nó có gây hại cho động cơ nhưng chắc cũng không đến nỗi bác ạ.
     
  14. doanhnguyen90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Không phải vòng tua máy mà là tốc độ xe bác nhé. Ngoài ra tín hiệu bàn đạp ga cũng quan trọng, tức là phải 0%
     
  15. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    #15 lamtannghia, 12/1/16
    Chỉnh sửa cuối: 12/1/16
    vậy bác có thử ngồi trên xe khi xuống đèo hay chưa...khi xuống đèo tua máy rất cao nhé15000v/p ?>20000v/p>....còn tốc độ của xe thì tài xế nào dám chạy nhanh hả...
    nói như vậy chắc bác hiểu rồi chứ
     
  16. audif
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Khi đổ đèo bạn mở công tắc phanh khí xả, nhả chân ga hoặc đạp bàn đạp phanh và gài số thấp hơn để tăng cường lực phanh động cơ.
    Khi nhả bàn đạp ga sẽ ngừng cung cấp nhiên liệu và đóng cửa chặn ở đường ống khí xả điều này có nghĩa là số vòng quay của động cơ vẫn duy trì ở mức cho phép.
    Không có sự xâm nhập của nhớt động cơ vào buồng đốt cũng như áp suất vẫn giữ ở mức cao.
    Động cơ không được cung cấp nhiên liệu vì vậy nhiệt độ cũng không tăng lên.
     
    Đã được đổ xăng bởi doanhnguyen90.
  17. hoanc2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Hệ thống phanh khí xả có tác dụng phanh .hãm tốc độ thêm với hệ thống phanh chính.thường sử dụng khi bạn cảm thấy hệ thống phanh chính chưa đủ để phanh theo như yêu cầu của bạn.ví dụ như đổ dốc... nguyên lý hiểu nôm na là khi bật công tác phanh khí xả. Bạn đạp phanh.Van điện sẽ mở khí hoặc dầu thủy lực.tác động lên xi lanh gạt cánh van trong cổ xả.xi lanh này thường nằm ở sau ngay dưới cabin. Dòng khí xả lúc này bị chặn lại khiến chu trình đốt cháy của xi lanh động cơ bị anh hưởng. Động cơ quay chậm hơn so với khi phanh thương nhiều lần.xe sẽ đi chậm hợn so voi khi không bật. Khi phanh cái này động cơ ù lên nghe rất rõ. Nếu bạn để ý thì xe ben Hd270 và các xe ben đời cao hơn của Hàn quốc hay có cái này
     
  18. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Em làm xe tầu thì thấy cái cụp bô đong,chỉ khi đang cài số 1 , không đạp côn, cồng tắc cụp bô đã đóng. Cụ thử xem có điện ra van cụp bô khi đủ điều kiện như trên chưa. Nếu chưa thì cụ từ từ ngân cứu. Nếu có rồi thì cụ kiểm tra khí nen hoạc. Hơi chân không xem sao. Đây là ngu kiến của em. Các cụ cứ gạch đá để em hiểu
     
  19. truong013
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/16
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -23 lít xăng
    ok hay
     
  20. truong013
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/16
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -23 lít xăng
    ok hay
     

Chia sẻ trang này