Đang tải...

Thảo luận Hệ thống phanh khí xả

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi trinhdinhtien84, 16/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trinhdinhtien84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/15
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    786 lít xăng
    Có ai biết về phanh khí xả không tư vấn giúp: Cấu tạo và nguyên lý của nó với. Có tài liệu thì cho với nhé
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    cụ thể là xe gì ?????????
     
  3. trinhdinhtien84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/15
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    786 lít xăng
    Xe tải ISUZU cụ ơi
     
  4. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    Vậy xe này đời bao nhiêu...đã sử dụng hộp ECU chưa...vì mỗi đòng hoạt động khác nhau
     
  5. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Xe nào tải nào mà chẳng dùng khí để phanh: -khí làm phanh trực tiếp ( cóc đạp..... bộ chia hơi...giò đá...búp sen )
    - hệ thống khí dùng gián tiếp: cóc đạp ...bộ chia... sạc bô thắng ( lấy khí đẩy dầu đến xylanh( heo thắng) làm bung càng bố thắng.
    nguyên lý thế thôi.
     
  6. KiuKiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    905 lít xăng
    Mình có nè bác, mà không biết bác còn cần không :)
     
  7. thanhlungckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Phanh khí xả thường được bố trí trên xe tải để hỗ trợ lực phanh khi xe xuống dốc hoặc khi xe đang chạy với tốc độ cao. Về nguyên lý chung thì khi bật công tắc phanh khí xả + chân côn không + chân ga không đạp thì phanh khí xả hoạt động bằng cách điều khiển một cơ cấu ngăn không cho khí xả thoát ra ngoài từ đó tạo ra một lực ghì lại động cơ. Đúng về tiếng anh thì người ta gọi là phanh động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Toandaklak.
  8. trinhdinhtien84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/15
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    786 lít xăng
    Nếu có tài liệu cho tối với bác hé: Trinhdinhtien640@gmail.com
     
  9. giangcolcaNTC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    có phải tubo k bác
     
  10. thanhlungckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    ngoài giang hộ ng ta gọi là cúp pô đó bác..nghĩa là đóng đường khí xả đó.
     
  11. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhdiezel.
  12. nokia1100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    các bác chém gió ác quá, phanh khí xả khác với phanh động cơ nhé ! phanh khí xả là sử dụng cơ cấu điều khiển cánh gạt điều chỉnh góc mở ống xả nhằm làm tăng áp suất khí xả, giảm khả năng nạp tác động lên piston làm giảm tốc độ xe, còn phanh động cơ là mình chủ động vào số thấp để hãm tốc độ từ bánh xe truyền ngược lên.
     
  13. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Nhảm quá
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Tôi thấy bác mới gọi là chém...trượt
     
  15. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    chém trượt từ cúp pô ra tới thắng tay vẫn chưa mòn tí lốp nào, chú nó chưa... sâu thì chỉ thêm cho chú nó, trên DĐ là không được phép .... dù 'được' thiên hạ chém bừa...
    Phanh khí xả là lấy khí nén từ máy nén ( Pump hơi ) để hảm tan...qua 1 vài bộ chia , đường ống dẩn khí, búp sen...,cơ cấu truyền động...sâu hơn có thêm tầng locke.....
    chủ thớt dd gt thêm, 12 ve quá tê ....
     
  16. Thangabs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    Nói luô
    Nói luôn là con đóng cổ xả cho dễ hiểu cụ toàn dùng từ địa phương mà k dùng ngôn ngữ chung làm các cụ khác khó chém
     
  17. votinh4869
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    Bác lên you tube gõ tùe khóa là ra ngay. Có 1 clip về nguyên lí, cấu tạo vs sự ra đời của hệ thống phanh khí nén này đấy ạ.
     
  18. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,753 lít xăng
    Sao các bác cứ hay nhầm lẫn giữa phanh khí nén và phanh khí xả thế nhỉ.
    Phanh khí xả của Isuzu bác gì đấy có thể vào đây để tham khảo nhé
    2016-08-29_8-06-00.jpg
    http://isuzu-vietnam.com/vi/phanh-khi-xa-2
     
    Đã được đổ xăng bởi votinh4869.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    - Không được phép gì cơ? Tôi không hiểu 4 dấu chấm có nghĩa là gì đâu ạ
    - Sao lại có chuyện phanh khí xả lại dùng máy nén? Phanh khí xả phải sử dụng khí xả bằng cách nào đó chứ. Còn cách như bác nói (dùng máy nén khí) thì quê tôi gọi nôm na là phanh hơi ạ
     
  20. votinh4869
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    Xin lỗi các bác do em đọc chưa kĩ nên phát biểu linh tinh. ^^.
     

Chia sẻ trang này